QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Trao đổi kinh nghiệm
Phá án lớn từ kinh nghiệm trinh sát
(19:03, ngày 18 tháng 11 năm 2012)
Gần đây, Đồn Biên phòng cửa khẩu Móng Cái liên tiếp lập nhiều chiến công trong công tác ĐTHS. Từ đầu năm 2012 đến nay, đơn vị đã khởi tố 10 vụ với 15 đối tượng, trong đó có 7 vụ mua bán, tàng trữ ma tuý, thu giữ 11.988,766g ma tuý và 67ml dung dịch MDMA… Tìm hiểu một số chuyên án về ma tuý mà đơn vị triển khai thời gian qua, có thể thấy đây là kinh nghiệm quý để cho các đơn vị khác học tập.


Điển hình là vụ bắt đối tượng Chen Wen Bo, trú tại phường Hoàng Bát, khu Thương Mại (Quảng Đông, Trung Quốc), thu giữ trên 10kg hêrôin ngày 18-4-2012.

Theo lời kể của một đồng chí cán bộ chỉ huy Đồn thì mấy tháng trước, tại khu vực cửa khẩu đơn vị phụ trách xuất hiện một người ngoại quốc, thường xuyên làm thủ tục xuất cảnh qua biên giới. Điều khác thường là anh ta chỉ đóng dấu đi một chiều từ Trung Quốc về Việt Nam… Vậy khi về Trung Quốc, anh ta đi bằng đường nào? Đây là câu hỏi mà đơn vị đặt ra và chỉ đạo âm thầm theo dõi. Bằng kinh nghiệm nghề nghiệp, trinh sát của đơn vị đã phát hiện những biểu hiện không bình thường của người thanh niên này và tập trung lực lượng theo dõi, nắm bắt di biến động của đối tượng nghi vấn. Sau hơn 2 tháng theo dõi, cuối cùng, chân tướng, hành vi của đối tượng đã được xác  định. Không ngoài kế hoạch của đơn vị, thông tin liên quan đến vụ vận chuyển ma tuý vào địa bàn được báo về. Khoảng 20 giờ ngày 18-4, tại khu vực biên giới Km1, phường Ka Long, mũi trinh sát của đơn vị đã phát hiện đối tượng đi vào khu vực biên giới để sang Trung Quốc, nên đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Tiến hành kiểm tra chiếc túi xách kéo màu xanh do Chen Wen Bo mang theo phát hiện có 10 hộp bằng kim loại, bên trong các hộp đều chứa chất bột màu vàng nhạt (nghi là ma tuý) được quấn bằng băng dính một mặt màu vàng, một mặt màu đen, tổng trọng lượng khoảng trên 10kg. Trước dấu hiệu nghi vấn trên, Đội tuần tra đã đưa người, tang vật và mời người làm chứng về Đồn lập hồ sơ để điều tra làm rõ. Trước những bằng chứng không thể chối cãi được, Bo đã phải cúi đầu nhận tội.

Đối tượng trong một vụ mua bán, vận chuyển ma tuý bị Đồn BP cửa khẩu Móng Cái bắt giữ năm 2008.
Đối tượng trong một vụ mua bán, vận chuyển ma tuý bị Đồn BP cửa khẩu Móng Cái bắt giữ năm 2008.

Bo khai, cách đây khoảng 2 năm, trong một lần lên sàn nhảy ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), y quen một đối tượng tự giới thiệu là Kris. Đối tượng này là người nước ngoài (da màu), không biết tên thật, tuổi và quốc tịch nước nào. Do không có việc làm, nên Bo đã tâm sự với Kris về hoàn cảnh của mình và nhờ người này giới thiệu giúp tìm việc làm. Nghe vậy, Kris liền gợi ý bảo Bo sang Việt Nam xách hàng về Trung Quốc sẽ được trả công rất cao... Đang cơn bí bách, Bo liền nhận lời ngay. Bẵng đi một thời gian, cách hôm Bo bị bắt khoảng hơn một tháng, Kris gặp Bo ở Quảng Châu và bảo đi sang Việt Nam xách hàng về. Lần đó, Kris mua vé máy bay và ứng tiền cho Bo chi phí ăn ở. Khi sang đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), Bo điện thoại cho Kris và Kris nhắn tin số máy của người cần giao dịch. Bo liên lạc với số điện thoại trên thì gặp một người phụ nữ bảo đến khách sạn Sài Gòn ở Hà Nội thuê phòng. Bo đến khách sạn thuê phòng xong thì gọi điện cho người phụ nữ này và nhận hàng ở gần khách sạn. Bo nhớ lại, khi Bo ra đến địa điểm nhận hàng thì thấy 1 người phụ nữ da vàng nhưng quá trình giao dịch đều sử dụng tiếng Anh nên Bo không biết là người nước nào và tên là gì. Sau khi nhận hàng, người phụ nữ yêu cầu Bo đón xe từ Hà Nội ra Móng Cái, đi qua đường biên giới về Trung Quốc.

Cũng với thủ đoạn như trên, cách khi bị bắt khoảng một tuần, Kris lại điện và bảo Bo sang Việt Nam nhận hàng. Sau khi nhận vé máy bay và tiền chi phí, Bo có hỏi Kris hàng đó là hàng gì mà trả công cao thế thì được Kris nói đó là một loại thực phẩm chức năng. Do vậy, Bo không hỏi cụ thể là hàng gì và lấy ở đâu, mọi công đoạn và phương thức giao hàng, nhận hàng, đi lại thực hiện như lần đầu, nhưng lần thứ hai giao hàng là một người phụ nữ khác. Lần thứ ba cũng thực hiện như hai lần trước nhưng khi mang hàng ra đến bờ sông biên giới để sang Trung Quốc thì Bo bị kiểm tra, bắt giữ.

Phá xong vụ Chen Wen Bo, ngày 19-5, Đội công tác của Đồn lại tiếp tục bắt giữ đối tượng Lê Thị Tân, trú tại đường Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân (TP Hải Phòng) vì có hành vi vận chuyển 960 viên ma tuý tổng hợp. Qua đấu tranh khai thác thì thủ đoạn của đường dây này lại có nhiều điểm khác biệt. Hiện nay, đơn vị đang rà soát, đánh giá rõ hơn để tìm ra phương thức mới mà các ổ nhóm, đường dây này thực hiện.

  Tin mới nhất
Bị can không muốn hết “thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự”
(Sau 8 năm kể từ khi bị khởi tố, tháng 5/2012, ông Hồ Thanh Hải (sinh năm 1953, trú tại quận Bình Thạnh, TP HCM) được Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đình chỉ điều tra về tội “Trốn thuế” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài ...)
“Giải mã“ ác mộng“ từ giấc mơ xuất ngoại
(Mang giấc mộng đổi đời nơi xứ người, nhưng nhiều người lao động đã trở thành nạn nhân của sự lừa đảo để rồi tay trắng trở về với sức tàn, lực kiệt; trong khi đó, hành lang pháp lý về lao động ngoài nước ở Việt Nam ...)
Mất việc vì không chịu hiến đất làm đường?
(Cô giáo Bùi Thị Phượng, Trường THCS xã Hải Bắc và chồng là thầy giáo Vũ Quốc Đạt, Trường Tiểu học xã Hải Long, huyện Hải Hậu, Nam Định bỗng nhiên nhận được công văn của UBND huyện Hải Hậu cho nghỉ việc “để tập trung thực ...)
'Hôn nhân Việt - ngoại nhiều khác biệt dễ dẫn đến bi kịch'
(Phân tích những bi kịch của nhiều cô dâu Việt ở nước ngoài, các nhà tâm lý cho rằng khác biệt văn hóa, bất đồng ngôn ngữ, hôn nhân thiếu tình yêu khiến người phụ nữ thường bị chồng bạo hành, cảm thấy bế tắc trong cuộc ...)
Một thủ đoạn bòn rút tiền của Nhà nước
(TAND tỉnh vừa tổ chức xét xử sơ thẩm (từ 24 đến 27-9-2012) đối với 30 bị cáo, trong đó 12 bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 14 bị cáo về tội “Mua bán trái phép hoá đơn” và 4 bị cáo về tội ...)
  Các tin khác
Nhiều bất cập tiềm ẩn nguy cơ gây oan sai ở Khánh Hòa
(Tại Hội nghị Khảo sát thực tiễn 11 năm thi hành Bộ Luật hình sự (BLHS) năm 1999, do Bộ Tư pháp tổ chức tại Khánh Hòa, Công an tỉnh Khánh Hòa có Báo cáo số 803/VP11 ngày 30/10/2012 nêu: “Nhận thức giữa Cơ quan điều tra, ...)
9 năm mòn mỏi chờ sổ đỏ
(Dù hồ sơ xin cấp sổ đỏ không có ai khiếu kiện nhưng suốt 9 năm qua, mảnh đất của ông Nguyễn Văn Dũng (số 1, ngõ 304 đường Lê Duẩn, phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn không được cấp sổ đỏ. )
Bài học cay đắng cho cuộc hôn nhân không giấy giá thú
(TAND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) mới tuyên án sơ thẩm vụ “Không công nhận quan hệ vợ chồng giữa bà Phạm Thị Mỹ Hoa và ông Trần Bình Trọng”. Phần xử chia tài sản chung trong vụ án này khiến nhiều người phải suy nghĩ. )
Cặp song sinh tội đồ
(Sinh ra trong nỗi tủi nhục của bà mẹ trẻ sau một lần bị hãm hại, Chơn và Chất không biết cha là ai. Thiếu thốn tình thương lại phải sớm vào đời, lúc túng quẫn cặp song sinh rủ nhau gây tội ác. )
Nỗi đau của hai người đàn bà đơn phương ly hôn
(Không biết bao lần, chị một mình ôm con đi bệnh viện mà nước mắt tuôn rơi. Chưa bao giờ bị anh đánh đập nhưng chính sự lạnh nhạt, vô tình đến nghiệt ngã của anh khiến chị uất ức, chán nản, bế tắc. Chị viết đơn ...)
Cầu lên đền thờ Đức Thánh Tản cũng bị “rút ruột“
(Lãnh đạo xã Minh Quang (huyện Ba Vì, Hà Nội) xác nhận, vụ việc “rút ruột” công trình cầu Suối Cái (thuộc dự án đường 415 đi đền Trung) do Công ty cổ phần Quảng Tây thi công là nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau nhiều tháng vẫn ...)
Anh Phạm Đức Ninh đã được công nhận là Liệt sỹ
(Trong các số báo từ ngày 27/8 dến 12/9/2012, PLVN đã có loạt bài “Hàng loạt vụ hy sinh trong thi hành công vụ: Bị khước từ danh hiệu Liệt sỹ vì chưa...dũng cảm”, phản ánh những trường hợp kiểm lâm viên, công an viên trong khi ...)
Fafim Việt Nam sẽ kháng cáo vụ “Tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ“
(TAND TP Hồ Chí Minh ngày 11/9/2012 xử sơ thẩm vụ án “Tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ” giữa nguyên đơn là Cty TNHH MTV xuất nhập khẩu và phát hành phim Việt Nam (Fafim Việt Nam) và bị đơn là Cty TNHH Thương mại dịch ...)
Dự án Splendora thu sai mỗi căn nhà hàng trăm triệu đồng?
(Không chịu cách giải thích của chủ đầu tư, khách hàng kéo lên “Công ty mẹ” Vinaconex để chất vấn, để rồi nhận được thông tin rằng họ đang “kiện” không đúng người. )
Khung phạt Luật hình sự rộng dễ dẫn đến tùy tiện
(Hội nghị khảo sát thực tiễn 11 năm thi hành Bộ Luật Hình sự (BLHS) năm 1999 vừa được Bộ Tư pháp phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức hôm qua (5/11). )
Thứ Tư, ngày 24 tháng 4 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn