 |
5 Việt kiều tố bị Vietnam Airlines “bỏ rơi” tại Phú Bài
(19:03, ngày 04 tháng 12 năm
2012)
|
|
Một gia đình Việt kiều Mỹ gồm 5 thành viên vô cùng bức xúc “tố” Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ chối vận chuyển một cách vô lý dù đã ra đến cửa lên máy bay trên chuyến bay VN1373 từ Huế đi TP.Hồ Chí Minh. Hôm qua -(4/12), Phòng An ninh - An toàn của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài xác nhận sự việc diễn ra vào hồi 16h20 ngày 3/12.
|
|
5 hành khách gồm bà Lê Thị Vinh (34 tuổi) cùng 4 người đi cùng là Dương Thúy Ny (31 tuổi), Trần Hoàng Đạo (34 tuổi), Trần Nhật Huy, Mysa Nguyễn (đều 3 tuổi) trú 8872 Holy ave wesminster 92683. Theo biên bản của Phòng An Ninh – An toàn, do nghi ngờ hành lý của bà Vinh nặng hơn quy định (vượt quá 7 kg) nên dù đã ra đến cửa boarding, nhưng 5 người này vẫn bị nhân viên Vietnam Airlines từ chối vấn chuyển, yêu cầu quay trở lại để cân hành lý.
 |
Đại diện Cảng vụ hàng không xác nhận va ly của hành khách nặng 6,5kg |
Bà Vinh đồng ý cân lại thì trọng lượng trong chiếc valy màu đỏ mà bà xách theo chỉ nặng 6,5 kg, thế nhưng nhân viên hàng không vẫn tiến hành lập biên bản, khiến bà trễ chuyến bay. Bà Vinh bức xúc: “Nhân viên Vietnam Airlines đã có thái độ bất lịch sự, gây hấn khiến tôi và con gái bị xây xát, ảnh hưởng tới tâm lý”!
Biên bản ghi nhận vụ việc của Phòng An ninh – An toàn cho thấy đã xảy ra tranh cãi giữa các bên liên quan và đại diện Cảng vụ cũng như Công an Thị xã Hương Thủy cũng đã có mặt. Sau khi trao đổi, thống nhất, đại diện Cảng vụ đưa ra hướng xử lý là Vietnam Airlines thõa thuận với hành khách về vấn đề vận chuyển mà không tiến hành xử lý vi phạm hành chính vì chưa đủ các yếu tố cấu thành và chưa có chứng cứ cụ thể.
Tuy nhiên, giữa gia đình hành khách và đại diện Vietnam Airlines vẫn tiếp tục mâu thuẫn. Hành khách không chịu đi chuyến bay tiếp theo mà Vietnam Airlines bố trí do phát sinh chênh lệch giá vé và giữ nguyên yêu cầu phải được đi theo giá cũ của hành trình chuyến bay trước.
Cho đến 11h đêm ngày 03/12, sự việc vẫn chưa được giải quyết.
Trả lời phóng viên Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Đức Tuấn - Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Huế thừa nhận lỗi của nhân viên từ đầu đã không kiên quyết bắt buộc hành khách đưa túi xách vào khung hành lý để kiểm tra. Tuy nhiên, vị này vẫn khẳng định: “Bà Vinh bị từ chối vận chuyển là do không tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hàng không (vi phạm Điều 58 Thông tư 30 ngày 1/8/2012 của Bộ GTVT), đồng thời có thái độ lăng mạ các nhân viên”.
|
|
 |
|
|
|
|
|
|
|
 |
Chữa bách bệnh bằng... sờ mó 'vùng kín' (Một đồn mười, mười đồn trăm, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của thầy lang Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa cũng không quản ngại tìm đến. ) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
 |
Hệ lụy khôn lường từ “băng nhóm “tín dụng đen” (Chỉ trong vòng hơn 2 năm (từ 2010 đến giữa 2012), theo Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (Bộ Công an), cả nước xảy ra hơn 4.300 vụ việc liên quan đến tội phạm dạng “tín dụng đen”. Từ “tín dụng đen”, nhiều vụ thanh ...) |
|
|
|
 |
Nghi ngại nguy cơ Vinaconex – Viettel mất 150 tỷ đồng (Hôm nay (28/11), tại Hà Nội, Cty Tài chính cổ phần Vinaconex – Viettel tổ chức họp báo về “trách nhiệm bảo lãnh của Ngân hàng SeABank”. Tuy nhiên, lãnh đạo doanh nghiệp này không xuất hiện mà mướn luật sư Phạm Thanh Sơn và ủy quyền ...) |
|
 |
Giải pháp kiềm chế lạm phát phát huy hiệu quả (Hôm qua - 29/11, tại phiên thường kỳ tháng 11 xem xét, thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2012, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các thành viên Chính phủ thống nhất đánh giá tình ...) |
|
 |
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quân đội lần thứ VIII (ại hội Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quân đội lần thứ VIII (2012 – 2017) khai mạc sáng 28/11 tại Hà Nội với sự tham dự của 400 đại biểu là những cán bộ đoàn viên thanh niên ưu tú đang làm nhiệm vụ ...) |
|
 |
Mong manh tệ nạn và nhu cầu trong dạy thêm - học thêm (Theo PGS Văn Như Cương, dạy thêm, học thêm không phải là cái tội. “Dạy đủ, học đủ” là chuyện bình thường, thầy và trò đều phải cố gắng thực hiện được điều này; “dạy bớt, học bớt” là điều cấm kị, không được cắt xén chương ...) |
|
|
 |
Một số ngành hàng sẽ phải mua bảo hiểm sản phẩm? (Quyền của người tiêu dùng (NTD) được quy định khá cụ thể trong Luật Bảo vệ người tiêu dùng hơn một năm nay, nhưng nhiều NTD vẫn chưa nhận thức đầy đủ, chính vì vậy, vẫn luôn chịu phần thua thiệt… ) |
|
|
|
|
|
|