QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tiêu điểm
Sông Đà Thăng Long bị khách hàng tố lừa đảo
(18:35, ngày 07 tháng 12 năm 2012)
Sau một thời gian chờ đợi dự án “tái khởi động”, “dần hoàn chỉnh”, “tiếp tục bơm vốn” như hứa hẹn của chủ đầu tư nhưng rồi tương lai vẫn thấy quá  mù mịt, cộng đồng khách hàng tại dự án USilk City (Hà Nội) đã  dùng “biện pháp mạnh” đối với chủ đầu tư Sông Đà Thăng Long.


“Quyết đấu” để “vớt vát”

Theo cam kết tại Hợp đồng mua bán trực tiếp giữa khách hàng và chủ đầu tư Sông Đà Thăng Long được ký kết từ năm 2009 và 2010, dự án USilk City bao gồm 13 tòa nhà cao tầng, với tiến độ hoàn thiện và bàn giao tòa nhà 101, 102, 103 từ tháng 3/2012. Các tòa nhà còn lại bắt đầu bàn giao từ tháng 6/2013.

Trong báo cáo của Sông Đà Thăng Long ngày 21/7/2012 cho thấy, Sông Đà Thăng Long đã thu của khách hàng khoảng 4.050 tỷ đồng, tương đương với 50% giá trị tổng dự án.

Tuy nhiên, trong suốt 15 tháng qua công trình này vẫn đang trong tình trạng “đắp chiếu”, hầu như chưa có tiến triển gì, với hơn 3.000 khách hàng đang bị “chết chìm” trong dự án.

Giữa chủ đầu tư và khách hàng đã tiến hành nhiều cuộc thương lượng, đảm bảo về chất lượng cũng như tiến độ của công trình. Trong vài tháng gần đây, khách hàng đã cử ban giám sát theo dõi tiến độ công trình hàng tuần cũng như thương thảo với chủ đầu tư về một số vấn đề trong hợp đồng, cũng như gia hạn một số mốc thời gian để chủ đầu tư có cơ hội tìm kiếm vốn. Thế nhưng, tình trạng im ắng của dự án dường như đã đánh mất nốt lòng kiên nhẫn và niềm tin cuối cùng của khách hàng với chủ đầu tư.

Sau một cuộc “thăm dò ý kiến” với sự tham gia của nhiều khách hàng, lần đầu tiên phương án đấu tranh mạnh mẽ, trực tiếp với chủ đầu tư, trong đó gồm có cả khiếu kiện tới các cơ quan chức năng, đã được lựa chọn. Bất chấp việc phải “giữ thể diện cho chủ đầu tư để có thể vay thêm được vốn cho dự án”, tập thể khách hàng dự án này đã đem băng-rôn đến trực tiếp đấu tranh tại văn phòng Cty Sông Đà Thăng Long, bày tỏ sự phản ứng mạnh mẽ với điều mà khách hàng cho rằng “chủ đầu tư đang chôn vùi tương lai của hàng ngàn gia đình” .

“Cháy nhà” mới ra… sự dại dột

Trong lá đơn kêu cứu vừa gửi tới các cơ quan chức năng, khách hàng dự án Usilk City cho biết, chủ đầu tư đã ngừng thi công công trình suốt 15 tháng qua. Bên cạnh việc tố chủ đầu tư “thất hứa” và không tôn trọng những cam kết đối với khách hàng, lá đơn kêu cứu còn đề nghị cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra những sai phạm của chủ đầu tư.

Cụ thể, khách hàng nghi ngờ Sông Đà Thăng Long có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, khi tháng 5/2011, công ty này tiến hành thi công rầm rộ và tổ chức các đợt khuyến mãi, khuyến khích các khách hàng nộp 100% giá trị hợp đồng. Đã có ít nhất khoảng 200 khách hàng dại dột vướng vào chiêu khuyến mãi đó. Thế nhưng, điều đáng nói là sau đợt khuyến mãi trên, Sông Đà Thăng Long đã cho dừng thi công ở công trình cho đến thời điểm hiện tại.

Khách hàng cũng nghi ngờ chủ đầu tư có dấu hiệu sử dụng sai mục đích số tiền huy động của khách hàng. Với số tiền hơn 4.000 tỷ huy động được, tại sao chủ đầu tư không thực hiện xây dựng công trình để bàn giao theo đúng cam kết?. Vậy số tiền này đã được sử dụng như thế nào?. Phải chăng chủ đầu tư đang cố tình “câu giờ” để tẩu tán tài sản?... Hàng loạt câu hỏi được đặt ra.

Sau hàng loạt “hứa hẹn”, cam kết với khách hàng, chủ đầu tư chưa có động thái nào thể hiện trách nhiệm cũng như thiện chí thúc đẩy tiến độ công trình. Để đảm bảo an toàn cho tài sản của 3.000 khách hàng, trong đơn kêu cứu đề nghị rõ, các cơ quan pháp luật cần có biện pháp cấm xuất cảnh với ông Nguyễn Trí Dũng – Chủ tịch HĐQT, cùng Ban giám đốc của Sông Đà Thăng Long.

  Tin mới nhất
Sếp Vietcombank được bổ nhiệm vị trí Phó thống đốc
(Chiều 22/7, Chính phủ công bố thông tin bổ nhiệm Tổng giám đốc ngân hàng Ngoại thương Nguyễn Phước Thanh là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. )
Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn
(Tuyến cao tốc nối thủ đô Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) dài 146km dự kiến được đầu tư 27.312 tỷ đồng. )
100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối
(Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có các nghi vấn, cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng. )
Rạch mặt cướp iPhone 5 ở Hà Nội
(Đang trên đường về nhà, chị Thảo bất ngờ bị tên cướp dùng dao rạch mặt và cướp điện thoại iPhone 5. )
Chụp ảnh cưới, cô dâu 'đụng' tử thi dưới hồ đá
(Đang cùng chồng sắp cưới tìm cảnh đẹp tại khu vực hồ đá để chụp ảnh cưới, cô dâu kinh hoàng khi phát hiện tử thi nổi lềnh bềnh trên mặt nước phía dưới hồ. )
Chữa bách bệnh bằng... sờ mó 'vùng kín'
(Một đồn mười, mười đồn trăm, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của thầy lang Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa cũng không quản ngại tìm đến. )
Thôn nữ cắn người yêu 6 nhát, đâm kéo vào ngực
(“Con nhỏ không chỉ đâm con tôi mà trước đó nó còn cắn thằng Liêm đến sáu nhát khắp hai bên sườn, trong đó có 3 vết chảy máu, 3 vết còn lại in rõ dấu răng”. )
Đám cưới hoá đám tang sau khi ô tô lao xuống ao, 4 người chết
(Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường. )
Gây tai nạn rồi trốn, bỏ nạn nhân gào khóc dưới bánh xe
(Sau khi gây ra tai nạn, tài xế công ty TNHH Một thành viên Cao su Bình Phước bỏ trốn khỏi hiện trường, mặc cho nạn nhân gào thét dưới bánh xe. )
Ô sin xinh đẹp hoang báo bị 3 người hiếp dâm ở Hà Nội
(Sâm thấy người yêu ôm hôn cô gái khác nên nghĩ cách trả thù. Cô gái này bịa chuyện bị hiếp dâm rồi miêu tả thủ phạm giống tình cũ. )
  Các tin khác
Giảm bớt thẩm quyền, thu gọn hình thức ban hành văn bản QPPL
(Hôm qua (7/12), Ban soạn thảo Dự án Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (hợp nhất) đã có cuộc họp lần đầu để thông qua quy chế, kế hoạch xây dựng và tổng kết thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ...)
“Giải pháp dịch vụ công chứng số” cho Việt Nam
(“Giải pháp dịch vụ công chứng số” được giới thiệu tại hội thảo do Bộ Tư pháp phối hợp của Đại sứ quán Cộng hòa Áo tại Việt Nam, Công ty Bit Media (thuộc Bit Group của Cộng hòa Áo), tổ chức sáng qua (6/12) tại Hà ...)
“Không thừa nhận” hôn nhân đồng giới?
(Dưới sự chủ trì của Trưởng Ban - Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Ban soạn thảo Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Hôn nhân và gia đình (HN&GĐ) năm 2000 hôm qua có phiên họp thứ hai. Trong phiên họp ...)
“Không được “gây khó” khi người dân tiếp cận công lý“
(“Sửa đổi Bộ luật Tố tụng Hình sự phải tạo lập hệ thống các thủ tục dân chủ, công khai, minh bạch, chặt chẽ và hiệu quả hơn. )
Khuất tất những “thương vụ bạc tỷ“ của Haprosimex
(Nhiều khu "đất vàng" giao cho Cty Sản xuất – Xuất khẩu tổng hợp Hà Nội (Haprosimex, DN 100% vốn nhà nước) được sang tên cho các đối tác. Không ít khu đất của DN này nằm ở khu phố trung tâm đã mọc lên những tòa tháp ...)
Khởi tố một chuyên viên VPĐB Quốc hội tỉnh lừa đảo
(Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) hôm qua kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Đào Khoa Thức (44 tuổi, nguyên chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh Phú Yên) về tội ...)
Hỗ trợ đúng các vấn đề pháp lý mà doanh nghiệp “bức xúc“
(Bộ Tư pháp vừa tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm, đánh giá hiệu quả trong triển khai công tác hỗ trợ pháp lý dành cho doanh nghiệp (DN). Đây là hoạt động nằm trong Kế hoạch năm 2012 của Chương trình hỗ trợ pháp lý ...)
Gay gắt “truy“ việc xử lý “đất vàng“ Hà Nội bỏ hoang
(Đất đai là nguồn lực quan trọng nên chấm dứt tình trạng nhiều dự án để đất hoang hóa, lãng phí, sử dụng sai mục đích trong khi không có quỹ đất cho nhiều công trình công cộng là một đề tài nóng bỏng của phiên chất ...)
“Một cửa“ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân
(Hôm qua (4/12), Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” đã được tổ chức. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị. )
“Uẩn khúc” sau “lệnh“ cấm họp chợ đêm ở Thái Bình
(Trong lá đơn gửi tới PLVN Online có chữ ký của hàng chục hộ kinh doanh chợ Bồ Xuyên, các tiểu thương chợ này phản ảnh gần đây do họ cố tình tập kết rau xanh ở chợ Bồ Xuyên, một số phần tử xấu đã chặn xe ...)
Thứ Sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn