QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tiêu điểm
Động lực giúp cán bộ, viên chức Tư pháp tin vào tương lai...
(18:52, ngày 09 tháng 12 năm 2012)
Hội nghị Đại biểu giữa nhiệm kỳ Công đoàn Bộ Tư pháp sẽ tổ chức vào ngày 12/12/2012. Nhìn lại chặng đường 2 năm hoạt động (2010-2012), Ban chấp hành Công đoàn Bộ có những bước tiến vượt bậc, góp phần dấy lên một không khí học tập, làm việc và thi đua sôi nổi trong các cán bộ, viên chức của ngành. Đây cũng sẽ là cơ cở vững chắc để chúng ta vững bước vào tương lai.


Công đoàn Bộ Tư pháp luôn có những hoạt động vì cộng đồng, thu hút các công đoàn viên tham gia
Công đoàn Bộ Tư pháp luôn có những hoạt động vì cộng đồng, thu hút các công đoàn viên tham gia.
Đại diện xứng đáng của cán bộ, viên chức lao động…
 
Nhằm củng cố, nâng cao năng lực hoạt động, phát huy vai trò của các tổ chức công đoàn trong công tác đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, viên chức, người lao động, trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Bộ Tư pháp đã tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội như tăng cường thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, chỉ đạo các tổ chức công đoàn trực thuộc thường xuyên phối hợp với thủ trưởng đơn vị trong việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến CBCCVCLĐ, tổ chức tốt Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức hàng năm.
 
Đặc biệt, Công đoàn Bộ đã tham gia xây dựng, tổ chức và giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của cán bộ, đoàn viên Công đoàn như: Nâng lương, đóng bảo hiểm, thi nâng ngạch, học tập, nghỉ chế độ… Việc phân phối phúc lợi cơ quan cũng được Công đoàn Bộ và nhiều công đoàn cơ sở phối hợp với các cấp chính quyền thực hiện tốt, đảm bảo sự công bằng. 
 
Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống của đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động cũng được Công đoàn Bộ hết sức chú trọng.
 
Cụ thể, thực hiện chủ trương tiết kiệm chi hành chính theo quy định pháp luật về tự chủ ngân sách của cơ quan nhà nước, các tổ chức công đoàn đã xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ và thực hiện tiết kiệm chi quản lý, qua đó tăng thu nhập cho CBCC, viên chức. (Theo số liệu năm 2011, Tổng Cục Thi hành án dân sự chi cho CBCCVC thêm 8 tháng lương, khối Văn phòng Bộ 6 tháng lương, Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm 5,4 tháng lương, Cục Trợ giúp pháp lý 3,15 tháng lương…).
 
Về chính sách và biện pháp hỗ trợ về chỗ ở cho CBCC, viên chức mới vào nghề có thu nhập thấp và có hoàn cảnh khó khăn, một giải pháp được Công đoàn Bộ đề ra là nghiên cứu trình lãnh đạo Bộ cho phép tiến hành phương án sử dụng trụ sở Học viện Tư pháp sau khi Học viện chuyển sang trụ sở mới để có quỹ đất lập dự án xây dựng khu nhà ở cho CBCC, viên chức của Bộ.

Ngoài ra, Công đoàn Bộ còn tham gia, phối hợp với Văn phòng Bộ trong việc trình Lãnh đạo Bộ ban hành Đề án thành lập nhà ăn tập thể cơ quan Bộ Tư pháp, trong đó có đưa một số nội dung kinh doanh mới, theo dõi hoạt động của bếp ăn, qua đó đảm bảo bữa ăn trưa vệ sinh và có chất lượng cho cán bộ, công chức cơ quan Bộ; các công đoàn cơ sở đã thực hiện hỗ trợ tiền cho cán bộ, công chức trong đơn vị nhân các ngày lễ lớn: 30/4, 01/5, 02/9. Công đoàn Bộ nói chung và các tổ chức công đoàn trực thuộc nói riêng cũng đã tiếp tục duy trì và thực hiện tốt việc thăm viếng, hiếu, hỉ, ốm đau đối với cán bộ, công chức và gia đình cán bộ, công chức.

Hàng năm, Công đoàn Bộ tiếp tục phối hợp với Văn phòng Bộ duy trì việc khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, công chức cơ quan Bộ Tư pháp; phối hợp chặt chẽ, tổ chức được các đoàn đi tham quan, du lịch, nghỉ mát cho cán bộ, công chức đơn vị mình. 

Nối dài những bờ vui…
 
Không chỉ chăm lo tốt đời sống cán bộ, viên chức, người lao động… cho các đơn vị trực thuộc Bộ, Công đoàn Bộ Tư pháp còn rất quan tâm và nhiệt tình tham gia công tác xã hội từ thiện. Cụ thể, theo bà… , mặc dù thu nhập, đời sống chưa cao nhưng hầu hết đoàn viên đã tích cực đóng góp, tham gia công tác xã hội, từ thiện, công tác đền ơn đáp nghĩa với tinh thần tự nguyện và tấm lòng: “Mình vì mọi người”...
 
Điển hình phải kể đến hoạt động ủng hộ nhân dân Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi động đất, sóng thần; ủng hộ Quỹ “đền ơn đáp nghĩa”; quỹ “Vì người nghèo”, thăm và tặng quà cho các đồng chí thương binh nhân ngày Thương binh liệt sĩ tại Trung tâm điều dưỡng người có công và tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo… 
 
Trong giai đoạn 2010- 2012, các hoạt động xã hội, từ thiện được tiếp tục đẩy mạnh trong các cấp công đoàn. Năm 2011, Công đoàn Bộ đã phát động các cuộc vận động ủng hộ nhân dân Nhật Bản bị ảnh hưởng động đất, sóng thần (đã ủng hộ 100 triệu đồng); ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa (73 triệu đồng); quỹ Vì người nghèo (84 triệu đồng), thăm và tặng quà cho các đồng chí thương binh nhân ngày Thương binh liệt sĩ  tại Trung tâm điều dưỡng người có công (5 triệu đồng) và tham gia Ngày hội hiến máu (54 đoàn viên công đoàn tham gia)... 
lThi đấu thể thao - một hoạt động tập thể được công đoàn Bộ Tư pháp tổ chức.
Thi đấu thể thao - một hoạt động tập thể được công đoàn Bộ Tư pháp tổ chức.
Năm 2012 toàn thể đoàn viên công đoàn tham gia hưởng ứng ủng hộ “Quỹ Vì Trường Sa thân yêu” (49 triệu đồng); hưởng ứng Tháng công nhân, ủng hộ “Quỹ Mái ấm tình thương”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” quận Ba Đình (5 triệu đồng), Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” Trung ương (87 triệu đồng); nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; ủng hộ Hội người cao tuổi (3 triệu đồng) và tham gia hưởng ứng “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” và chiến dịch “Những giọt máu hồng hè năm 2012” (34 công đoàn viên đăng ký tham gia), treo băng rôn, khẩu hiệu và các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường…
 
Với tinh thần ấy, các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Bộ cũng đã có những hoạt động cụ thể như: Công đoàn Cục Đăng ký và Viện khoa học pháp lý đã tổ chức thăm và tặng quà cho các cháu tại Trung tâm dạy nghề nhân đạo, tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam; Tổ công đoàn Cục con nuôi thường xuyên thăm và tặng quà các cháu bị bỏ rơi, mồ côi, tàn tật ở các địa phương kết hợp qua các chuyến đi công tác, kiểm tra địa phương về lĩnh vực nuôi con nuôi, đã phối hợp với Unicef thực hiện chương trình thí điểm tìm mái ấm ở nước ngoài cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt mà trong nước không gia đình nào nhận nuôi. 
 
Bên cạnh đó, Tổ công đoàn Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức thăm trẻ em khuyết tật Mái ấm bừng sáng; Tổ công đoàn Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại TP Đà Nẵng đã thực hiện ủy nhiệm của Công đoàn Bộ thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Nghiêu tại tỉnh Quảng Nam; đồng thời, Công đoàn Bộ đã vận động các đoàn viên công đoàn trong Bộ ủng hộ mẹ sổ tiết kiệm với số tiền 50 triệu đồng để hỗ trợ thêm cuộc sống cho Mẹ.
 
“Các hoạt động trên thể hiện sự chia sẻ khó khăn cũng như sự tri ân đối với các thế hệ đi trước của các công đoàn viên cơ quan Bộ Tư pháp và có ý nghĩa giáo dục tư tưởng sâu sắc, góp phần nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức đối với cộng đồng xã hội và khơi dậy được lòng nhân ái trong mỗi con người để sống có trách nhiệm với cộng đồng hơn…”, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tư pháp, khẳng định. 
 
Vững tin vào ngày mai
 
Cùng với những hoạt động trên, công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và tham gia xây dựng Đảng; tuyên truyền, giáo dục vận động nữ đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động… cũng được Công đoàn Bộ đặc biệt quan tâm và được đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động nhiệt liệt ủng hộ và tham gia tích cực.
 
Tất cả những thành quả và nỗ lực trên đã tạo nên một tiền đề rất quan trọng và cũng là hành trang để chúng ta vững bước vào tương lai.
  Tin mới nhất
Sếp Vietcombank được bổ nhiệm vị trí Phó thống đốc
(Chiều 22/7, Chính phủ công bố thông tin bổ nhiệm Tổng giám đốc ngân hàng Ngoại thương Nguyễn Phước Thanh là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. )
Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn
(Tuyến cao tốc nối thủ đô Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) dài 146km dự kiến được đầu tư 27.312 tỷ đồng. )
100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối
(Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có các nghi vấn, cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng. )
Rạch mặt cướp iPhone 5 ở Hà Nội
(Đang trên đường về nhà, chị Thảo bất ngờ bị tên cướp dùng dao rạch mặt và cướp điện thoại iPhone 5. )
Chụp ảnh cưới, cô dâu 'đụng' tử thi dưới hồ đá
(Đang cùng chồng sắp cưới tìm cảnh đẹp tại khu vực hồ đá để chụp ảnh cưới, cô dâu kinh hoàng khi phát hiện tử thi nổi lềnh bềnh trên mặt nước phía dưới hồ. )
Chữa bách bệnh bằng... sờ mó 'vùng kín'
(Một đồn mười, mười đồn trăm, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của thầy lang Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa cũng không quản ngại tìm đến. )
Thôn nữ cắn người yêu 6 nhát, đâm kéo vào ngực
(“Con nhỏ không chỉ đâm con tôi mà trước đó nó còn cắn thằng Liêm đến sáu nhát khắp hai bên sườn, trong đó có 3 vết chảy máu, 3 vết còn lại in rõ dấu răng”. )
Đám cưới hoá đám tang sau khi ô tô lao xuống ao, 4 người chết
(Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường. )
Gây tai nạn rồi trốn, bỏ nạn nhân gào khóc dưới bánh xe
(Sau khi gây ra tai nạn, tài xế công ty TNHH Một thành viên Cao su Bình Phước bỏ trốn khỏi hiện trường, mặc cho nạn nhân gào thét dưới bánh xe. )
Ô sin xinh đẹp hoang báo bị 3 người hiếp dâm ở Hà Nội
(Sâm thấy người yêu ôm hôn cô gái khác nên nghĩ cách trả thù. Cô gái này bịa chuyện bị hiếp dâm rồi miêu tả thủ phạm giống tình cũ. )
  Các tin khác
Luật sư day dứt “hậu“ vụ án mẹ ghẻ hại con chồng
(Trong quá khứ Nguyễn Thị Chinh (SN 1968, quê Thái Nguyên) đã từng là một người mẹ kế rất nhân hậu, ân tình. Chỉ vì mâu thuẫn trong việc phân chia khối di sản thừa kế mà người chồng để lại, bị các con chồng “trục xuất” ...)
Ở chung cư cao cấp vẫn nơm nớp lo tội phạm tấn công
(Cư dân chung cư thường là những người có thu nhập khá trở lên, tài sản của họ cộng với môi trường sống khép kín cũng là "đích ngắm" của tội phạm. Liên tiếp nhiều vụ trộm cắp, hành hung người dân xảy ra tại các chung ...)
6 thanh tra giao thông làm thiệt hại cho hàng nghìn người trồng mía
(Liên tiếp trong nhiều ngày cuối tháng 11 vừa qua, khu vực ngã tư Cây Me thuộc địa bàn ấp Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên xôn xao, náo động khi xuất hiện một trạm chặn xe. Gọi là trạm nhưng thực chất chỉ có ...)
“Trần ai“ lật tẩy “băng “cò“ khiếu kiện lừa tiền người nghèo
(Sau gần 1 năm thu thập chứng cứ, phóng viên mới đến cơ quan chức năng làm việc để phanh phui nhóm “cò" khiếu kiện lợi dụng sự thật thà, bức xúc của người dân để chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng... )
Sông Đà Thăng Long bị khách hàng tố lừa đảo
(Sau một thời gian chờ đợi dự án “tái khởi động”, “dần hoàn chỉnh”, “tiếp tục bơm vốn” như hứa hẹn của chủ đầu tư nhưng rồi tương lai vẫn thấy quá  mù mịt, cộng đồng khách hàng tại dự án USilk City (Hà Nội) đã  dùng ...)
Giảm bớt thẩm quyền, thu gọn hình thức ban hành văn bản QPPL
(Hôm qua (7/12), Ban soạn thảo Dự án Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (hợp nhất) đã có cuộc họp lần đầu để thông qua quy chế, kế hoạch xây dựng và tổng kết thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ...)
“Giải pháp dịch vụ công chứng số” cho Việt Nam
(“Giải pháp dịch vụ công chứng số” được giới thiệu tại hội thảo do Bộ Tư pháp phối hợp của Đại sứ quán Cộng hòa Áo tại Việt Nam, Công ty Bit Media (thuộc Bit Group của Cộng hòa Áo), tổ chức sáng qua (6/12) tại Hà ...)
“Không thừa nhận” hôn nhân đồng giới?
(Dưới sự chủ trì của Trưởng Ban - Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Ban soạn thảo Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Hôn nhân và gia đình (HN&GĐ) năm 2000 hôm qua có phiên họp thứ hai. Trong phiên họp ...)
“Không được “gây khó” khi người dân tiếp cận công lý“
(“Sửa đổi Bộ luật Tố tụng Hình sự phải tạo lập hệ thống các thủ tục dân chủ, công khai, minh bạch, chặt chẽ và hiệu quả hơn. )
Khuất tất những “thương vụ bạc tỷ“ của Haprosimex
(Nhiều khu "đất vàng" giao cho Cty Sản xuất – Xuất khẩu tổng hợp Hà Nội (Haprosimex, DN 100% vốn nhà nước) được sang tên cho các đối tác. Không ít khu đất của DN này nằm ở khu phố trung tâm đã mọc lên những tòa tháp ...)
Thứ Ba, ngày 23 tháng 4 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 



  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn