QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tiêu điểm
Gần 5 vạn cụ già bị điều tra hình sự
(18:35, ngày 14 tháng 12 năm 2012)
Theo “Sách trắng” về tội phạm vừa được công bố, trong năm 2011, có đến 48.637 người Nhật Bản từ 65 tuổi trở lên là đối tượng trong các cuộc điều tra hình sự, chiếm 16% số đối tượng bị điều tra. Đây cũng là tỉ lệ cao nhất kể từ các số liệu này được thu thập lần đầu vào năm 1986.


Cảnh sát Nhật Bản ngày 5/12 đã đệ trình thêm một cáo buộc giết người đối với một người phụ nữ 64 tuổi, tên Miyoko Sumida. Theo hồ sơ của cảnh sát, Sumida và 6 người khác trong gia đình bà ta đã còng tay, nhốt một người đàn ông ở trên ban công nhà bà ta rồi bỏ đói nạn nhân cho đến chết. 

Miyoko Sumida
Miyoko Sumida

Những đối tượng này sau đó đã đặt thi thể của người đàn ông vào một chiếc hòm, đổ đầy xi măng vào đó và đem vứt xuống một cảng ở gần nhà của họ ở thành phố Amagasaki, tỉnh Hyogo, phía Tây Nhật Bản. Cách thức phi tang này khá giống với thủ đoạn của các băng nhóm mafia người Italia.

Cảnh sát cho rằng người đàn bà nói trên chính là chủ mưu của ít nhất 6 vụ giết người nhằm chiếm đoạt tiền bảo hiểm hoặc lương hưu khác. Một trong các nạn nhân chính là chồng của Sumida – người đã “vô tình” trượt chân ngã khi đang đứng trên một vách núi cao khoảng 30m. Cảnh sát cho biết họ đã phát hiện được những bằng chứng cho thấy người đàn ông này có thể đã bị vợ ép phải tự tử.

Sau vụ “tai nạn” này, Sumida và gia đình đã nhận được 90 triệu yên tiền bảo hiểm. Ngoài ra, cảnh sát cũng đã tìm thấy thi thể của nhiều người trong những chiếc thùng bằng thép đổ đầy xi măng hoặc bọc trong chăn và giấu dưới nền căn nhà của họ. Sumida chính là người được thụ hưởng tài sản của những người nói trên sau cái chết bất thường của họ.

Chi tiết về những vụ giết người dã man này đã khiến nhiều người dân Nhật Bản phải giật mình sửng sốt, không chỉ bởi tính chất dã man của nó mà còn bởi vì thủ phạm trong các vụ việc này lại là một người 64 tuổi, đã có con cháu đề huề. Vụ việc cũng một lần nữa cho thấy làn sóng đang ngày mạnh những người già phạm tội ở đất nước mặt trời mọc.

Theo “Sách trắng” về tội phạm được công bố hồi tháng trước, trong năm 2011, ở Nhật Bản có đến 48.637 người từ 65 tuổi trở lên trở thành đối tượng trong các cuộc điều tra hình sự, chiếm 16% số đối tượng bị điều tra. Đây cũng là tỉ lệ cao nhất kể từ các số liệu này được thu thập lần đầu vào năm 1986 và cao gấp 6 lần so với con số của 20 năm trước. Theo thống kê, số người già bị truy tố về tội cố ý gây thương tích đã tăng lên gấp 9 lần so với năm 1992, số vụ hành hung do người già thực hiện cũng đã tăng đến 49 lần so với cùng thời điểm.

Theo ông Kanematsu Nobuyuki Kanematsu – người sáng lập và cũng là Chủ tịch của Hiệp hội chống phân biệt đối xử với người có tuổi - một phần nguyên nhân của thực trạng trên là do nhiều người già đang gặp khó khăn về tài chính, bởi khoản lương hưu của họ thì không tăng lên nhưng chi phí sinh hoạt lại đang tăng nhanh chóng. “Thêm vào đó, khoảng cách giàu nghèo đang ngày càng gia tăng, khiến nhiều người nghèo phải trộm cắp và phạm những tội nhẹ để tồn tại” – ông Kanematsu nói.

Ngoài ra, ông Kanematsu cũng cho rằng sự thay đổi truyền thống gia đình cũng là một trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng phạm tội trong người già. Theo ông Kanematsu, nếu như trước đây những người ông, người bà thường sống cùng con cháu dưới cùng một mái nhà thì cho đến nay ngày càng có nhiều người già phải sống cùng vợ hoặc chồng hay một mình, tách biệt với gia đình và xã hội.

Chính vì thế, sự quan tâm, chia sẻ của con cháu với những người già dần mất đi, đẩy nhiều cụ ông, cụ bà vào việc phạm tội, mà nhiều khi là để được vào nhà tù ấm áp, được ăn uống và có bạn bè cùng lứa tuổi để hàn huyên, tâm sự.

Để giải quyết thực trạng này, chính phủ Nhật Bản đang chi đến 8,3 tỉ yên để xây 3 nhà tù mới được thiết kế đặc biệt cho các tù nhân là người già, để họ có được điều kiện sống phù hợp với sức khỏe của họ.

  Tin mới nhất
Sếp Vietcombank được bổ nhiệm vị trí Phó thống đốc
(Chiều 22/7, Chính phủ công bố thông tin bổ nhiệm Tổng giám đốc ngân hàng Ngoại thương Nguyễn Phước Thanh là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. )
Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn
(Tuyến cao tốc nối thủ đô Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) dài 146km dự kiến được đầu tư 27.312 tỷ đồng. )
100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối
(Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có các nghi vấn, cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng. )
Rạch mặt cướp iPhone 5 ở Hà Nội
(Đang trên đường về nhà, chị Thảo bất ngờ bị tên cướp dùng dao rạch mặt và cướp điện thoại iPhone 5. )
Chụp ảnh cưới, cô dâu 'đụng' tử thi dưới hồ đá
(Đang cùng chồng sắp cưới tìm cảnh đẹp tại khu vực hồ đá để chụp ảnh cưới, cô dâu kinh hoàng khi phát hiện tử thi nổi lềnh bềnh trên mặt nước phía dưới hồ. )
Chữa bách bệnh bằng... sờ mó 'vùng kín'
(Một đồn mười, mười đồn trăm, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của thầy lang Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa cũng không quản ngại tìm đến. )
Thôn nữ cắn người yêu 6 nhát, đâm kéo vào ngực
(“Con nhỏ không chỉ đâm con tôi mà trước đó nó còn cắn thằng Liêm đến sáu nhát khắp hai bên sườn, trong đó có 3 vết chảy máu, 3 vết còn lại in rõ dấu răng”. )
Đám cưới hoá đám tang sau khi ô tô lao xuống ao, 4 người chết
(Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường. )
Gây tai nạn rồi trốn, bỏ nạn nhân gào khóc dưới bánh xe
(Sau khi gây ra tai nạn, tài xế công ty TNHH Một thành viên Cao su Bình Phước bỏ trốn khỏi hiện trường, mặc cho nạn nhân gào thét dưới bánh xe. )
Ô sin xinh đẹp hoang báo bị 3 người hiếp dâm ở Hà Nội
(Sâm thấy người yêu ôm hôn cô gái khác nên nghĩ cách trả thù. Cô gái này bịa chuyện bị hiếp dâm rồi miêu tả thủ phạm giống tình cũ. )
  Các tin khác
Hai vợ chồng ung thư khắc khoải chờ công lý
(Gần bốn năm qua, sự kiện vợ chồng ông Lê Phúc Thủy ở 123 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội suýt bị cưỡng chế dỡ nhà thu hồi đất trước thềm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Hà Nội gây xôn xao dư luận khiến vợ chồng ...)
“Rộng đường” cho nghề luật sư phát triển
(Từ 1/7/2013, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Luật sư sẽ có hiệu lực với nhiều điểm mới để hoạt động luật sư thoát khỏi những bó buộc và “rộng đường” phát triển đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đó là thông ...)
Tai nạn liên quan xe biển xanh: Hành hung phóng viên vì tưởng… cướp
(Chiều qua 13/12, Công an TP Cần Thơ đã họp thông báo kết quả xác minh vụ phóng viên Nguyễn Đức Khánh, Báo Nông Thôn Ngày Nay, bị hành hung khi tác nghiệp trong một vụ tai nạn liên quan đến xe biển xanh trên đường Trần ...)
Sinh viên khóc dở mếu dở vì “bẫy “bán hàng đa cấp“
(Để trở thành một nhân vên bán hàng đa cấp không hề khó, và với sinh viên, đó lại càng là điều dễ dàng hơn bao giờ hết. )
Quyết dẹp nạn “đô la hóa”
(Chiều qua (13/12), Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối. Nhiều ủy viên UBTVQH nhất trí ban hành Pháp lệnh sửa đổi để góp phần quan trọng ...)
Chủ tịch phường “đổ dầu vào lửa” cho tranh chấp lại “đá bóng” trách nhiệm
(Hội đồng xét duyệt thuế đất phi nông nghiệp quận Tây Hồ cần sớm chỉ đạo sửa sai việc thẩm định, xét duyệt sai trái của phường Nhật Tân khi cho bà Phan Kim Thúy, đóng thuế đất phi nông nghiệp trên tài sản của người khác ...)
Nên bầu Hòa giải viên để bảo đảm dân chủ
(Hôm qua (13/12), cho ý kiến vào Dự án Luật Hòa giải ở cơ sở, đa số các ý kiến trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất cao với đề nghị của Ủy ban về các vấn đề xã hội. Tuy nhiên, cũng còn nhiều ý ...)
Vụ "mua dâm 150 nghìn mất 17 triệu đồng" xử lọt tội?
(Việc không khởi tố và xử lý những người liên quan đến việc chứa mãi dâm và mua dâm người chưa thành niên có thể dẫn đến việc điều tra, xử lý không đúng đối với “người môi giới”. )
Chợ tiền tỷ bỏ hoang vì người dân lạnh nhạt
(Khu chợ mới xây xong, khang trang, rộng rãi lại chịu cảnh hoang vắng, biến thành bãi chăn bò, trái ngược với cảnh sống động, tập nập nơi chợ cũ chật chội. Nghịch lý này đang “nóng” lên từng ngày ở Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) ...)
Hy vọng JPP đóng góp nhiều hơn cho Tư pháp Việt Nam
(Đến chào Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường chiều qua trước khi rời Việt Nam, Cố vấn Trưởng chương trình đối tác Tư pháp (JPP) Gilles Blanchi cảm ơn vì đã được tin tưởng và tạo điều kiện trong hoạt động tại Việt Nam thời ...)
Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn