QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tiêu điểm
Vụ "mua dâm 150 nghìn mất 17 triệu đồng" xử lọt tội?
(18:31, ngày 13 tháng 12 năm 2012)
Việc không khởi tố và xử lý những người liên quan đến việc chứa mãi dâm và mua dâm người chưa thành niên có thể dẫn đến việc điều tra, xử lý không đúng đối với “người môi giới”.


Mua dâm, mất hơn 17 triệu đồng?

Theo cáo trạng của VKSND huyện Hưng Hà, Thái Bình, truy tố vợ chồng Doãn Khắc Hoàng và Nguyễn Thị Tươi, trú tại thị trấn Hưng Hà về tội “Môi giới mại dâm”, khoảng 20h ngày 5/10/2009, khi chị Tươi đang ở quán caphê và karaoke của gia đình thì có một thanh niên tên Hà Quang Giáp vào hỏi “có gái không?”. Chị Tươi trả lời “không có” nhưng người thanh niên này vẫn hỏi và chỉ lên gác, nơi chồng chị Tươi là anh Doãn Khắc Hoằng đang cùng một số người bạn hát karaoke, trong đó có 4 người là nữ.

Chị Tươi nói đó là khách của chồng và họ “rất đắt”, Giáp đề nghị “đắt cũng được” và chấp nhận trả giá 150 nghìn đồng cho một lần mua dâm nhưng đòi cho xem “hàng”. Chị Tươi không đồng ý cho “xem hàng” nhưng nói Giáp sang nhà nghỉ cách đó không xa rồi sẽ bảo người sang.

Khi Giáp đi, chị Tươi gọi chồng và báo có khách đợi. Lúc này, anh Hoằng nói Bùi Hiền Thương, một trong các cô gái được một thanh niên tên Hải dẫn sang nhà Hoằng chơi, đi “tiếp khách”. Hoằng đèo Thương bằng xe máy sanh nhà nghỉ Quý Linh rồi về.   

Tại đây, khi thấy Giáp vào, bà Nguyễn Thị Toan - chủ nhà nghỉ - đã hỏi “đi nhanh hay đi chậm” và thu của Giáp 40 nghìn đồng cho 1 lần “nghỉ nhanh”. Lúc này, bà Toan cũng thấy Giáp trả cho Thương 150 nghìn đồng tiền “phục vụ” nhu cầu của anh ta.

Khoảng 20 phút sau, Giáp chạy xuống và thông báo cho chủ nhà nghỉ biết đã bị mất chiếc quần trong đó có hơn 17 triệu đồng để trong túi. Ngay lập tức, cô gái bán dâm tên Thương bị tình nghi là thủ phạm, Giáp đã gọi một nhóm bạn xuống nhà nghỉ để làm rõ sự việc.

Sau khi đánh và dọa giết, nhóm người này đưa Thương về nhà Hoằng để yêu cầu phải bồi thường. Tuy nhiên, anh Hoằng khẳng định Thương không phải là nhân viên làm tại quán cà phê nhà anh và cũng không biết gì về việc mất tiền của Giáp. Vì vậy, nhóm người này đưa Thương sang Hưng Yên để tiếp tục “làm rõ sự việc”.

Nhiều tội phạm bị bỏ lọt

Theo lời khai của Thương, khi nhóm bạn của Giáp đến nhà nghỉ Quý Linh, họ đã đánh Thương, dọa “cắt tai, cắt mũi” và chỉ dao vào mặt dọa giết cô. Trong đêm 5/10/2009, nhóm người của Giáp tiếp tục đánh Thương và ép phải “khai ra sự thật" nên Thương đã phải khai là lấy chiếc quần của Giáp ném qua cửa sổ theo yêu cầu của Hoằng.

Những lời khai này được nhóm bạn của Giáp ghi âm lại và gọi điện để Hoằng nghe, buộc Hoằng phải trả số tiền trên. Đồng thời, nhóm người này cũng buộc Thương phải viết tường trình để làm bằng chứng. Trong bản tường trình, cô gái này đã viết là “nhìn thấy 15 triệu đồng trong túi quần của Giáp”, mặc dù cô không biết mệnh giá những tờ tiền là tiền gì.

Sáng 6/10/2009, Giáp đưa Thương đến Công an huyện Hưng Hà để trình báo sự việc và đề nghị Công an thu hồi số tiền đã bị mất. Căn cứ vào lời khai của Giáp và Thương, CQĐT đã khởi tố Hoằng và Tươi về tội “môi giới mại dâm”; Giáp cũng bị khởi tố về tội “mua dâm người chưa thành niên”, do thời điểm xảy ra sự việc, Thương mới hơn 14 tuổi.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình điều tra, số tiền hơn 17 triệu đồng mà Giáp khai là bị mất đã không được làm rõ và không thể thu hồi. Bản thân Giáp sau đó cũng được đình chỉ điều tra vì đã “tự thú” và giúp cơ quan điều tra phát hiện và điều tra vụ án này.

Bằng lời khai của người bán dâm, người mua dâm và vợ chồng bà Nguyễn Thị Toan, chủ nhà nghỉ Quý Linh, VKSND huyện Hưng Hà đã truy tố vợ chồng Hoằng về tội môi giới mại dâm. Do đây là vụ việc môi giới mại dâm trẻ em nên vợ chồng Hoằng bị truy tố với khung hình phạt đến 15 năm tù. Ngày 18/9/2012, TAND huyện Hưng Hà xét xử và tuyên phạt Hoằng 8 năm tù, Tươi 5 năm tù.

Trong lúc các bị cáo kẻ thì kêu oan, người xin giảm hình phạt thì các luật sư bào chữa cho bị cáo lại có một quan điểm khác khi đánh giá vụ án này chưa được giải quyết đúng pháp luật khi CQĐT, VKS bỏ lọt nhiều tội phạm nghiêm trọng hơn tội phạm bị xử lý. Trong đó, Giáp không bị truy tố về tội mua dâm người chưa thành niên còn vợ chồng chủ nhà nghỉ thì không bị xử lý về tội “Chứa mại dâm”.

Các tội danh này đều có khung hình phạt cao hơn tội môi giới mại dâm. Nếu những nhân chứng và người liên quan trên bị khởi tố thì vụ án có thể sẽ rất khác hiện nay. Vì những nhân chứng này không thể khai “đổ tội” cho các bị can, bởi đơn giản đó cũng chính là lời buộc tội đối với họ.

  Tin mới nhất
Sếp Vietcombank được bổ nhiệm vị trí Phó thống đốc
(Chiều 22/7, Chính phủ công bố thông tin bổ nhiệm Tổng giám đốc ngân hàng Ngoại thương Nguyễn Phước Thanh là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. )
Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn
(Tuyến cao tốc nối thủ đô Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) dài 146km dự kiến được đầu tư 27.312 tỷ đồng. )
100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối
(Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có các nghi vấn, cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng. )
Rạch mặt cướp iPhone 5 ở Hà Nội
(Đang trên đường về nhà, chị Thảo bất ngờ bị tên cướp dùng dao rạch mặt và cướp điện thoại iPhone 5. )
Chụp ảnh cưới, cô dâu 'đụng' tử thi dưới hồ đá
(Đang cùng chồng sắp cưới tìm cảnh đẹp tại khu vực hồ đá để chụp ảnh cưới, cô dâu kinh hoàng khi phát hiện tử thi nổi lềnh bềnh trên mặt nước phía dưới hồ. )
Chữa bách bệnh bằng... sờ mó 'vùng kín'
(Một đồn mười, mười đồn trăm, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của thầy lang Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa cũng không quản ngại tìm đến. )
Thôn nữ cắn người yêu 6 nhát, đâm kéo vào ngực
(“Con nhỏ không chỉ đâm con tôi mà trước đó nó còn cắn thằng Liêm đến sáu nhát khắp hai bên sườn, trong đó có 3 vết chảy máu, 3 vết còn lại in rõ dấu răng”. )
Đám cưới hoá đám tang sau khi ô tô lao xuống ao, 4 người chết
(Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường. )
Gây tai nạn rồi trốn, bỏ nạn nhân gào khóc dưới bánh xe
(Sau khi gây ra tai nạn, tài xế công ty TNHH Một thành viên Cao su Bình Phước bỏ trốn khỏi hiện trường, mặc cho nạn nhân gào thét dưới bánh xe. )
Ô sin xinh đẹp hoang báo bị 3 người hiếp dâm ở Hà Nội
(Sâm thấy người yêu ôm hôn cô gái khác nên nghĩ cách trả thù. Cô gái này bịa chuyện bị hiếp dâm rồi miêu tả thủ phạm giống tình cũ. )
  Các tin khác
Chợ tiền tỷ bỏ hoang vì người dân lạnh nhạt
(Khu chợ mới xây xong, khang trang, rộng rãi lại chịu cảnh hoang vắng, biến thành bãi chăn bò, trái ngược với cảnh sống động, tập nập nơi chợ cũ chật chội. Nghịch lý này đang “nóng” lên từng ngày ở Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) ...)
Hy vọng JPP đóng góp nhiều hơn cho Tư pháp Việt Nam
(Đến chào Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường chiều qua trước khi rời Việt Nam, Cố vấn Trưởng chương trình đối tác Tư pháp (JPP) Gilles Blanchi cảm ơn vì đã được tin tưởng và tạo điều kiện trong hoạt động tại Việt Nam thời ...)
Căn cứ “mù mờ” dễ miễn tội tùy tiện
(Quy định về việc miễn trách nhiệm hình sự theo Điều 25 Bộ luật Hình sự là một quy định thể hiện tính nhân đạo trong chính sách hình sự của Nhà nước ta. Tuy nhiên, hiện đang tồn tại vướng mắc là do các căn cứ quy ...)
Bát nháo “lệnh” cấm đi khỏi nơi cư trú
(Cấm đi khỏi nơi cư trú là một trong những biện pháp ngăn chặn được quy định trong Bộ luật Tố tụng Hình sự (BLTTHS). Tuy nhiên trên thực tiễn nhiều bị can, bị cáo đã trốn khỏi nơi cứ trú, phạm tội mới, lại có những ...)
Thảm án kinh hoàng từ “vay nóng”
(Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ trọng án như đâm thuê chém mướn, sử dụng vũ khí nóng để xiết nợ, ép nợ. Các vụ án trên đều bắt nguồn từ vấn nạn tín dụng đen- được coi là cơn sóng ngầm của tội phạm gây ra… )
Sẽ miễn thuế TNCN 6 tháng đầu năm 2013?
(Đóng thuế TNCN với phần thu nhập trên 4 triệu đồng/tháng trong 6 tháng đầu năm 2013, liệu có phù hợp với thực tiễn hay không? )
Thuế TNCN 2013: tăng mức giảm trừ gia cảnh
(Mức giảm trừ gia cảnh của thuế TNCN từ ngày 1/7/2013 sẽ tăng lên như sau: )
Nghị định 100 về BHTN, vẫn chưa khả thi
(Nghị định 100/2012/NĐ-CP mới được ban hành gần đây và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người lao động trong việc nhận bảo hiểm thất nghiệp, tuy nhiên vẫn còn nhiều vướng mắc trong nghị định này )
Luyện tác phong, rèn thái độ cho CSGT
(Nghiêm cấm tất cả CBCS CSGT trong khi làm nhiệm vụ uống rượu, bia, để quần áo nhăn, nhàu, bẩn; ngồi hàng quán, đứng nói chuyện riêng, đi nhận tiền mãi lộ. )
Tăng cường giám sát tài chính để đối phó với khủng hoảng
(Những diễn biến phức tạp trên thị trường tài chính thế giới đang đặt hệ thống tài chính khu vực Đông Á trước không ít rủi ro, đòi hỏi các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách tài chính, các cơ quan giám sát phải tiếp ...)
Thứ Bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn