QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tiêu điểm
Vai trò Luật sư ngày càng được nâng cao
(18:47, ngày 06 tháng 01 năm 2013)
Tại Bà Rịa- Vũng Tàu, Liên đoàn Luật sư Việt Nam hôm qua tổ chức phiên hợp lần thứ X Hội đồng Luật sư toàn quốc. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường tham dự sự kiện này.


Bộ trưởng Hà Hùng Cường phát biểu tại phiên họp
Bộ trưởng Hà Hùng Cường phát biểu tại phiên họp

Nếu như năm 2009, Việt Nam có hơn 5.000 luật sư, thì đến nay, sau gần 3 năm, toàn quốc đã có gần 7,5 ngàn luật sư ra hành nghề và gần 3,5 ngàn luật sư đang trong quá trình tập sự. Hiện đã có 62 đoàn luật sư, chỉ riêng tỉnh Lai Châu chưa có đoàn Luật sư.

Ông Lê Thúc Anh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết: trong thời gian qua, hoạt động của luật sư trên cả nước có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn. Tại phiên họp, nhiều luật sư cũng nêu lên nhiều vấn đề liên quan tới hoạt động nghề nghiệp nhằm mổ xẻ và đưa ra các giải pháp để kiến nghị lên cấp trên.

Tại phiên họp này, Bộ trưởng Hà Hùng Cường đã có bài phát biểu quan trọng. Theo đó, Bộ trưởng rất vui mừng trước sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Bộ trưởng nhận định: “Trong thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã vươn lên, triển khai khá bài bản, tương đối toàn diện các nhiệm vụ, quyền hạn của mình trên cơ sở bám sát các chức năng, nhiệm vụ của Liên đoàn. Năm 2013 diễn ra rất nhiều sự kiện của đất nước, do đó đòi hỏi rất lớn vai trò của giới luật sư Việt Nam, đặc biệt là trong việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp sắp tới”.

Bộ trưởng đánh giá  Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tham gia tích cực vào các hoạt động cải cách tư pháp, cải cách pháp luật, trong đó có việc tham gia vào Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, các ban soạn thảo, sửa đổi, bổ sung một số luật. Qua đó đã chuyển tải được một số ý kiến, kiến nghị xác đáng của giới luật sư Việt Nam vào các hoạt động cải cách tư pháp, xây dựng pháp luật.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cũng thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế nhất định của Liên đoàn như chưa có bước đột phá mới, công tác phối hợp với Bộ Tư pháp trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Luật sư còn chưa chặt chẽ, nhịp nhàng. Liên đoàn chưa tạo ra được mối quan hệ gắn bó với các đoàn luật sư, đặc biệt là với 2 đoàn lớn nhất cả nước là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Liên đoàn cũng chưa chủ động, sát sao, tích cực đôn đốc trong việc tổ chức đại hội để thành lập Đoàn luật sư tỉnh Lai Châu. Liên đoàn chưa thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức và hoạt động luật sư.

Bô Trưởng nhấn mạnh: “Trong bối cảnh cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế diễn ra ngày càng sâu sắc và toàn diện, số lượng luật sư ngày càng tăng, hoạt động của luật sư ngày càng chuyên nghiệp hơn, do đó Liên đoàn Luật sư cần tiếp tục phát huy vai trò và ảnh hưởng của mình, đóng góp hơn nữa vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước”.

Cũng theo Bộ trưởng, Quốc Hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Luật sư, đây là một bước hoàn thiện về thể chế, về tổ chức, hoạt động luật sư, nâng cao chất lượng luật sư, tăng cường chức năng tự quản của Đoàn luật sư, Liên đoàn luật sư Việt Nam bằng việc Nhà nước dần dần chuyển giao một số nhiệm vụ thuộc chức năng quản lý hành chính sang tổ chức xã hội - nghề nghiệp luật sư, qua đó nâng cao vai trò vị thế của mình.

Về phía Bộ Tư pháp,  Bộ đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành và các tổ chức có liên quan một cách tích cực để triển khai tổng thể chiến lược phát triển nghề luật sư đến năm 2020.  Tuy nhiên, để hoạt động của Liên đoàn ngày càng hiệu quả hơn, Bộ trưởng đề nghị Liên đoàn cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa đối với Bộ Tư pháp trong việc triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Luật sư.

Liên đoàn cũng cần chủ động, tích cực tham gia ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 cũng như tham gia có chất lượng vào việc xây dựng các dự án luật có liên quan đến luật sư, hành nghề luật sư, đặc biệt là Bộ luật Tố tụng Hình sự, Bộ Luật Hình sự, các đạo luật liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người dân như Luật Đất đai sửa đổi, Bộ luật Dân sự sửa đổi.

  Tin mới nhất
Sếp Vietcombank được bổ nhiệm vị trí Phó thống đốc
(Chiều 22/7, Chính phủ công bố thông tin bổ nhiệm Tổng giám đốc ngân hàng Ngoại thương Nguyễn Phước Thanh là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. )
Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn
(Tuyến cao tốc nối thủ đô Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) dài 146km dự kiến được đầu tư 27.312 tỷ đồng. )
100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối
(Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có các nghi vấn, cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng. )
Rạch mặt cướp iPhone 5 ở Hà Nội
(Đang trên đường về nhà, chị Thảo bất ngờ bị tên cướp dùng dao rạch mặt và cướp điện thoại iPhone 5. )
Chụp ảnh cưới, cô dâu 'đụng' tử thi dưới hồ đá
(Đang cùng chồng sắp cưới tìm cảnh đẹp tại khu vực hồ đá để chụp ảnh cưới, cô dâu kinh hoàng khi phát hiện tử thi nổi lềnh bềnh trên mặt nước phía dưới hồ. )
Chữa bách bệnh bằng... sờ mó 'vùng kín'
(Một đồn mười, mười đồn trăm, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của thầy lang Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa cũng không quản ngại tìm đến. )
Thôn nữ cắn người yêu 6 nhát, đâm kéo vào ngực
(“Con nhỏ không chỉ đâm con tôi mà trước đó nó còn cắn thằng Liêm đến sáu nhát khắp hai bên sườn, trong đó có 3 vết chảy máu, 3 vết còn lại in rõ dấu răng”. )
Đám cưới hoá đám tang sau khi ô tô lao xuống ao, 4 người chết
(Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường. )
Gây tai nạn rồi trốn, bỏ nạn nhân gào khóc dưới bánh xe
(Sau khi gây ra tai nạn, tài xế công ty TNHH Một thành viên Cao su Bình Phước bỏ trốn khỏi hiện trường, mặc cho nạn nhân gào thét dưới bánh xe. )
Ô sin xinh đẹp hoang báo bị 3 người hiếp dâm ở Hà Nội
(Sâm thấy người yêu ôm hôn cô gái khác nên nghĩ cách trả thù. Cô gái này bịa chuyện bị hiếp dâm rồi miêu tả thủ phạm giống tình cũ. )
  Các tin khác
Tăng cường năng lực, bản lĩnh để đáp ứng nhiệm vụ
(Chiều qua (4/1), Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường cùng Đoàn công tác đã có biểu làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu về công tác tư pháp, THADS. Ông Phạm Quang ...)
Đại tá quân đội bị chủ quán karaoke chiếm giữ tài sản trái luật
(Một đại tá quân đội đã từng vào sinh ra tử với nhiều huân huy chương đỏ )
“Bận giải phóng mặt bằng“ để tránh hầu tòa?
(Để đình chỉ vụ án hành chính mà bị đơn là Chủ tịch UBND huyện Phú Bình, thẩm phán TAND huyện Phú Bình đã đưa ra lý do trái luật, rằng người đại diện cho người bị kiện đang bận giải phóng mặt bằng phục vụ một ...)
Lãnh đạo thôn bán hàng nghìn mét vuông đất, chính quyền không biết
(Thời gian qua, nhân dân thôn Lương Xá, xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ, Hà Nội bất bình trước việc lãnh đạo thôn bán đất tràn lan, thu tiền lập quỹ trái phép. Sau khi có đơn tố cáo của người dân, chính quyền xã, huyện mới ...)
“Ngành Tư pháp sẽ tiếp tục bứt phá, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ“
(Năm 2012 là năm công tác tư pháp để lại nhiều dấu ấn đối với người dân nhờ những đóng góp thiết thực cho việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Bộ, ngành và ...)
Công chứng viên mang tiếng nghề “đóng dấu ăn tiền”
(Sự phát triển “nóng” của nghề công chứng nhờ chủ trương xã hội hóa theo Luật Công chứng (năm 2006) vừa tạo “sức sống mới” cho nghề công chứng nhưng cũng đặt ra những vấn đề không thể không quan tâm. )
“Nóng” vi phạm bản quyền phần mềm
(Năm 2012, việc tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực bản quyền phần mềm máy tính đã có những khởi sắc, số lượng vụ vi phạm giảm đi, nhưng vi phạm bản quyền phần mềm còn khá "nóng" và đòi hỏi có những nỗ ...)
11 tỷ đô la Kiều hối chảy về đâu?
(Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thống kê, năm 2012, kiều hối có thể đạt 10 – 11 tỷ đô la, tăng khoảng 15 – 20% so với năm 2011. Tuy nhiên, điều gây băn khoăn là trong bối cảnh kinh tế đối ...)
Tiểu thương Đà Nẵng náo loạn vì vỡ hụi
(Chiều qua (3/1), hàng trăm tiểu thương ở chợ Hòa Cường (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) bỏ việc buôn bán, kéo đến nhà bà Nguyễn Thiên Trang (còn gọi là My, số 189 đường Hàn Thuyên, phường Hòa Cường Bắc) gây náo ...)
Khởi tố Phó Tổng Biên tập HTV lái xe “sang“ tông chết hai cha con
(CSĐT công an quận Gò Vấp (TP.HCM)  đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tối bị can  Nguyễn Ngọc Thư (SN 1964, ngụ quận 12). Ngoài ra, cơ quan này đã phát lệnh tạm giam ông Thư để điều tra về hành vi “Vi phạm ...)
Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn