QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tiêu điểm
“Nóng” vi phạm bản quyền phần mềm
(18:42, ngày 03 tháng 01 năm 2013)
Năm 2012, việc tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực bản quyền phần mềm máy tính đã có những khởi sắc, số lượng vụ vi phạm giảm đi, nhưng vi phạm bản quyền phần mềm còn khá "nóng" và đòi hỏi có những nỗ lực lớn hơn của các cơ quan chức năng trong năm 2013


80% vi phạm là ở DN có yếu tố nước ngoài

Vào những ngày cuối tháng 12/2012, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao C50 (Bộ Công an) đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực bản quyền phần mềm máy tính tại 4 DN lớn, 100% vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, phát hiện số phần mềm vi phạm ước tính có giá trị lên tới gần 4 tỷ VND.

Trong năm 2012, Thanh tra Bộ VHTTDL đã tiến hành thanh tra và kiểm tra đột xuất tại 87 DN, với số lượng máy tính kiểm tra là  3.842 chiếc và  quyết định xử phạt với tổng số tiền trên 1,58 tỷ đồng, đồng thời yêu cầu các DN ký hợp đồng mua bản quyền các phần mềm mà họ hiện đang sử dụng chùa.

Trong tổng số các vụ vi phạm này, có tới hơn 80% là vi phạm của các DN có yếu tố nước ngoài. Theo ông Phạm Xuân Phúc – Phó chánh thanh tra Bộ VHTTDL, đa số các DN đều đã chấp hành yêu cầu này và đã mua bản quyền với tổng số tiền là 1,775 triệu USD (khoảng hơn 35 tỷ đồng).

“Điều đáng lên án là trong số những công ty bị thanh tra, có những DN rất lớn với số công nhân lên tới cả hơn 10 ngàn người, có tiềm lực mạnh về tài chính nhưng họ vẫn cố tình trốn tránh việc mua phần mềm có bản quyền”, ông Phạm Xuân Phúc nói.

Theo vị này, năm 2012, việc tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực bản quyền phần mềm máy tính đã có những khởi sắc, số lượng vụ vi phạm có xu hướng giảm, tuy nhiên, lĩnh vực vi phạm bản quyền phần mềm hiện vẫn còn khá "nóng" và đòi hỏi có những nỗ lực lớn hơn của các cơ quan chức năng trong năm 2013. 

Sẽ đẩy mạnh hoạt động thanh, kiểm tra

Trong một Hội thảo cập nhật về Bản quyền phần mềm do Cục Bản quyền Tác giả Việt Nam (COV), Liên minh Phần mềm DN (BSA) và Phòng Thương mại Đài Loan tại Việt Nam  tổ chức, TS. Vũ Mạnh Chu - nguyên Cục trưởng COV đã nhấn mạnh, hành vi sử dụng phần mềm bất hợp pháp của các DN có thể đối mặt với tội hình sự và các hình thức xử phạt nghiêm khắc của pháp luật. Ngoài ra, người sở hữu tác quyền cũng được quyền sử dụng các biện pháp khác mà pháp luật quy định để xử lý việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của mình.

“Năm 2013, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động này như thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm, tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật để các DN nắm được và thực thi tốt hơn"- ông Phạm Xuân Phúc cho biết.

Được biết, trong những năm gần đây, Cục Bản quyền tác giả Việt Nam, Thanh tra Bộ VHTTDL cũng đã phối hợp chặt chẽ với Liên minh phần mềm DN BSA và các công ty phần mềm trong nước và quốc tế như Lạc Việt, BKAV, Microsoft, Autodesk để đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tư vấn để các DN có thể sử dụng phần mềm hiệu quả và tiết kiệm nhất.

  Tin mới nhất
Sếp Vietcombank được bổ nhiệm vị trí Phó thống đốc
(Chiều 22/7, Chính phủ công bố thông tin bổ nhiệm Tổng giám đốc ngân hàng Ngoại thương Nguyễn Phước Thanh là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. )
Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn
(Tuyến cao tốc nối thủ đô Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) dài 146km dự kiến được đầu tư 27.312 tỷ đồng. )
100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối
(Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có các nghi vấn, cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng. )
Rạch mặt cướp iPhone 5 ở Hà Nội
(Đang trên đường về nhà, chị Thảo bất ngờ bị tên cướp dùng dao rạch mặt và cướp điện thoại iPhone 5. )
Chụp ảnh cưới, cô dâu 'đụng' tử thi dưới hồ đá
(Đang cùng chồng sắp cưới tìm cảnh đẹp tại khu vực hồ đá để chụp ảnh cưới, cô dâu kinh hoàng khi phát hiện tử thi nổi lềnh bềnh trên mặt nước phía dưới hồ. )
Chữa bách bệnh bằng... sờ mó 'vùng kín'
(Một đồn mười, mười đồn trăm, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của thầy lang Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa cũng không quản ngại tìm đến. )
Thôn nữ cắn người yêu 6 nhát, đâm kéo vào ngực
(“Con nhỏ không chỉ đâm con tôi mà trước đó nó còn cắn thằng Liêm đến sáu nhát khắp hai bên sườn, trong đó có 3 vết chảy máu, 3 vết còn lại in rõ dấu răng”. )
Đám cưới hoá đám tang sau khi ô tô lao xuống ao, 4 người chết
(Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường. )
Gây tai nạn rồi trốn, bỏ nạn nhân gào khóc dưới bánh xe
(Sau khi gây ra tai nạn, tài xế công ty TNHH Một thành viên Cao su Bình Phước bỏ trốn khỏi hiện trường, mặc cho nạn nhân gào thét dưới bánh xe. )
Ô sin xinh đẹp hoang báo bị 3 người hiếp dâm ở Hà Nội
(Sâm thấy người yêu ôm hôn cô gái khác nên nghĩ cách trả thù. Cô gái này bịa chuyện bị hiếp dâm rồi miêu tả thủ phạm giống tình cũ. )
  Các tin khác
11 tỷ đô la Kiều hối chảy về đâu?
(Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thống kê, năm 2012, kiều hối có thể đạt 10 – 11 tỷ đô la, tăng khoảng 15 – 20% so với năm 2011. Tuy nhiên, điều gây băn khoăn là trong bối cảnh kinh tế đối ...)
Tiểu thương Đà Nẵng náo loạn vì vỡ hụi
(Chiều qua (3/1), hàng trăm tiểu thương ở chợ Hòa Cường (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) bỏ việc buôn bán, kéo đến nhà bà Nguyễn Thiên Trang (còn gọi là My, số 189 đường Hàn Thuyên, phường Hòa Cường Bắc) gây náo ...)
Khởi tố Phó Tổng Biên tập HTV lái xe “sang“ tông chết hai cha con
(CSĐT công an quận Gò Vấp (TP.HCM)  đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tối bị can  Nguyễn Ngọc Thư (SN 1964, ngụ quận 12). Ngoài ra, cơ quan này đã phát lệnh tạm giam ông Thư để điều tra về hành vi “Vi phạm ...)
Xử vụ án gây chấn động dư luận Cao Bằng
(Tòa án Nhân dân tỉnh Cao Bằng vừa xử sơ thẩm vụ án con dâu giết mẹ chồng, vụ án gây bức xúc dư luận tỉnh Cao Bằng năm 2012. Hàng trăm người dân có mặt theo dõi diến biến phiên tòa. )
“Nóng” tình trạng Tòa án tùy tiện hủy hàng loạt phán quyết trọng tài
(Chỉ trong 1 tháng, có tới 3 phán quyết Trọng tài bị Tòa án tuyên hủy một cách “lãng xẹt” khiến cho “đương sự” cũng phải “mắt tròn mắt dẹt”. Kinh ngạc hơn, số phán quyết bị hủy này chiếm tới già nửa trong tổng số phán ...)
Hôm nay bắt đầu lấy ý kiến người dân về sửa đổi Hiến pháp
(Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mới ký ban hành Nghị quyết số 38/2012/QH13 về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 (Nghị quyết này đã được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ tư thông ...)
Vượt thách thức, cải cách Tư pháp vì hiệu lực quản lý nhà nước
(Tham gia tích cực trong cải cách tư pháp, ngành Tư pháp đã khẳng định “tinh thần trách nhiệm và quyết tâm lớn trong việc giúp tạo ra cho đất nước hệ thống tư pháp phù hợp với yêu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền”, góp ...)
Thi hành án dân sự hứa hẹn những khởi sắc mới
(Năm 2012 là năm công tác thi hành án dân sự (THADS) gặp rất nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế dẫn đến hoạt động của nhiều doanh nghiệp bị đình trệ, thu nhập của người dân bị giảm sút. )
Nhận thức đầy đủ sẽ tránh tính hình thức!
(Luật PBGDPL (PBGDPL) đã chính thức qui định ngày 9/11 là “ngày pháp luật” để “thượng tôn pháp luật”. Trao đổi với Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Duy Lãm – Vụ trưởng Vụ PBGDPL (Bộ Tư pháp) nhấn mạnh, “cần có nhận thức rõ ràng, thống ...)
10 sự kiện nổi bật năm 2012 của Ngành Tư pháp
(Năm 2012 chuẩn bị khép lại với dấu ấn về sự phát triển không ngừng của ngành Tư pháp. Dưới đây là 10 sự kiện nổi bật của năm vừa được  Ngành Tư pháp công bố: )
Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn