QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Yêu cầu tư vấn
Bán nhà cho người trong gia đình có phải đóng thuế thu nhập không ?
(:16, ngày 19 tháng 10 năm 2012)
HỎI: Mẹ tôi mất để lại căn nhà ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho sáu anh em tôi. Nay tôi muốn mua lại nhà này từ những anh chị em ruột của tôi thì có phải đóng thuế gì không? P.X.N


TRẢ LỜI:


- Theo điều 4 Luật thuế thu nhập cá nhân, thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau là thu nhập được miễn thuế.


Như vậy khi anh chị em ruột của bạn bán phần nhà thuộc sở hữu của họ cho bạn thì họ không phải nộp thuế thu nhập cá nhân. Trường hợp các anh em của bạn bán nhà cho người ngoài (và nhà đó không phải là căn nhà duy nhất của họ) thì họ phải nộp thuế thu nhập cá nhân với thuế suất 25% trên thu nhập tính thuế hoặc 2% trên giá chuyển nhượng.
  Tin mới nhất
Thế nào là tự vệ chính đáng?
(Tôi thấy nhiều trường hợp kẻ trộm khi bị phát hiện còn quay ra tấn công chủ nhà để chiếm đoạt bằng được tài sản hoặc để thoát thân. Trường hợp bị tấn công, chủ nhà được tự vệ ra sao? Thế nào bị coi là vượt quá? )
Ly hôn vì vợ/chồng nhiễm HIV – được hay không?
(Tháng 12 hàng năm là tháng cao điểm về phòng chống HIV/AIDS... Thực tế có một điều đáng buồn là không ít gia đình đã tan vỡ do vợ/chồng nhiễm HIV, bị "bạn đời" đệ đơn xin ly hôn thay vì chia sẻ, thương yêu. Quan điểm của ...)
Đổi di sản khổng lồ để giành quyền nuôi con
(5 năm trước, TAND TPHCM xử một vụ án ly hôn giữa hai vợ chồng một doanh nhân. Người chồng đẹp trai, phong độ, hào hoa và tỏ ra rất mực lịch thiệp, đường hoàng khiến ai cũng có cảm tình. Người vợ có vẻ dịu dàng, ...)
Thanh tra tỉnh Hà Giang bao che cho sai phạm???
(Phụ huynh có con học tại Trường Mầm non Họa Mi thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên – Hà Giang) bức xúc trước những sai phạm của lãnh đạo nhà trường. Mặc dù  Thanh tra huyện Vị Xuyên đã làm rõ, nhưng khi Thanh tra tỉnh Hà ...)
Áp trần lãi suất cho vay, khách hàng dễ “dính bẫy“?
(Lần đầu tiên trong hệ thống ngân hàng thương mại, Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa thực hiện việc công khai lãi suất cho vay và niêm yết mức trần cụ thể với từng nhóm đối tượng. Tại sao Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa quyết định ...)
Chủ hộ phải mua lại đất của… chính mình?
(Một phần diện tích đất bị thu hồi phục vụ dự án được chia nhỏ phân lô bán nền. Người dân nói việc làm đó là không đúng pháp luật, và họ phải mua lại đất tái định cư với giá “quá chát” so với tiền hỗ trợ ...)
Chồng bỏ nhà hơn 10 năm, có được ly hôn?
(Chồng tôi bỏ nhà từ năm 2000 không có tin tức gì. Tới nay, tôi được người quen cho biết anh đang sống với phụ nữ khác và có con..., nhưng không liên lạc được. )
Có được vay tiền của người đang ở nước ngoài?
(Tôi có người thân ở nước ngoài sẵn lòng cho mượn vốn để làm ăn, nhưng không biết thủ tục. Pháp luật quy định về việc này như thế nào để tôi có thể ra ngân hàng chuyển ngoại tệ để trả nợ. Xin các anh chị ...)
Chưa kết hôn có được ở chung phòng khách sạn?
(Tôi làm ở bộ phận lễ tân khách sạn 4 sao tại TP HCM, có trách nhiệm giao phòng cho khách. Hiện có nhiều cặp đôi khi đến khách sạn lại không có hôn thú, nếu tôi đồng ý để họ thuê chung phòng thì có vi phạm ...)
Người bán qua đời, thủ tục sang tên xe thế nào?
(Hai năm trước, tôi mua lại xe máy của một người trong xóm. Tôi và người bán chỉ làm hợp đồng ủy quyền quản lý có chứng thực của UBND xã. )
  Các tin khác
Bất động sản tặng cho đã được công chứng có lấy lại được không?
(Em có được mẹ em cho 1 mảnh đất từ năm 2010, hợp đồng tặng cho được công chứng nhà nước. Đến tháng 1 năm 2012 em đã đăng ký quyền sử dụng đất mang tên em, em đã làm nhà trên đất , hiện nay ...)
Chuyển nhượng đất của Hộ gia đình: phải có ý kiến các thành viên?
(ôi có một số thắc mắc kính mong quý anh chị giải đáp giúp. )
Mua đất chỉ có giấy tay: khó khăn khi làm sổ đỏ
(Năm 1998 mẹ tôi có mua một mảnh đất 60m2 nhưng chỉ có biên bản thỏa thuận chuyển quyển sử dụng đất viết tay có chữ ký của 2 vợ chồng bên bán và giấy nhận tiền viết tay không có công chứng mà chỉ có chữ ký ...)
Thủ tục khi cha muốn tặng nhà đất cho con
(Xin nhờ tư vấn giúp tôi một vấn đề đó là bố của tôi có một căn nhà do chính bố tôi đứng tên chủ sở hữu , ông gồm có 3 người con và mẹ tôi hiện tại vẫn còn sống, nhưng nay ông muốn để ...)
Tài sản được cho tặng trong hôn nhân là tài sản riêng hay chung?
(Chuyên mục cho em hỏi, nếu sau khi kết hôn , cha mẹ chỉ cho 1 bên đứng tên trong quyền sử dụng đất và nhà ở thì người còn lại ( vợ hoặc chồng) có một phần tài sản trong nhà và đất đó hay không? )
Đất ở nhờ có tự ý làm giấy chủ quyền được không?
(Xin chào cafe Luật!, Mong cafe luật tư vấn dùm tôi những vấn đề sau: Trước năm 1975 bà nội tôi có cho người ta ở nhờ ( tạm gọi ông S ) trên phần đất của ông bà mà không thu bất kỳ khoản tiền nào khác ( ...)
Dì ruột bán nhà cho cháu phải đóng những loại thuế gì?
(Dì ruột tôi muốn bán cho tôi 1 căn nhà (bán giá rẻ gần như cho) tổng diện tích 65m2 ở Thành Phố Thái Bình. Tôi muốn hỏi nếu dì làm thủ tục cho tặng tôi thì có phải đóng phí trước bạ + thuế thu nhập ...)
Mua đất chưa có sổ đỏ, có thể tách thửa không?
(Tôi muốn mua 1 mảnh đất khoảng 40m2, nhưng hiện tại mảnh đất này chưa có sổ đỏ chỉ có Hồ sơ kỹ thuật thửa đất do cơ quan Địa chính xã đo đạc. Người bán nói đây là đất thổ cư do Ông bà để lại nếu ...)
Chuyển đất lúa sang đất kinh doanh
(Tôi có một mảnh đất trồng lúa sát với đường quốc lộ, nay tôi muốn chuyển từ đất này sang đất kinh doanh có được không? Thủ tục và phí để chuyển đổi như thế nào? Mong chuyên mục giải đáp giúp tôi. )
Nhà không có sổ hồng có được phép chuyển nhượng không?
(Xin cho tôi hỏi thêm, tôi có căn nhà 85m2 muốn bán nhưng không có sổ hồng, tôi nghe thấy có người nói nếu muốn chuyển nhượng đất thì phải đóng thuế 25% trên phí chuyển nhượng có đúng không? Ví dụ tôi bán căn nhà đó ...)
Thứ Hai, ngày 29 tháng 4 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn