QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tiêu điểm
11 tháng, cả nước thu hút 12,18 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài
(18:42, ngày 27 tháng 11 năm 2012)

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KHĐT) vừa công bố tình hình thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong tháng 11 và 11 tháng năm 2012.


Theo đó, tính đến ngày 20/11,  cả nước có 980 dự án mới được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký 7,25 tỷ USD, bằng 60,4% so với cùng kỳ năm 2011. Cũng trong khoảng thời gian trên, có 406 lượt dự án đăng ký tăng vốn đầu tư với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 4,92 tỷ USD, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm 2011.

Tính chung cả cấp mới và tăng vốn, trong 11 tháng đầu năm 2012, các nhà đầu tư nước ngoài đã đăng ký đầu tư vào Việt Nam 12,18 tỷ USD, bằng 78,6% so với cùng kỳ 2011.

Lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo là lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài với 431 dự án đầu tư đăng ký mới, tổng số vốn cấp mới và tăng thêm là 8,5 tỷ USD, chiếm 69,8% tổng vốn đầu tư đăng ký trong 11 tháng.

Tiếp đến là lĩnh vực kinh doanh bất động sản với 9 dự án đầu tư đăng ký mới, tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 1,84 tỷ USD, chiếm 15,1%. Đứng thứ 3 là lĩnh vực bán buôn bán lẻ, sửa chữa, với 169 dự án đăng ký mới, tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm đạt 465,6 triệu USD, chiếm 3,8%.  Tiếp theo là lĩnh vực thông tin và truyền thông với tổng số vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 403,4 triệu USD.

Trong số các nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào nước ta, Nhật Bản dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm 5,05 tỷ USD, chiếm 41,5% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam trong 11 tháng năm 2012. Singapore đứng vị trí thứ 2 với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 1,55 tỷ USD, chiếm 12,8% tổng vốn đầu tư; Hàn Quốc đứng vị trí thứ 3 với tổng vốn đầu tư  đăng ký cấp mới và tăng thêm là 1,086 triệu USD, chiếm 8,9% tổng vốn đầu tư.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương thu hút nhiều vốn FDI nhất với 2,28 tỷ USD vốn đăng ký mới và tăng thêm chiếm 18,8% tổng vốn đầu tư. TP Hồ Chí Minh đứng thứ 2 với tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 1,14 tỷ USD, chiếm 9,4%. Đồng Nai đứng thứ 3 với 1,115 tỷ USD vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm. Tiếp theo là Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nội với quy mô vốn đăng ký lần lượt là 1,108 tỷ USD; 1,092 tỷ USD và 1,024 tỷ USD.

Một số dự án lớn được cấp phép trong 11 tháng qua có thể kể đến là: Dự án khu đô thị Tokyu Bình Dương do nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư tại Bình Dương với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,2 tỷ USD; dự án tăng vốn mở rộng sản xuất thêm 870 triệu USD của Công ty TNHH Wintek Việt Nam tại Bắc Giang và dự án của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam tại KCN Bắc Ninh với số vốn là 830 triệu USD;

dự án Cty TNHH Sản xuất lốp xe Bridgestone VN tại Hải Phòng với tổng vốn đầu tư 574,8 triệu USD; dự án Công ty sản xuất toàn cầu LIXIL Việt Nam tại Đồng Nai với tổng vốn đầu tư 441 triệu USD.

Cũng theo Cục Đầu tư nước ngoài, trong 11 tháng qua, ước tính các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân được khoảng 10 tỷ USD,  bằng 99,5 % so với cùng kỳ năm 2011.

  Tin mới nhất
Sếp Vietcombank được bổ nhiệm vị trí Phó thống đốc
(Chiều 22/7, Chính phủ công bố thông tin bổ nhiệm Tổng giám đốc ngân hàng Ngoại thương Nguyễn Phước Thanh là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. )
Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn
(Tuyến cao tốc nối thủ đô Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) dài 146km dự kiến được đầu tư 27.312 tỷ đồng. )
100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối
(Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có các nghi vấn, cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng. )
Rạch mặt cướp iPhone 5 ở Hà Nội
(Đang trên đường về nhà, chị Thảo bất ngờ bị tên cướp dùng dao rạch mặt và cướp điện thoại iPhone 5. )
Chụp ảnh cưới, cô dâu 'đụng' tử thi dưới hồ đá
(Đang cùng chồng sắp cưới tìm cảnh đẹp tại khu vực hồ đá để chụp ảnh cưới, cô dâu kinh hoàng khi phát hiện tử thi nổi lềnh bềnh trên mặt nước phía dưới hồ. )
Chữa bách bệnh bằng... sờ mó 'vùng kín'
(Một đồn mười, mười đồn trăm, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của thầy lang Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa cũng không quản ngại tìm đến. )
Thôn nữ cắn người yêu 6 nhát, đâm kéo vào ngực
(“Con nhỏ không chỉ đâm con tôi mà trước đó nó còn cắn thằng Liêm đến sáu nhát khắp hai bên sườn, trong đó có 3 vết chảy máu, 3 vết còn lại in rõ dấu răng”. )
Đám cưới hoá đám tang sau khi ô tô lao xuống ao, 4 người chết
(Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường. )
Gây tai nạn rồi trốn, bỏ nạn nhân gào khóc dưới bánh xe
(Sau khi gây ra tai nạn, tài xế công ty TNHH Một thành viên Cao su Bình Phước bỏ trốn khỏi hiện trường, mặc cho nạn nhân gào thét dưới bánh xe. )
Ô sin xinh đẹp hoang báo bị 3 người hiếp dâm ở Hà Nội
(Sâm thấy người yêu ôm hôn cô gái khác nên nghĩ cách trả thù. Cô gái này bịa chuyện bị hiếp dâm rồi miêu tả thủ phạm giống tình cũ. )
  Các tin khác
'Cả dân tộc chống tham nhũng thì không sợ trù dập'
("Một người có thể bị trù úm, mươi người có thể bị trù úm, nhưng cả dân tộc này cùng chống tham nhũng thì không có gì phải sợ", Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói trong buổi tiếp xúc cử tri TP HCM. )
Cuối năm DN ồ ạt báo lỗ
(Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là năm 2012 kết thúc, đây là lúc nhiều DN thừa nhận kế hoạch kinh doanh năm nay thất bại nặng nề. Nỗ lực cuối cùng của HĐQT là xin cổ đông thông qua kế hoạch điều chỉnh. Nhưng xem ra ...)
Cuộc chiến chống tham nhũng còn lâu dài
(Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 4, QH khóa 13, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, "QH cũng xác định cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng còn lâu dài, còn nhiều khó khăn, phức tạp". )
Hải quan lập đường dây nóng xử lý vướng mắc, tiêu cực
(Thời gian tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng trong giờ làm việc hành chính đối với số máy cố định (04.4452.1122) và 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần đối với số máy di động (090.224.5656). )
Hoán đổi ngày nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2013
(Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa mới đồng ý với đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày nghỉ trong dịp nghỉ lễ, tết năm 2013 đối với cán bộ, công chức, viên chức. )
Không thành lập Ủy ban độc lập chống tham nhũng
(Với 473/478 đại biểu tán thành, sáng nay 23.11, Quốc hội (QH) đã thông qua luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN). )
Có thể xây dựng Luật quản lý vàng
(Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa có báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 13. Quản lý thị trường vàng là một nội dung được ...)
BHXH cho vay sai cả ngàn tỉ đồng
(Quản lý khoản tiền khổng lồ do người lao động trên cả nước đóng góp nhưng BHXH Việt Nam đã lộ ra nhiều vấn đề trong quản lý khiến hàng trăm tỉ đồng khó có khả năng thu hồi )
Kiến nghị lùi thời gian thu phí bảo trì đường
(Đánh giá dự thảo thu phí bảo trì đường bộ còn những điểm chưa hợp lý cộng với tình hình kinh tế khó khăn, các hiệp hội vận tải đề nghị Chính phủ tạm hoãn thu loại phí này, đồng thời nên thu qua xăng dầu. )
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa
(Tưởng phật tử gọi mở cửa để dâng hương, sư thầy Thích Đàm Quyết, trụ trì chùa Mạc Thượng (xã Chính Lý, Lý Nhân, Hà Nam) ra mở cửa thì phát hiện bé gái sinh non bị bỏ rơi. )
Thứ Sáu, ngày 3 tháng 5 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn