QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tin tức
Thoát án hiếp dâm vì nạn nhân… chưa có chồng
(18:44, ngày 06 tháng 01 năm 2013)
Lợi dụng cô gái say rượu, Julio Morales liền lẻn vào phòng, giả làm bạn trai cô để quan hệ tình dục. Tòa phúc thẩm tại Mỹ mới viện một điều luật có từ năm 1872, theo đó quy định những đối tượng như Morales sẽ chỉ phạm tội nếu nạn nhân… đã kết hôn, để tuyên trắng án đối với bị cáo này.


Thẩm phán Thomas Willhite là người đưa ra phán quyết gây tranh cãi. Ảnh: DM
Thẩm phán Thomas Willhite là người đưa ra phán quyết gây tranh cãi. Ảnh: DM

Nghi án “hiếp dâm” kỳ cục nói trên xảy ra tại bang California vào năm 2009.

Tối hôm trước, một cô gái 18 tuổi (danh tính không được công bố) trở về nhà trong tình trạng say rượu. Một lát sau, bạn trai của cô cũng lên giường nằm ngủ cùng. Vì có hẹn nên sáng sớm hôm sau anh bạn trai đã rời khỏi nhà trong khi cô gái vẫn đang say sưa ngủ.

Thấy vậy, Julio Morales - bạn của anh trai cô gái - liền lẻn vào phòng để quan hệ tình dục với cô. Vì tưởng là bạn trai mình nên cô gái không phản ứng. Chỉ đến khi có một luồng sáng từ một chiếc xe ngoài đường xuyên vào phòng, chiếu thẳng mặt Morales, cô gái mới nhận ra đó không phải là bạn trai mình và vùng dậy la hét, đá anh ta ra khỏi phòng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Morales bị buộc tội hiếp dâm vì đã lợi dụng việc cô gái đang say rượu để giả làm bạn trai và quan hệ tình dục với cô. Tuy nhiên, anh ta đã đệ đơn kháng cáo. Để chứng minh cho lời biện hộ của mình, Morales nói rằng cô gái kia đã đáp trả khi anh ta hôn và vuốt ve cô. Vì thế, việc quan hệ là hành vi đồng thuận và anh ta không thể bị buộc tội.

Đến ngày 2/1 vừa qua, tòa án phúc thẩm số 2 thành phố Los Angeles đã đưa ra xét xử lại vụ việc. Nhưng lần này, tòa đã đảo ngược lại phán quyết của tòa cấp dưới, tuyên trắng án đối với Julio Morales. Thẩm phán Thomas Willhite đã viện dẫn quy định được ban hành năm 1872, theo đó quy định một người đàn ông có thể bị buộc tội hiếp dâm chỉ khi anh ta giả làm chồng để quan hệ tình dục với một phụ nữ.

Thẩm phán Willhite viết trong phán quyết: “Người đàn ông đó đã phạm tội hiếp dâm?. Theo định nghĩa của hành vi hiếp dâm và điều luật có từ lâu, câu trả lời là không, dù rằng nếu người phụ nữ đã kết hôn và người đàn ông đó giả làm chồng của cô ta thì câu trả lời lại là có”.

Phán quyết nói trên ngay sau khi được công bố đã kéo theo những phản hồi gay gắt. Rất nhiều người đã lên tiếng kêu gọi cơ quan lập pháp thay đổi đạo luật về hiếp dâm lỗi thời này, để “khắc phục sự phi lý vẫn đang tồn tại trong xã hội hiện đại”, khi mà với cùng một hành động nhưng một người đàn ông có thể bị buộc tội hiếp dâm nếu giả làm người chồng và sẽ không hề hấn gì nếu giả làm bạn trai”.

“Những người dân California có lý khi phẫn nộ phán quyết nói trên của tòa án. Và điều quan trọng là cơ quan lập pháp cần phải ngồi lại với nhau để bịt những lỗ hổng có thể còn tồn tại trong hệ thống luật pháp, đồng thời đem lại công lý cho các nạn nhân bị hiếp dâm”, dân biểu bang California Katcho Achadjian, thuộc đảng Cộng hòa nói.

Đồng quan điểm, nữ nghị sỹ đảng Dân chủ Bonnie Lowenthal cũng cho biết bà sẽ tham gia với ông Achadjian để soạn thảo những quy định mới, mở rộng định nghĩa về tội danh hiếp dâm, theo đó sẽ khép tội hiếp dâm đối với tất cả những người đóng giả làm bạn trai hay một người nào đó quan trọng với nạn nhân để quan hệ tình dục.

“Định nghĩa hiện có trong luật pháp của bang là di sản từ những năm 1870. Cho phép những quy định này tồn tại ở thế kỷ 21 chẳng khác nào áp dụng những tiêu chuẩn cho ngựa và xe ngựa để làm đường cao tốc” – bà Lowenthal gay gắt.

Thượng nghị sỹ Noreen Evans – Chủ tịch ủy ban tư pháp của thượng viện - cũng tuyên bố sẽ có hành động trước phán quyết của tòa án phúc thẩm Los Angeles. “Quan hệ tình dục với một người đang không tỉnh táo là hành vi hiếp dâm”, bà nói.

  Tin mới nhất
Đề nghị cách chức thẩm phán của chánh án huyện vì bao che
( Ngày 15/8, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Phú ...)
Mánh điều hành đường dây mại dâm 'gái quê' của góa phụ trẻ
(Ngoài việc chỉ tiếp mối quen, Nhung không bao giờ điều gái bán dâm "đi khách" ở cùng một địa điểm 2 lần. Mỗi khi “cháy hàng”, Nhung trực tiếp phục vụ khách làng chơi. )
Kẻ sát nhân nhận họ hàng với Lê Văn Luyện bị y án
(Cho rằng bị tâm thần nên trói "người tình trong mộng" hiếp dâm và vứt xác phi tang xuống ao, kẻ giết người xin giảm nhẹ mức án 18 năm tù. Hôm nay, đề nghị của hắn không được cấp phúc thẩm chấp nhận. )
Ông Đoàn Văn Vươn bị y án 5 năm tù
(Chiều 30/7, TAND Tối cao tuyên bác kháng cáo của ông Đoàn Văn Vươn cùng 3 người tham gia chống đối việc cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Hai bị cáo còn lại được giảm án tù. )
Vì căn nhà thừa kế, con kiện cha
(Người đàn ông tóc bạc trắng ngồi trầm ngâm nơi hàng ghế đầu tiên dành cho đương sự. Trên chiếc xe lăn, người thanh niên lặng lẽ cúi đầu suy tư. Họ là cha con, cũng là nguyên đơn và bị đơn trong vụ kiện. )
Lật tẩy thủ đoạn tuồn cá trắm Trung Quốc vào thị trường nội địa
(Sau khi thu gom cá trắm từ Trung Quốc, các đầu nậu sẽ không đưa cá về thẳng Hà Nội bằng xe tải mà sẽ tập kết ở các tỉnh thành lân cận, sau đó xé lẻ rồi đưa hàng vào thủ đô để tránh sự phát hiện của lực ...)
Rơi từ tầng 5 chung cư, 3 người thương vong
(Nhóm người đang có hành vi đánh bạc thì cảnh sát ập vào triệt phá, hòng thoát thân, 3 người đã ra lan can trèo xuống tầng dưới nhưng do bất cẩn nên bị trượt chân rơi từ tầng 5 xuống đất. Hậu quả 2 người tử ...)
Khám phá vụ án bằng sự mưu trí, lòng quả cảm
(Hà Nội rét tái tê, nhưng cuộc trò chuyện sôi nổi với Đại úy Nguyễn Tiến Hải như truyền cho chúng tôi một ngọn lửa nhỏ, được anh thắp lên từ một sức sống, một năng lượng tuổi trẻ đầy ăm ắp. )
Án mạng trên giường ngủ
(“Trong vụ án này, bị cáo có hai điều không thể chấp nhận được, đó là bị cáo đâm chồng rất nhiều nhát và giết chồng khi đang nằm cạnh đứa con thơ…”, nghe nữ kiểm sát viên giáo huấn, nước mắt bị cáo càng thêm giàn giụa. )
“Trừ tà” bịp dân, “cô” nữ 26 tuổi lĩnh án
(Mỗi lần cúng "giải độc, trừ tà", Sí lấy của nạn nhân 2 triệu đồng. Đã có hàng chục người bị “cô” lừa đảo lấy tiền mà bệnh tình ngày càng nặng thêm. )
  Các tin khác
Bàng hoàng 5 phiên xử nữ sinh giết người
(5 phiên toà xét xử tội phạm giết người trong năm 2012 mà bị cáo lại là những nữ sinh chân yếu tay mềm, đang ngồi trên ghế nhà trường. Điều này khiến dư luận không khỏi xót xa, bàng hoàng... )
Cú lừa 37 tỷ đồng
(Bang bị buộc tội là chủ mưu khi giúp Khang tạo dựng thanh thế để qua mặt những người nhẹ dạ. Khắc phục thay bố nhưng bố con Khang lại bị “nữ quái” lừa ngược. )
Nam sinh gây trọng tội có thể được hưởng án treo
(Nhờ được chuyển đổi tội danh sang tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, Đặng Quang Hưng có khả năng sớm trở về để đi học, bởi mức án thấp nhất là 2 năm tù treo và cao nhất là 2 năm ...)
Bị truy đuổi, cướp giả làm khách uống cà phê
(Quăng xe bỏ chạy khi bị truy đuổi, kẻ tham gia cướp giật dây chuyền lẻn vào quán cà phê giả làm khách nhưng vẫn bị phát hiện. )
Người 'trắng án' bị tuyên tù chung thân
(Sáng 5/1, cho rằng hồ sơ vụ án có vài chỗ thiếu sót nhưng không ảnh hưởng đến bản chất vụ việc, có căn cứ xác định Lê Bá Mai phạm tội Giết người và Hiếp dâm trẻ em, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án chung ...)
Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Tư pháp năm 2013 sẽ diễn ra ngày 9.1
(Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, với mục đích tạo bước chuyển cơ bản, đồng bộ công tác tư pháp, pháp chế và thi hành án dân sự trong cả nước, Bộ Tư pháp quyết định tổ chức Hội nghị toàn quốc ...)
Việt kiều về nước cướp tiệm vàng lĩnh án
(Các đối tượng táo tợn cướp hai tiệm vàng Hoàng Kim và Thu Thành ở thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, đã được đưa ra xét xử. lĩnh án. Đáng chú yes là trong nhómđốt tượng đứng trước vành móng ngựa, có một bị cáo dán ...)
Giả công an lừa ‘chạy án’
(Ơi làm giả thẻ ngành công an rồi “nổ” quen biết rất nhiều sếp có khả năng "chạy án", lo bằng lái… để lừa lấy hàng chục nghìn USD. )
Hiếp dâm trẻ em và những nỗi đau khôn tả
(Số liệu thống kê của Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ,TB&XH) năm 2011 cho thấy, cả nước có 1.453 trẻ bị xâm hại tình dục. )
Dàn cảnh đột nhập, "cuỗm" tiệm vàng
(Vờ đến tiệm vàng để chuộc đồ, nam thanh niên đánh lạc hướng chủ tiệm vàng để đồng bọn lẻn vào trong, mở hộc tủ lấy hộp đựng vàng và nữ trang trị giá hàng trăm triệu rồi lên xe máy tẩu thoát. )
Thứ Sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn