QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tin tức
Sở GTVT thua kiện vì để lô cốt 'mọc rễ' quá lâu
(18:48, ngày 26 tháng 12 năm 2012)

Sau hơn 2 năm thụ lý đơn, TAND TP HCM đã đưa vụ ông Nguyễn Văn Lang kiện đòi Sở Giao thông vận tải bồi thường thiệt hại cho dựng lô cốt lâu ngày làm hư hỏng nhà, ảnh hưởng đến kinh doanh của gia đình.


Ngày 26/12, TAND TP HCM đã chấp nhận một phần yêu cầu của ông Nguyễn Văn Lang (80 tuổi, ngụ quận 1), ghi nhận sự tự nguyện của Sở Giao thông vận tải, buộc Sở này phải bồi thường cho nguyên đơn 50 triệu đồng là chi phí sửa chữa nhà do việc đào lô cốt làm hư hỏng.

HĐXX bác yêu cầu của ông Lang đòi Sở phải bồi thường 250 triệu đồng do mất thu nhập từ việc ngừng hoạt động kinh doanh. Theo toà, việc thi công dự án vệ sinh môi trường của Sở diễn ra dưới lòng đường, không liên quan đến phần đất của gia đình ông Lang. Mặt khác, gia đình ông này sử dụng một phần diện tích vỉa vè và bờ kênh để kinh doanh là trái quy định của pháp luật.

Ông Lang tại tòa.
Ông Lang tại tòa. Ảnh: H. D.

Theo đơn kiện, từ năm 2005 đến 2009, khi thi công dự án vệ sinh môi trường lưu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã cho đào "giếng", dựng lô cốt án ngữ gần hết con đường trước nhà của ông Lang trong thời gian dài. Hoạt động này làm rạn nứt ngôi nhà 12/7 đường Nguyễn Duy Tự, quận 1 và khiến quán ăn của gia đình ông phải đóng cửa vì không có khách.

Ông Lang khởi kiện đòi Sở phải bồi thường 120 triệu đồng chi phí sửa chữa nhà, bao gồm cả tiền trượt giá. Ngoài ra, ông Lang cũng đòi bồi thường khoản mất thu nhập cho 42 tháng bị “lô cốt” án ngữ là 250 triệu đồng.

Tại tòa hôm nay, ông Lang vẫn giữ nguyên yêu cầu. "Từ khi lô cốt dựng lên chúng tôi đã phải đóng cửa quán. Kể cả thời gian lô cốt được tháo chúng tôi cũng không thể mở quán lại vì đã mất khách, nhưng tôi chỉ tính bồi thường trong những tháng có lô cốt", ông trình bày với HĐXX.

Tuy nhiên, đại diện của Sở chỉ đồng ý bồi thường khoản tiền hơn 30 triệu đồng chi phí sửa chữa nhà theo kết quả giám định và hỗ trợ thêm một phần tiền, tổng cộng là 50 triệu đồng.

  Tin mới nhất
Đề nghị cách chức thẩm phán của chánh án huyện vì bao che
( Ngày 15/8, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Phú ...)
Mánh điều hành đường dây mại dâm 'gái quê' của góa phụ trẻ
(Ngoài việc chỉ tiếp mối quen, Nhung không bao giờ điều gái bán dâm "đi khách" ở cùng một địa điểm 2 lần. Mỗi khi “cháy hàng”, Nhung trực tiếp phục vụ khách làng chơi. )
Kẻ sát nhân nhận họ hàng với Lê Văn Luyện bị y án
(Cho rằng bị tâm thần nên trói "người tình trong mộng" hiếp dâm và vứt xác phi tang xuống ao, kẻ giết người xin giảm nhẹ mức án 18 năm tù. Hôm nay, đề nghị của hắn không được cấp phúc thẩm chấp nhận. )
Ông Đoàn Văn Vươn bị y án 5 năm tù
(Chiều 30/7, TAND Tối cao tuyên bác kháng cáo của ông Đoàn Văn Vươn cùng 3 người tham gia chống đối việc cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Hai bị cáo còn lại được giảm án tù. )
Vì căn nhà thừa kế, con kiện cha
(Người đàn ông tóc bạc trắng ngồi trầm ngâm nơi hàng ghế đầu tiên dành cho đương sự. Trên chiếc xe lăn, người thanh niên lặng lẽ cúi đầu suy tư. Họ là cha con, cũng là nguyên đơn và bị đơn trong vụ kiện. )
Lật tẩy thủ đoạn tuồn cá trắm Trung Quốc vào thị trường nội địa
(Sau khi thu gom cá trắm từ Trung Quốc, các đầu nậu sẽ không đưa cá về thẳng Hà Nội bằng xe tải mà sẽ tập kết ở các tỉnh thành lân cận, sau đó xé lẻ rồi đưa hàng vào thủ đô để tránh sự phát hiện của lực ...)
Rơi từ tầng 5 chung cư, 3 người thương vong
(Nhóm người đang có hành vi đánh bạc thì cảnh sát ập vào triệt phá, hòng thoát thân, 3 người đã ra lan can trèo xuống tầng dưới nhưng do bất cẩn nên bị trượt chân rơi từ tầng 5 xuống đất. Hậu quả 2 người tử ...)
Khám phá vụ án bằng sự mưu trí, lòng quả cảm
(Hà Nội rét tái tê, nhưng cuộc trò chuyện sôi nổi với Đại úy Nguyễn Tiến Hải như truyền cho chúng tôi một ngọn lửa nhỏ, được anh thắp lên từ một sức sống, một năng lượng tuổi trẻ đầy ăm ắp. )
Án mạng trên giường ngủ
(“Trong vụ án này, bị cáo có hai điều không thể chấp nhận được, đó là bị cáo đâm chồng rất nhiều nhát và giết chồng khi đang nằm cạnh đứa con thơ…”, nghe nữ kiểm sát viên giáo huấn, nước mắt bị cáo càng thêm giàn giụa. )
“Trừ tà” bịp dân, “cô” nữ 26 tuổi lĩnh án
(Mỗi lần cúng "giải độc, trừ tà", Sí lấy của nạn nhân 2 triệu đồng. Đã có hàng chục người bị “cô” lừa đảo lấy tiền mà bệnh tình ngày càng nặng thêm. )
  Các tin khác
Giả danh cán bộ, lừa sơn nữ đi bán
(Giáp đến các bản làng ở miền núi, giả danh cán bộ huyện đi tuyển người làm việc để lừa các sơn nữ bán sang Trung Quốc. )
Tử hình kẻ xách thuê ma túy xuyên quốc gia
(Từ một kẻ làm thuê, Mùa Bá Tu nhanh chóng trở thành mắt xích quan trọng của đường dây ma túy xuyên quốc gia từ vùng tam giác vàng về Việt Nam. )
Đặc nhiệm bao vây nhóm 'xã hội đen' lộng hành
(Long "Rồng" huy động 30-40 người đến nhà Hùng kê bàn uống bia trước cửa để gây áp lực. Khi ăn chơi ở quán bar hết vài chục triệu đồng, chúng cũng bắt anh Hùng phải trả. )
Giám đốc mở sới bạc tiền tỷ ở nhà riêng
(Khống chế những kẻ cảnh giới, cảnh sát ập vào tư gia của giám đốc Nhật bắt quả tang 11 người đang say sưa sát phạt, thu tang vật hơn một tỷ đồng. )
Nam sinh gây trọng tội có luật sư bào chữa miễn phí
(Luật sư Thơm vừa đến cơ quan điều tra làm thủ tục bào chữa cho nam sinh đỗ 2 đại học bị điều tra hành vi giết người. Theo ông, vụ án cần được xem xét ở khía cạnh nhân đạo, nguyên cớ đẩy cậu học trò ...)
Giám đốc ngoại lừa tiền 3 nhà thầu
(Bị truy nã quốc tế ở Hàn Quốc, Her Hyunjae trốn sang Việt Nam xưng là giám đốc tổng thầu một dự án lớn để chiếm đoạt tiền của 3 đơn vị thi công. )
Cảnh sát hình sự chiếm đoạt tiền bắt bạc
(Bao vây một sòng bạc nhưng Đại không lập biên bản mà cùng đồng bọn chiếm đoạt tiền thu tại hiện trường để tiêu xài. )
3 cựu công an 'tư lợi tiền tỷ' được hoãn xét xử
(Sáng 25/12, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên xét xử 3 cựu sĩ quan công an bị truy tố tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ. Hàng trăm người đã đến rất sớm để theo dõi phiên xử. )
Hoãn phiên xử công an đánh người đi đường
(Nghe cảnh sát tuýt còi, Nam bỏ chạy và bị Duy, Hiếu truy đuổi. Khi bắt kịp, Hiếu vung dùi cui đánh vào cổ làm Nam ngã bất tỉnh. Bỏ mặc nạn nhân nằm dưới đường, hai công an phóng xe bỏ chạy. )
Đại gia hại đời nữ sinh bị phạt 5 năm tù
(Muốn giải đen trong công việc làm ăn, Chiến bàn với nữ kiện tướng vật tìm "con nhà lành" để quan hệ tình dục. Một nữ sinh đã bị đại gia sống độc thân chuốc cho say, hại đời con gái. )
Chủ Nhật, ngày 19 tháng 5 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 



  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn