QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tiêu điểm
Lao động Thành phố Hồ Chí Minh thất nghiệp nhiều nhất
(18:51, ngày 18 tháng 12 năm 2012)
Gần 1 triệu người thất nghiệp bởi nền kinh tế không tạo đủ việc làm cho cả lao động mới gia nhập thị trường và bộ phận lao động thất nghiệp cũ là con số đáng được quan tâm tại bản báo cáo Điều tra Lao động Việc làm 2012 được Tổng cục Thống kê công bố hôm qua, 18.12 với sự hỗ trợ của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO).


Bản báo cáo này cũng cho thấy số người có việc làm đã tăng thêm 1.1 triệu trong vòng 3 quý vừa qua. Đồng thời, lực lượng lao động Việt Nam cũng tăng với con số tương tự.

Tính đến thời điểm 1/10/2012, cả nước có 53,1 triệu người từ 15 tuổi trở lên thuộc lực lượng lao động, bao gồm 52,1 triệu người có việc làm. Gần 70% lực lượng lao động thuộc khu vực nông thôn.

Tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị cao hơn khu vực nông thôn (3,3% so với 1,4% trong 3 quý đầu năm 2012).

TP Hồ Chí Minh đứng đầu cả nước về tỷ lệ thất nghiệp năm 2012 với mức 3,9%. Đồng bằng Sông Cửu Long (không tính Tp HCM) và Hà Nội đứng ở vị trí thứ 2 và 3 trong khi tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực miền núi và trung du phía Bắc ở mức thấp nhất, gần 0,8%.

Nhu cầu tuyển dụng lao động tại TP Hồ Chí Minh sụt giảm rõ rệt trong năm 2012
Nhu cầu tuyển dụng lao động tại TP Hồ Chí Minh sụt giảm rõ rệt trong năm 2012

Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp ở Việt Nam không cao trong tình hình kinh tế khó khăn, nhiều người lao động hầu như không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận những công việc trong nền kinh tế phi chính thức với mức thu nhập thấp và bất ổn định vì cuộc sống của bản thân và gia đình.

Giám đốc ILO Việt Nam Gyorgy Sziraczki cho biết: “Cần thêm nhiều nguồn lực để giải quyết vấn đề nền kinh tế phi chính thức – một bộ phận gắn liền với năng suất thấp, thiếu sự bảo trợ xã hội và thu nhập nghèo nàn.”

Trong khi đó, lao động của khu vực có vốn đầu tư nước ngoài và khu vực Nhà nước có xu hướng giảm dần qua các quý của năm 2012 (giảm 3% từ quý 1 đến quý 3). Ngược lại, khu vực ngoài Nhà nước (bao gồm những người tự tạo việc làm, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp tư nhân và hợp tác xã lại tăng lên.

Bất bình đẳng giới vẫn tồn tại trong vấn đề lao động việc làm. 2,5% phụ nữ không có việc làm, so với 1,7% nam giới.

Tìm việc đồng thời là một vấn đề lớn đối với thanh niên độ tuổi từ 15 đến 24 bởi nhóm này chiếm tới 47% tổng số người thất nghiệp.

Ông Sziraczki nhấn mạnh: “Sản xuất số liệu lao động kịp thời với chất lượng cao giữ vai trò đặc biệt quan trọng giúp hoạch định chính sách dựa trên bằng chứng nhằm phát triển kinh tế bền vững.”

Theo ông Đỗ Thức, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, kể từ năm 2013, Tổng cục Thống kê sẽ thực hiện và công bố Báo cáo Điều tra Lao động theo từng quý với sự giúp đỡ của ILO.

“Các phiếu điều tra và báo cáo sẽ được thực hiện theo các phương pháp và cách tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế,” ông Thức cho biết. 

  Tin mới nhất
Sếp Vietcombank được bổ nhiệm vị trí Phó thống đốc
(Chiều 22/7, Chính phủ công bố thông tin bổ nhiệm Tổng giám đốc ngân hàng Ngoại thương Nguyễn Phước Thanh là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. )
Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn
(Tuyến cao tốc nối thủ đô Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) dài 146km dự kiến được đầu tư 27.312 tỷ đồng. )
100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối
(Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có các nghi vấn, cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng. )
Rạch mặt cướp iPhone 5 ở Hà Nội
(Đang trên đường về nhà, chị Thảo bất ngờ bị tên cướp dùng dao rạch mặt và cướp điện thoại iPhone 5. )
Chụp ảnh cưới, cô dâu 'đụng' tử thi dưới hồ đá
(Đang cùng chồng sắp cưới tìm cảnh đẹp tại khu vực hồ đá để chụp ảnh cưới, cô dâu kinh hoàng khi phát hiện tử thi nổi lềnh bềnh trên mặt nước phía dưới hồ. )
Chữa bách bệnh bằng... sờ mó 'vùng kín'
(Một đồn mười, mười đồn trăm, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của thầy lang Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa cũng không quản ngại tìm đến. )
Thôn nữ cắn người yêu 6 nhát, đâm kéo vào ngực
(“Con nhỏ không chỉ đâm con tôi mà trước đó nó còn cắn thằng Liêm đến sáu nhát khắp hai bên sườn, trong đó có 3 vết chảy máu, 3 vết còn lại in rõ dấu răng”. )
Đám cưới hoá đám tang sau khi ô tô lao xuống ao, 4 người chết
(Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường. )
Gây tai nạn rồi trốn, bỏ nạn nhân gào khóc dưới bánh xe
(Sau khi gây ra tai nạn, tài xế công ty TNHH Một thành viên Cao su Bình Phước bỏ trốn khỏi hiện trường, mặc cho nạn nhân gào thét dưới bánh xe. )
Ô sin xinh đẹp hoang báo bị 3 người hiếp dâm ở Hà Nội
(Sâm thấy người yêu ôm hôn cô gái khác nên nghĩ cách trả thù. Cô gái này bịa chuyện bị hiếp dâm rồi miêu tả thủ phạm giống tình cũ. )
  Các tin khác
Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường không tổ chức thi người đẹp
(Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản yêu cầu các trường không tổ chức, không tham gia tổ chức các cuộc thi người đẹp, cuộc thi “Miss Teen” trong học sinh, sinh viên (HS-SV). Bộ cũng khẳng định không chỉ đạo và không tham ...)
Dừng tuyển sinh ngành tài chính ngân hàng, kế toán
(Cuộc họp về công tác thực hiện quy hoạch nguồn nhân lực và đào tạo theo nhu cầu xã hội diễn ra chiều nay, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân. )
Đề phòng doanh nghiệp “lách” luật để hạ lương
(Nhà nước khuyến khích DN tăng lương tối thiểu cao hơn mức lương tối thiểu vùng mà Chính phủ quy định. Còn khi tăng lương tối thiểu, DN lại hạ hệ số, xây dựng lại thang bảng lương... Đây chỉ là một cách điều chỉnh lương theo ...)
“Cần những “cú huých” mạnh từ luật pháp“
(Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2012), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có bài viết nói lên suy nghĩ của người đứng đầu Nhà nước về tình hình đất nước hiện nay với những phân ...)
Một công trình “nghìn năm Thăng Long - Hà Nội“ gặp nguy
(Dù đã được chấp thuận từ UBND Tp. Hà Nội, nhưng công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, dự án Nhà hát ngoài trời Cung Xuân (tại công viên Tuổi trẻ) đang đứng trước nguy cơ phải đập phá nhiều hạng mục… )
Ngân hàng “khéo lách” quy định giữ hộ vàng
(Khi không được phép huy động vàng, các tổ chức tín dụng chỉ còn được phép cung cấp dịch vụ giữ hộ vàng, nhưng nhiều ngân hàng công khai việc giữ hộ vàng có lợi tức hoặc mức phí rất tượng trưng. )
Hải Phòng lập tổ công tác đặc biệt chống tội phạm
(Công an thành phố Hải Phòng hôm nay chính thức ra mắt các Tổ công tác đặc biệt chống tội phạm cướp giật, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động vui Tết, đón xuân Quý Tỵ ...)
Việt Nam là thành viên tích cực vì Công ước Luật Biển
(Phát biểu tại Hội nghị kỷ niệm 30 năm ra đời Công ước Liên Hợp quốc (LHQ) về Luật Biển 1982 (gọi tắt là Công ước Luật Biển 1982) tại Hàn Quốc tháng 8/2012, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-Moon nhấn mạnh Công ước Luật Biển là ...)
Xe biển xanh Đà Nẵng “quy“ một mối để tiết kiệm ngân sách
(Phát biểu bế mạc kỳ họp HĐND vừa qua, Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch HĐND Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố, chậm nhất vào cuối năm 2013 phải hoàn thành. ...)
Cạnh tranh hàng không nhìn từ 3 hãng trên một đường bay
(Bộ trưởng Đinh La Thăng nói hàng không tư nhân được cạnh tranh bình đẳng với hàng không nhà nước, nhưng liệu đó có phải chỉ là chủ trương khi thực tế, nhiều hãng hàng không tư nhân đã “gãy cánh” trước khi có được sự bình ...)
Chủ Nhật, ngày 19 tháng 5 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn