QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tin tức
Nghịch tử 'dìm xác mẹ' bị bác đơn kêu oan
(18:41, ngày 10 tháng 01 năm 2013)

Dù bị cáo và đại diện bị hại đều có đơn kháng cáo kêu oan nhưng toà phúc thẩm vẫn cho rằng có đủ chứng cứ cho thấy Huỳnh Văn Quyên đã giết mẹ rồi dìm xác xuống sông để phi tang.


Ngày 9/1, Toà phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã mở phiên toà xem xét kháng cáo kêu oan của Huỳnh Văn Quyên (51 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Lê Thị Tám (47 tuổi, vợ Quyên).

Quyên tại toà hôm nay. Ảnh: N.V
Quyên tại toà hôm nay. Ảnh: N.V

Theo nội dung vụ án, cụ bà Dương Thị Tám (78 tuổi) ở cùng vợ chồng con trai út là Quyên và Tám. Đầu tháng 2/2007, người dân phát hiện thi thể bà chết trôi trên sông gần nhà. Lúc tổ chức đám tang, người thân và hàng xóm đều nghĩ bà Tám tự tử vì trước đó đã vài lần nghe mẹ già nói "sau này sức khỏe yếu sẽ tự tìm đến cái chết để khỏi làm phiền con cháu". Một tháng sau đám tang, ông Quyên bị bắt khẩn cấp vì bị cho là hung thủ giết mẹ, dìm xác xuống sông. Không lâu sau đó vợ ông này cũng bị bắt với vai trò đồng phạm.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Vĩnh Long, do mẹ già thường khắt khe, rầy la con cháu nên cuộc sống gia đình Quyên có nhiều bất hòa. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi bà có ý định bán đất chia đều cho các con gái nhưng ông này không đồng ý. Rạng sáng 7/2/2007, Quyên đã bóp cổ mẹ rồi gọi vợ đến giữ hai chân để thực hiện dã tâm cho bằng được. Sau đó hai người khiêng xác mẹ xuống xuồng, buộc thi thể vào một bao gạch rồi đẩy xuống sông nhằm phi tang chứng cứ.

Đến năm 2008, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt Quyên án tù chung thân, Tám 13 năm tù cùng về tội Giết người nhưng sau đó cấp phúc thẩm đã huỷ bản án để điều tra lại. Đến phiên sơ thẩm thứ 2 diễn ra cuối tháng 2/2012, Quyên tiếp tục bị tuyên chung thân trong khi Tám được chuyển tội danh thành Che giấu tội phạm với mức án hơn 4 năm tù (bằng thời hạn tạm giam). Hai vợ chồng lại kêu oan.

Tại toà hôm 9/1, sau gần 6 năm vụ án xảy ra, ông Quyên và vợ vẫn giữ nguyên lời kêu oan và cho rằng họ đã bị ép cung mới có những lời khai nhận tội. Theo các bị cáo, cụ bà Dương Thị Tám chết do tự tử vì nhiều lần nghe thấy ý nguyện này của mẹ "sẽ tự tìm đến cái chết để khỏi làm phiền con cháu". Đại diện bị hại là anh và chị của bị cáo cũng cho rằng vợ chồng ông Quyên bị oan.

Con gái ông Quyên khóc khi cha bị tuyên y án. Ảnh: N.V
Con gái ông Quyên khóc ngất khi cha bị tuyên y án. Ảnh: N.V

Bào chữa cho bị cáo, luật sư cũng đưa ra nhiều chứng cứ cho rằng cơ quan điều tra đã vi phạm tố tụng nghiêm trọng, nhiều tình tiết trong vụ án chưa được làm rõ. Lời khai các nhân chứng tại các phiên toà cũng khác nhau mà lần này lại vắng mặt. Luật sư cũng nêu ra hoàn cảnh đáng thương của gia đình bị cáo phải ly tán, khốn khổ rất nhiều vì vừa mất mẹ vừa phải mang tiếng giết người sinh thành. Bị cáo Quyên trong thời gian tạm giam đã bị hư thận và mắc nhiều bệnh khác. Từ đó, luật sư đề nghị HĐXX tuyên bị cáo vô tội, trả tự do tại toà.

Phát biểu quan điểm, đại diện Viện KSND Tối cao bác bỏ lời bào chữa của luật sư vì "có đủ căn cứ xác định vợ chồng Quyên phạm tội".

Đồng quan điểm, TAND Tối cao cho rằng các chứng cứ trong hồ sơ vụ án phù hợp với lời khai của những người làm chứng và kết quả điều tra... Theo đó, tại thời điểm cụ Tám mất tích, Quyên biết nhưng không hề tìm kiếm. Khi phát hiện xác chết đầy bùn đất, đang bị phân huỷ, nhiều người không thể nhận diện, song Quyên dù đứng đằng xa lại khẳng định đó là mẹ mình. Ngoài ra, mẫu gạch buộc trên tử thi trùng với mẫu gạch thu tại nhà bị cáo... Bản án mà cấp sơ thẩm áp dụng với các bị cáo là đúng người, đúng tội.

Từ đó, HĐXX đã giữ nguyên mức án chung thân với Quyên và hơn 4 năm tù với Tám.

  Tin mới nhất
Đề nghị cách chức thẩm phán của chánh án huyện vì bao che
( Ngày 15/8, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Phú ...)
Mánh điều hành đường dây mại dâm 'gái quê' của góa phụ trẻ
(Ngoài việc chỉ tiếp mối quen, Nhung không bao giờ điều gái bán dâm "đi khách" ở cùng một địa điểm 2 lần. Mỗi khi “cháy hàng”, Nhung trực tiếp phục vụ khách làng chơi. )
Kẻ sát nhân nhận họ hàng với Lê Văn Luyện bị y án
(Cho rằng bị tâm thần nên trói "người tình trong mộng" hiếp dâm và vứt xác phi tang xuống ao, kẻ giết người xin giảm nhẹ mức án 18 năm tù. Hôm nay, đề nghị của hắn không được cấp phúc thẩm chấp nhận. )
Ông Đoàn Văn Vươn bị y án 5 năm tù
(Chiều 30/7, TAND Tối cao tuyên bác kháng cáo của ông Đoàn Văn Vươn cùng 3 người tham gia chống đối việc cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Hai bị cáo còn lại được giảm án tù. )
Vì căn nhà thừa kế, con kiện cha
(Người đàn ông tóc bạc trắng ngồi trầm ngâm nơi hàng ghế đầu tiên dành cho đương sự. Trên chiếc xe lăn, người thanh niên lặng lẽ cúi đầu suy tư. Họ là cha con, cũng là nguyên đơn và bị đơn trong vụ kiện. )
Lật tẩy thủ đoạn tuồn cá trắm Trung Quốc vào thị trường nội địa
(Sau khi thu gom cá trắm từ Trung Quốc, các đầu nậu sẽ không đưa cá về thẳng Hà Nội bằng xe tải mà sẽ tập kết ở các tỉnh thành lân cận, sau đó xé lẻ rồi đưa hàng vào thủ đô để tránh sự phát hiện của lực ...)
Rơi từ tầng 5 chung cư, 3 người thương vong
(Nhóm người đang có hành vi đánh bạc thì cảnh sát ập vào triệt phá, hòng thoát thân, 3 người đã ra lan can trèo xuống tầng dưới nhưng do bất cẩn nên bị trượt chân rơi từ tầng 5 xuống đất. Hậu quả 2 người tử ...)
Khám phá vụ án bằng sự mưu trí, lòng quả cảm
(Hà Nội rét tái tê, nhưng cuộc trò chuyện sôi nổi với Đại úy Nguyễn Tiến Hải như truyền cho chúng tôi một ngọn lửa nhỏ, được anh thắp lên từ một sức sống, một năng lượng tuổi trẻ đầy ăm ắp. )
Án mạng trên giường ngủ
(“Trong vụ án này, bị cáo có hai điều không thể chấp nhận được, đó là bị cáo đâm chồng rất nhiều nhát và giết chồng khi đang nằm cạnh đứa con thơ…”, nghe nữ kiểm sát viên giáo huấn, nước mắt bị cáo càng thêm giàn giụa. )
“Trừ tà” bịp dân, “cô” nữ 26 tuổi lĩnh án
(Mỗi lần cúng "giải độc, trừ tà", Sí lấy của nạn nhân 2 triệu đồng. Đã có hàng chục người bị “cô” lừa đảo lấy tiền mà bệnh tình ngày càng nặng thêm. )
  Các tin khác
Đề nghị khởi tố người quá khích đốt xe băng cướp
(iện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận vừa đề nghị cơ quan chức năng tiến hành điều tra và ra quyết định khởi tố những người dân ở thôn Thái Bình, xã Hồng Thái, Bắc Bình (Bình Thuận) về hành vi huỷ hoại tài sản )
Khởi tố 16 “nhóm bạc“ lập “ổ“ trong làng xã
(Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) vừa có quyết định khởi tố và tạm giam với 16 đối tượng có hành vi đánh bạc bị bắt quả tang vào cuối tháng 12/2012. )
Khai quật tử thi, điều tra vụ chồng giết vợ
(Ngày 8/1, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Công an thị xã Sơn Tây đã tổ chức khai quật tử thi để tiếp tục điều tra vụ án Quách Văn Phan (SN 1962, ở Đông Sàng, Đường Lâm, Sơn ...)
Ngồi tù oan 2 năm, nam sinh đòi bồi thường hơn nửa tỷ
(Hai lần bị TAND huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) kết tội với hơn 2 năm bị tạm giam, Hiếu được bồi thường gần 130 triệu đồng nhưng cậu sinh viên không đồng ý vì mất mát quá nhiều và bị hủy bỏ kết quả của gần 4 ...)
Ông lão 80 tuổi tiếp tục theo kiện vụ 'lô cốt mọc rễ’
(Sau thời gian dài theo đuổi vụ kiện "lô cốt" án ngữ trước nhà quá lâu gây ảnh hưởng nặng nề, ông Lang chỉ được toà sơ thẩm buộc Sở Giao thông TP HCM bồi thường khoảng 1/10 số tiền ông yêu cầu nên đã kháng cáo. )
Mở cửa ôtô gây tai nạn có thể bị phạt 5 năm tù
(Nhiều người đi xe máy đã chết thảm do tài xế ôtô mở cửa không quan sát phía sau. Theo các luật sư, với hành vi bất cẩn này, người gây tai nạn có thể bị phạt đến 5 năm tù. )
Lĩnh án tù vì phát tán truyền đơn 'chống nhà nước'
(Thảo được cho là đã làm theo sự chỉ đạo của bạn gái đang sống ở Mỹ, rải truyền đơn có nội dung chống phá Nhà nước và kêu gọi người dân lật đổ chế độ. )
Thua kiện hơn 55 triệu USD đánh bạc, Palazzo kháng án
(Bị tòa sơ thẩm tuyên phải trả cho ông Ly Sam số tiền thắng máy đánh bạc 55,5 triệu USD, Công ty Đại Dương (Palazzo Club kinh doanh trò chơi trúng thưởng tại khách sạn Sheraton Sài Gòn) tuyên bố sẽ kháng án tới cùng. )
Hút khách bằng “chiêu” bán dâm tại chỗ
(TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Vương Thị Luyến (SN 1960, trú tại số 365 đường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội) 5 năm tù về tội “Chứa mại dâm”. Cùng tội danh, Lê Thị Liên (SN 1976, trú tại thôn Đoài, xã ...)
Đau lòng bé 12 tuổi bị gã tâm thần hiếp dâm
(Đang hái rau ở gần nhà, cháu Trần Tố Uyên (SN 2000) bị gã 8X gần nhà khống chế đưa vào ruộng ngô hiếp dâm. )
Thứ Tư, ngày 24 tháng 4 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn