QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tin tức
Kết thúc điều tra vụ lừa đảo gần 4.000 tỉ đồng
(18:34, ngày 19 tháng 12 năm 2012)
Nguồn tin của Thanh Niên hôm qua 14.12, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã kết thúc điều tra vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm, chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND tối cao truy tố 17 bị can về các hành vi: lừa đảo chiếm đoạt tài sản; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; cho vay lãi nặng; vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; thiếu trách nhiệm và cố ý làm trái...


Theo kết luận điều tra, bị can Huỳnh Thị Huyền Như (34 tuổi, ngụ tại Q.4, TP.HCM), nguyên Phó phòng Quản lý rủi ro Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank), chi nhánh TP.HCM đã câu kết với 9 bị can khác là cán bộ một số ngân hàng và 7 bị can là các doanh nghiệp thực hiện các hành vi phạm pháp. Cụ thể, từ đầu năm 2007, bị can Như khi đó là cán bộ tín dụng Vietinbank, chi nhánh TP.HCM đã vay trên 200 tỉ đồng của nhiều ngân hàng, tổ chức và vay của nhiều cá nhân với lãi suất cao để đầu tư kinh doanh bất động sản. Đến năm 2010, do bị thua lỗ nặng Như đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để kiếm tiền trả nợ.
Huỳnh Huyền Như
Bà Huỳnh Huyền Như thời chưa dính vòng lao lý

Từ tháng 3.2010 đến tháng 9.2011, Như lấy danh nghĩa huy động vốn cho Vietinbank, chi nhánh Nhà Bè (TP.HCM) và chi nhánh TP.HCM, làm giả 8 con dấu của Vietinbank, chi nhánh Nhà Bè cùng nhiều đơn vị, cá nhân khác để lừa đảo, chiếm đoạt của 9 công ty, 3 ngân hàng, 3 cá nhân với tổng số tiền hơn 4.911 tỉ đồng. Trong số này, Công ty Phúc Vinh bị lừa hơn 1.000 tỉ đồng; Công ty Thịnh Phát gần 950 tỉ đồng; Ngân hàng ACB hơn 701 tỉ đồng… Cơ quan điều tra cũng xác định Như dùng một phần tiền chiếm đoạt được để trả nợ cho những đối tác đã vay, do vậy, số tiền thực tế bị can này chiếm đoạt là hơn 3.986 tỉ đồng. Hồi đầu tháng 10.2011, cơ quan điều tra đã bắt giam bị can Như và mở rộng điều tra.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra còn khởi tố 6 bị can gồm Nguyễn Đức Kiên (nguyên Phó chủ tịch Hội đồng sáng lập); Trần Xuân Giá (nguyên Chủ tịch); Phạm Trung Cang, Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang (nguyên là các Phó chủ tịch HĐQT); Lý Xuân Hải (nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng ACB) về hành vi “cố ý làm trái…”. Quá trình điều tra xác định hành vi của 6 bị can này liên quan đến vụ án Nguyễn Đức Kiên (tức bầu Kiên) kinh doanh trái phép, lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP đầu tư ACB Hà Nội, Công ty TNHH đầu tư tài chính Á Châu, Công ty CP đầu tư thương mại B&B và Ngân hàng ACB nên cơ quan điều tra đã tách ra để điều tra trong vụ án này.

17 bị can bị đề nghị truy tố

Cùng với Huỳnh Thị Huyền Như, các đồng phạm bị đề nghị truy tố trong vụ án này gồm có: Võ Anh Tuấn (nguyên Phó giám đốc Vietinbank chi nhánh Nhà Bè); Huỳnh Mỹ Hạnh (nguyên Phó giám đốc Công ty CP đầu tư Hoàng Khải); Trần Thị Tố Quyên (nhân viên Công ty CP đầu tư Hoàng Khải); Phạm Anh Tuấn (nguyên Giám đốc Công ty CP vận tải dầu khí Thái Bình Dương); Nguyễn Thiên Lý (ngụ P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM); Nguyễn Thị Lành (nguyên Phó giám đốc Công ty CP đầu tư Phương Đông); Đào Thị Tuyết Dung (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Dung Vân); Hùng Mỹ Phương (nhân viên môi giới chứng khoán); Trần Thanh Thanh (nguyên Phó phòng Dịch vụ khách hàng, nguyên Trưởng phòng Giao dịch Điện Biên Phủ, Vietinbank chi nhánh TP.HCM); Tống Nguyên Dũng (nguyên nhân viên tín dụng Phòng Giao dịch Điện Biên Phủ); Đoàn Lê Du (nguyên Trưởng phòng Giao dịch Đinh Tiên Hoàng, Vietinbank chi nhánh TP.HCM); Huỳnh Trung Chí (nguyên nhân viên tín dụng Phòng Giao dịch Đinh Tiên Hoàng); Huỳnh Hữu Danh (nguyên nhân viên Ngân hàng Quốc tế - VIB); Lương Thị Việt Yên (nguyên Trưởng phòng Giao dịch Võ Văn Tần, Vietinbank chi nhánh Nhà Bè); Hồ Hải Sỹ (nguyên Phó trưởng phòng Giao dịch Võ Văn Tần) và Lê Thị Ngọc Lợi (nguyên giao dịch viên Phòng Giao dịch Võ Văn Tần).
  Tin mới nhất
Đề nghị cách chức thẩm phán của chánh án huyện vì bao che
( Ngày 15/8, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Phú ...)
Mánh điều hành đường dây mại dâm 'gái quê' của góa phụ trẻ
(Ngoài việc chỉ tiếp mối quen, Nhung không bao giờ điều gái bán dâm "đi khách" ở cùng một địa điểm 2 lần. Mỗi khi “cháy hàng”, Nhung trực tiếp phục vụ khách làng chơi. )
Kẻ sát nhân nhận họ hàng với Lê Văn Luyện bị y án
(Cho rằng bị tâm thần nên trói "người tình trong mộng" hiếp dâm và vứt xác phi tang xuống ao, kẻ giết người xin giảm nhẹ mức án 18 năm tù. Hôm nay, đề nghị của hắn không được cấp phúc thẩm chấp nhận. )
Ông Đoàn Văn Vươn bị y án 5 năm tù
(Chiều 30/7, TAND Tối cao tuyên bác kháng cáo của ông Đoàn Văn Vươn cùng 3 người tham gia chống đối việc cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Hai bị cáo còn lại được giảm án tù. )
Vì căn nhà thừa kế, con kiện cha
(Người đàn ông tóc bạc trắng ngồi trầm ngâm nơi hàng ghế đầu tiên dành cho đương sự. Trên chiếc xe lăn, người thanh niên lặng lẽ cúi đầu suy tư. Họ là cha con, cũng là nguyên đơn và bị đơn trong vụ kiện. )
Lật tẩy thủ đoạn tuồn cá trắm Trung Quốc vào thị trường nội địa
(Sau khi thu gom cá trắm từ Trung Quốc, các đầu nậu sẽ không đưa cá về thẳng Hà Nội bằng xe tải mà sẽ tập kết ở các tỉnh thành lân cận, sau đó xé lẻ rồi đưa hàng vào thủ đô để tránh sự phát hiện của lực ...)
Rơi từ tầng 5 chung cư, 3 người thương vong
(Nhóm người đang có hành vi đánh bạc thì cảnh sát ập vào triệt phá, hòng thoát thân, 3 người đã ra lan can trèo xuống tầng dưới nhưng do bất cẩn nên bị trượt chân rơi từ tầng 5 xuống đất. Hậu quả 2 người tử ...)
Khám phá vụ án bằng sự mưu trí, lòng quả cảm
(Hà Nội rét tái tê, nhưng cuộc trò chuyện sôi nổi với Đại úy Nguyễn Tiến Hải như truyền cho chúng tôi một ngọn lửa nhỏ, được anh thắp lên từ một sức sống, một năng lượng tuổi trẻ đầy ăm ắp. )
Án mạng trên giường ngủ
(“Trong vụ án này, bị cáo có hai điều không thể chấp nhận được, đó là bị cáo đâm chồng rất nhiều nhát và giết chồng khi đang nằm cạnh đứa con thơ…”, nghe nữ kiểm sát viên giáo huấn, nước mắt bị cáo càng thêm giàn giụa. )
“Trừ tà” bịp dân, “cô” nữ 26 tuổi lĩnh án
(Mỗi lần cúng "giải độc, trừ tà", Sí lấy của nạn nhân 2 triệu đồng. Đã có hàng chục người bị “cô” lừa đảo lấy tiền mà bệnh tình ngày càng nặng thêm. )
  Các tin khác
Thiết bị nghe lén điện thoại: Phạm luật, vẫn bán tràn lan
(Mấy ngày vừa qua, thông tin thị trường cung cấp tràn lan các thiết bị giúp các cuộc gọi qua điện thoại bị nghe lén một cách dễ dàng đã khiến người dân rất hoang mang. Hành vi này rõ ràng đã xâm phạm đến quyền riêng ...)
Gã đồi bại giả tử tế hiếp cháu con dâu đến tàn tạ
(Nhiều ngày nay, tại Lâm Đồng, người dân không ngớt xôn xao, bàng hoàng, bức xúc, chua xót , thương cảm trước cảnh cô thiếu nữ H.N.N.L đang tuổi trăng tròn, xinh như hoa bị "dê già" 63 tuổi Phan Văn Long nhiều lần cưỡng hiếp đến ...)
Kinh hoàng nam sinh bị sát hại ngay trên giảng đường
(Nạn nhân là lớp trưởng lớp AR15.02 trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ, Hà Nội, nam sinh Vũ Ngọc Cương (20 tuổi, quê ở tỉnh Bắc Ninh, hiện đang tạm trú tại số nhà 580 đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội). )
Nghệ An Khởi tố thầy giáo lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
(Sáng 19/12, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Long (SN 1977, trú tại xóm 6, ...)
Công an vào cuộc vụ mang sao Việt ra lừa bán vé
(Sở Văn hóa Bến Tre đề nghị cơ quan điều tra làm rõ dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông bầu chương trình "Đỉnh cao âm nhạc" khi vờ quảng cáo có các ngôi sao ca nhạc hàng đầu tham gia để bán được ...)
'Không để hình thành tổ chức chống phá'
(Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu công an ngăn chặn âm mưu gây bạo loạn, không để nhen nhóm hình thành các tổ chức chính trị đối lập chống phá và đi ngược lợi ích của đất nước, nhân dân. )
Không thể sang tên xe nếu thiếu hóa đơn VAT
(Pháp luật hiện hành chưa có quy định về đăng ký sang tên đổi chủ ôtô mua của công ty mà không có hóa đơn giá trị gia tăng. )
Hy hữu: Những "bóng hồng" mang tội “Hiếp dâm”
(Báo nhận được nhiều thư của bạn đọc thắc mắc, là nữ giới có bị truy cứu tội “Hiếp dâm”, “Hiếp dâm trẻ em” hay không, trong khi, người thực hành hành vi giao cấu chỉ có nam giới. Dưới đây là một vài ví dụ và phân ...)
2 thiếu nữ bị làm nhục: Cơn ghen rồ dại
(Không bằng lòng với bản án của TAND huyện Phúc Thọ, Hà Nội xử phạt 16 tháng tù về tội “Làm nhục người khác” và 12 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, Nguyễn Thị Nụ (SN 1989, trú ở cụm 3, xã Xuân Phú, Phúc Thọ, ...)
Chiêu lừa khiến tài xế taxi ôm hận
(Nghe lời hứa sộp, tài xế taxi phải móc hầu bao hơn 2 triệu đồng thanh toán "phí lừa". )
Chủ Nhật, ngày 19 tháng 5 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn