|
*Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị mua hóa đơn (Mẫu số 3.3 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 153/2010/TT-BTC)
- Sổ mua hóa đơn (Đối với đơn vị tiếp tục mua hóa đơn)
- Giấy đăng ký kinh doanh/ Giấy phép đầu tư/ Quyết định thành lập và Giấy chứng nhận đăng ký thuế (Bản sao) (Đối với đơn vị mua hóa đơn lần đầu)
- Chứng minh nhân dân của người mua hóa đơn (khi đến mua hóa đơn người có tên trong đơn hoặc người được chủ hộ kinh doanh ủy quyền bằng giấy ủy quyền theo quy định của phát luật xuất trình cho cán bộ kiểm tra)
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
*Thời hạn giải quyết:
Trong ngày sau khi kiểm tra tình hình sử dụng hoá đơn và đề nghị mua hoá đơn trong đơn đề nghị mua hoá đơn.
*Số lượng hóa đơn bán ra:
- Đối với đơn vị mua lần đầu là: không quá một quyển năm mươi (50) số cho mỗi loại hoá đơn. Trường hợp chưa hết tháng đã sử dụng hết hoá đơn mua lần đầu, cơ quan thuế căn cứ vào thời gian, số lượng hóa đơn đã sử dụng để quyết định số lượng hoá đơn bán lần tiếp theo.
- Đối với đơn vị đã mua hóa đơn là: không quá số lượng hoá đơn đã sử dụng của tháng mua trước đó.
*Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
*Cơ sở pháp lý:
- Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 ngày 29 tháng 11 năm 2006;
- Luật Thuế giá trị gia tăng số 13/2008/QH12 ngày 03 tháng 6 năm 2008;
- Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ;
- Thông tư 153/2010/TT-BTC ngày 28 tháng 9 năm 2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ
- Khoản 1 Điều 3 Nghị định số 56/2009/NĐ-CP ngày 30/6/2009 của Chính phủ về trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhở và vừa.
- Nghị định số 124/2008/NĐ-CP ngày 11/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số diều của luật Thuế Thu nhập doanh nghiệp.
|