QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tiêu điểm
Tăng mức phạt, lái xe khách vẫn “liều”
(18:37, ngày 14 tháng 12 năm 2012)
Nhằm tập trung giải quyết về trật tự an toàn giao thông tại khu vực bến xe, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội đã lập kế hoạch, mạnh tay “siết” chặt dẹp nạn xe chạy vòng vo, xe dừng đỗ đón trả khách sai quy định, xe chở quá số người quy định… trong ngày đầu tháng 12 và dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch, Tết Quý Tỵ.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

CSGT ra quân xử xe “vợt” khách

Sau một thời gian tạm lắng, gần đây tình trạng các xe chở khách dừng, đỗ để bắt khách ngay ở cổng bến xe đang có chiều hướng nóng trở lại khiến các bến xe rơi vào cảnh lộn xộn. Các xe khách chạy vòng vo hoặc đi chậm trên đường để “vợt khách” gây mất trật tự, ùn ứ trên các tuyến đường.

Có mặt tại đường Giải Phóng, theo quan sát của phóng viên, nhiều nhà xe chạy trong tình trạng mở cửa chờ khách. Chỉ cần thấy bóng dáng có khách đứng bên lề giơ tay vẫy, lái xe lập tức bật đèn xin nhan cho xe chạy chậm lại thậm chí dừng hẳn giữa đường để phụ xe nhanh chân nhảy khỏi cửa lao về phía khách. Một tay giằng lấy túi đồ, một tay kéo hành khách băng ra giữa đường để lên xe.

Chiếc xe khách 29 chỗ, biển kiểm soát 35N-56xx chạy tuyến Hà Nội-Ninh Bình rời bến trong tình trạng trên xe chưa đầy chục khách. Đi đến đường Giải Phóng, lái xe cho xe quay đầu chạy vòng vo đến 2 lần để “câu khách”.

Thấy một nhóm người đứng gần bến chờ xe buýt đoạn đối diện bến xe phía Nam, lái xe vội đánh lái tạt gần vỉa hè để đón khách. Ngay lập tức, xe tuần tra vi phạm do Đội trưởng đội Tuần tra dẫn đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội , Trung tá Nguyễn Thanh Hải đã áp sát ra hiệu lệnh dừng xe xử lý vi phạm với lỗi đón khách sai quy định.

Tuy nhiên, khi yêu cầu xuất trình bằng lái, sau một hồi viện các lý do, lái xe Vũ Mạnh Cường đành thành thật khai báo rằng, cách đây không lâu, chiếc xe này đã vi phạm giao thông nên đăng ký xe đang bị đội thanh tra cơ động Hoàng Mai giữ.

Cùng lúc vi phạm 2 lỗi là dừng đỗ; đón khách sai quy định, tổ công tác đã yêu cầu hành khách rời khỏi xe và lập biên bản xử lý theo Điều 26, Nghị định 71/2012/NĐ-CP với mức phạt 2,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện và giấy phép lái xe 30 ngày.

Theo Trung tá Hải, từ sáng đến giờ, tổ công tác đã xử lý 13 trường hợp chủ yếu với các lỗi dừng đỗ đón khách dọc đường, không có đầy đủ giấy tờ, chạy sai luồng tuyến…

Cách đây không lâu, đường vành đai 3 trên cao được coi là “bến cóc” mới thì nay, tuyệt nhiên không thấy cảnh bắt khách ngang nhiên trên cầu bởi lẽ, các đội Cảnh sát giao thông đã bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, chốt trực. 

Tuy nhiên, khi gần đường dốc xuống ngã tư Cầu Giấy-Phạm Văn Đồng, xe khách 21B-001xx, chạy tuyến Yên Bái-Mỹ Đình (Hà Nội), đang lưu thông, đột nhiên tạt ngay sang bên phải. Kế đó, 4-5 sinh viên băng đường, nhảy vội lên xe.

Hình ảnh trên rơi đúng tầm bao quát của đồng chí Lê Bá Ngự, Đội phó Đội Tham mưu Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội đang đi tuần. Sau cuộc điện thoại ngắn của vị đội phó với tổ công tác của đội Cảnh sát giao thông số 6 chốt trực gần đó đã được điều động lên chân cầu, chờ chiếc xe khách đi đến để xử phạt.

Cùng thời điểm này, tại khu vực gần bến Mỹ Đình, một tổ công tác khác của đội Cảnh sát giao thông số 6 cũng đã xử lý 3 trường hợp chở quá số người quy định gồm các xe 19N-80xx, 29P-007x; 29P-008xx.

Tùy nghi bắt khách - “căn bệnh” khó chữa

Theo thống kê từ phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội, chỉ trong nửa tháng cuối 11, lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra xử lý 579 trường hợp xe khách vi phạm với các lỗi mở cửa đu bám, đón trả khách sai quy định, chạy dưới tốc độ tối thiểu…

Lý giải cho việc lái xe vẫn vi phạm dù mức phạt tăng theo Nghị định 71 sửa đổi, Trung tá Hải cho rằng, khi lập biên bản, đa phần các lái xe đều cho biết là đã biết luật, song vì vắng khách nên họ “liều”vi phạm rồi cho biết thêm: “Mức phạt mới có tăng nhưng do lợi nhuận và việc khoán doanh thu lái xe nên không thể tránh được thực trạng này.”

Đề cập về lỗi xe chạy tốc độ “rùa” bò dù đã có biển cắm tốc độ trên 20km/h, Trung tá Hải cũng than thở là khó xử lý rồi đưa ra dẫn chứng, trong các tuyến đường nội đô, các phương tiện lưu thông với đặc thù mật độ đông, lái xe thường “vin” vào cớ không thể chạy nhanh. Vì thế, các xe này xử lý rất phức tạp và sẽ không thuyết phục.

Tuy nhiên, Trung tá Hải cũng khẳng định: “Với trường hợp vi phạm nhiều lần, Cảnh sát giao thông sẽ gửi thông báo về cho bến xe, doanh nghiệp vận tải đề nghị họ ra quyết định đình tài, thậm chí ngừng cung cấp dịch vụ trong bến.”

  Tin mới nhất
Sếp Vietcombank được bổ nhiệm vị trí Phó thống đốc
(Chiều 22/7, Chính phủ công bố thông tin bổ nhiệm Tổng giám đốc ngân hàng Ngoại thương Nguyễn Phước Thanh là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. )
Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn
(Tuyến cao tốc nối thủ đô Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) dài 146km dự kiến được đầu tư 27.312 tỷ đồng. )
100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối
(Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có các nghi vấn, cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng. )
Rạch mặt cướp iPhone 5 ở Hà Nội
(Đang trên đường về nhà, chị Thảo bất ngờ bị tên cướp dùng dao rạch mặt và cướp điện thoại iPhone 5. )
Chụp ảnh cưới, cô dâu 'đụng' tử thi dưới hồ đá
(Đang cùng chồng sắp cưới tìm cảnh đẹp tại khu vực hồ đá để chụp ảnh cưới, cô dâu kinh hoàng khi phát hiện tử thi nổi lềnh bềnh trên mặt nước phía dưới hồ. )
Chữa bách bệnh bằng... sờ mó 'vùng kín'
(Một đồn mười, mười đồn trăm, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của thầy lang Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa cũng không quản ngại tìm đến. )
Thôn nữ cắn người yêu 6 nhát, đâm kéo vào ngực
(“Con nhỏ không chỉ đâm con tôi mà trước đó nó còn cắn thằng Liêm đến sáu nhát khắp hai bên sườn, trong đó có 3 vết chảy máu, 3 vết còn lại in rõ dấu răng”. )
Đám cưới hoá đám tang sau khi ô tô lao xuống ao, 4 người chết
(Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường. )
Gây tai nạn rồi trốn, bỏ nạn nhân gào khóc dưới bánh xe
(Sau khi gây ra tai nạn, tài xế công ty TNHH Một thành viên Cao su Bình Phước bỏ trốn khỏi hiện trường, mặc cho nạn nhân gào thét dưới bánh xe. )
Ô sin xinh đẹp hoang báo bị 3 người hiếp dâm ở Hà Nội
(Sâm thấy người yêu ôm hôn cô gái khác nên nghĩ cách trả thù. Cô gái này bịa chuyện bị hiếp dâm rồi miêu tả thủ phạm giống tình cũ. )
  Các tin khác
Gần 5 vạn cụ già bị điều tra hình sự
(Theo “Sách trắng” về tội phạm vừa được công bố, trong năm 2011, có đến 48.637 người Nhật Bản từ 65 tuổi trở lên là đối tượng trong các cuộc điều tra hình sự, chiếm 16% số đối tượng bị điều tra. Đây cũng là tỉ lệ ...)
Hai vợ chồng ung thư khắc khoải chờ công lý
(Gần bốn năm qua, sự kiện vợ chồng ông Lê Phúc Thủy ở 123 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội suýt bị cưỡng chế dỡ nhà thu hồi đất trước thềm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Hà Nội gây xôn xao dư luận khiến vợ chồng ...)
“Rộng đường” cho nghề luật sư phát triển
(Từ 1/7/2013, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Luật sư sẽ có hiệu lực với nhiều điểm mới để hoạt động luật sư thoát khỏi những bó buộc và “rộng đường” phát triển đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đó là thông ...)
Tai nạn liên quan xe biển xanh: Hành hung phóng viên vì tưởng… cướp
(Chiều qua 13/12, Công an TP Cần Thơ đã họp thông báo kết quả xác minh vụ phóng viên Nguyễn Đức Khánh, Báo Nông Thôn Ngày Nay, bị hành hung khi tác nghiệp trong một vụ tai nạn liên quan đến xe biển xanh trên đường Trần ...)
Sinh viên khóc dở mếu dở vì “bẫy “bán hàng đa cấp“
(Để trở thành một nhân vên bán hàng đa cấp không hề khó, và với sinh viên, đó lại càng là điều dễ dàng hơn bao giờ hết. )
Quyết dẹp nạn “đô la hóa”
(Chiều qua (13/12), Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối. Nhiều ủy viên UBTVQH nhất trí ban hành Pháp lệnh sửa đổi để góp phần quan trọng ...)
Chủ tịch phường “đổ dầu vào lửa” cho tranh chấp lại “đá bóng” trách nhiệm
(Hội đồng xét duyệt thuế đất phi nông nghiệp quận Tây Hồ cần sớm chỉ đạo sửa sai việc thẩm định, xét duyệt sai trái của phường Nhật Tân khi cho bà Phan Kim Thúy, đóng thuế đất phi nông nghiệp trên tài sản của người khác ...)
Nên bầu Hòa giải viên để bảo đảm dân chủ
(Hôm qua (13/12), cho ý kiến vào Dự án Luật Hòa giải ở cơ sở, đa số các ý kiến trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất cao với đề nghị của Ủy ban về các vấn đề xã hội. Tuy nhiên, cũng còn nhiều ý ...)
Vụ "mua dâm 150 nghìn mất 17 triệu đồng" xử lọt tội?
(Việc không khởi tố và xử lý những người liên quan đến việc chứa mãi dâm và mua dâm người chưa thành niên có thể dẫn đến việc điều tra, xử lý không đúng đối với “người môi giới”. )
Chợ tiền tỷ bỏ hoang vì người dân lạnh nhạt
(Khu chợ mới xây xong, khang trang, rộng rãi lại chịu cảnh hoang vắng, biến thành bãi chăn bò, trái ngược với cảnh sống động, tập nập nơi chợ cũ chật chội. Nghịch lý này đang “nóng” lên từng ngày ở Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) ...)
Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn