QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tiêu điểm
Tai nạn liên quan xe biển xanh: Hành hung phóng viên vì tưởng… cướp
(18:27, ngày 14 tháng 12 năm 2012)

Chiều qua 13/12, Công an TP Cần Thơ đã họp thông báo kết quả xác minh vụ phóng viên Nguyễn Đức Khánh, Báo Nông Thôn Ngày Nay, bị hành hung khi tác nghiệp trong một vụ tai nạn liên quan đến xe biển xanh trên đường Trần Văn Khéo.


Theo báo cáo của Công an quận Ninh Kiều, vào khoảng 20h30 ngày 24/11, ông Nguyễn Văn Hải Âu, cán bộ lái xe phòng Hậu cần (PH45) Công an TP Cần Thơ được phân công làm nhiệm vụ trên chiếc xe mang biển kiểm soát 65E-8999. Khi đến đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, thì va chạm với mô tô mang biển kiểm soát 65P8-3876 do ông Trần Hữu Lễ điều khiển, chở Huỳnh Phú Sang cùng ngụ ở quận Thốt Nốt, Cần Thơ.

Lúc đó ông Âu điện thoại cho ba cán bộ phòng Hậu cần gồm ông Trần Thanh Tiến - Phó đội trưởng đội xe, ông Nguyễn Đông Sơ và ông Nguyễn Quốc Tuấn, đến hiện trường. Lúc này, ông Trần Hữu Lộc - cán bộ đội xe tình cờ đi ngang qua - cũng dừng lại tham gia giải quyết. Thấy người dân hiếu kỳ vây quanh chụp ảnh, quay phim, nên các cán bộ này lấy giấy dán kín biển số vì sợ ảnh hưởng đến uy tín công an. Ông Lộc và Sơ đã tước máy chụp hình trên tay PV Đức Khánh, lấy luôn điện thoại trong túi PV để “kiểm tra”, xóa ảnh. Sau đó, 2 người này trả lại phương tiện tác nghiệp cho PV.

Cũng theo báo cáo của cơ quan công an, trong lúc đó, 3 đối tượng là dân thường thấy phóng viên chụp hình, cho rằng chụp cả mình nên rượt đánh anh Khánh. Tuy nhiên, theo xác minh của phóng viên Dân trí, bước đầu xác định nhân thân của 1 trong 3 đối tượng tham gia rượt đuổi phóng viên Đức Khánh là đối tượng dính đến tệ nạn, đang bị địa phương giám sát và “quản lý”!

Trong quá trình xảy ra xô xát, một người tên Thành lại tưởng anh Khánh là… cướp nên xông ra xô anh Khánh ngã xuống đường. Báo cáo cho rằng: Khi xảy ra tai nạn, có một số người tự xưng là phóng viên có hành vi cự cãi với lực lượng dân phố bảo vệ hiện trường, không xuất trình giấy tờ, gây cản trở giao thông, làm nhiều người bức xúc nên… đánh (?). Những hành động bộc phát này không liên quan gì đến công an! 

Báo cáo cũng nêu rõ: Nguyễn Đông Sơ và Nguyễn Hữu Lộc (hai công an phòng Hậu cần) đã trả lại máy ảnh và điện thoại cho anh Khánh, không có hành vi hay lời nói gì xúc phạm sức khoẻ, danh dự cho anh Khánh. Việc làm của hai đồng chí Sơ và đồng chí Lộc là đúng với trách nhiệm của người chiến sĩ công an nhưng cách thực hiện chưa được khéo léo tế nhị. 
 
Nhiều phóng viên tham dự buổi họp đặt câu hỏi: Việc bảo vệ hiện trường, xem xét giấy tờ và giật phương tiện tác nghiệp của phóng viên có phải là trách nhiệm của nhân viên phòng Hậu cần trong việc giải quyết tai nạn giao thông? Hành vi tháo, dán biển số xe khi có tai nạn giao thông có đúng với quy định của pháp luật? Khi xe của lực lượng công an có xảy ra sự cố, công an có quyền giật máy ảnh, tịch thu điện thoại và tra hỏi bất cứ người dân nào?
 

Ông Bùi Phụ - Trưởng văn phòng đại diện Báo Nông Thôn Ngày Nay tại ĐBSCL - khẳng định, PV Đức Khánh tác nghiệp đúng luật báo chí, đúng theo sự phân công của cơ quan; không có chuyện phóng viên “cự cãi” như báo cáo nêu. “Phóng viên Đức Khánh bị một nhóm người rượt đuổi đánh đập ngay giữa trung tâm TP Cần Thơ, tại hiện trường có rất nhiều lực lượng chức năng nhưng không ai can thiệp, tôi cảm thấy quá bất an”, ông Phu bất bình.

 

Ngay trong bản báo cáo cũng có nhiều điểm mâu thuẫn: Khi lý giải việc vì sao không can thiệp khi phóng viên bị hành hung, cơ quan công an cho rằng “Phải tập trung khám nghiệm hiện trường và điều tiết giao thông nên không biết”.

 

Để làm rõ vấn đề công an có nhìn thấy vụ phóng viên Đức khánh bị đuổi đánh hay không, tại buổi họp báo, phóng viên Phương Nguyên (báo Tuổi trẻ TPHCM) đặt câu hỏi: Vị trí của phóng viên Đức Khánh đứng lúc xảy ra vụ rượt đánh là ở chỗ nào, cách hiện trường vụ tai nạn giao thông bao nhiêu mét? Câu hỏi này không được trả lời tại cuộc họp báo khiến cho “sự thật” trong bản báo cáo bị nghi ngờ!

 

Thực tế, nhiều nhân chứng và tường trình của phóng viên Đức Khánh cho thấy vị trí đứng của phóng viên khi bị rượt đánh chỉ cách hiện trường vụ tai nạn vài mét. Lúc đó lực lượng công an đang làm nhiệm vụ tại hiện trường rất đông. Sau khi bị rượt đánh, phóng viên Khánh mới bỏ chạy một đoạn 50m và bị đối tượng tên Thành đạp té ngã. Như vậy thời điểm bắt đầu xảy ra vụ việc là ngay tại hiện trường vụ tai nạn giao thông, trong khi báo cáo của Công an quận Ninh Kiều chỉ đề cập đến thời điểm lúc anh Khánh bị té ngã cách hiện trường 50m. Dựa vào đây để cho rằng lực lượng công an tại hiện trường vụ tai nạn không nhìn thấy vụ việc là chưa thỏa đáng.

 

Với câu hỏi: Vì sao không xử lý người say rượu gây tai nạn? Tại sao ngay hôm sau (sáng chủ nhật 25/11) đã cho xe ô tô vào ga ra sửa chữa (đồng thời dán biển số thêm lần nữa)? Cơ quan công an trả lời: “Đây là vụ va chạm nhỏ nên để hai bên tự thoả thuận” (?)

 

Đại tá Nguyễn Hùynh Trảng cho biết: “Trong vụ này chúng tôi đã chỉ đạo điều tra rất kỹ, cương quyết không bao che, sẽ kiểm điểm hai người có hành vi giật phương tiện tác nghiệp của phóng viên và có thể hạ bậc thi đua”.

 

 Sáng 14/12, phóng viên Dân trí có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - qua điện thoại về để hẹn làm việc. Ông Sơn cho biết đang đi công tác và chưa nhận được báo cáo của Sở Công an.
  Tin mới nhất
Sếp Vietcombank được bổ nhiệm vị trí Phó thống đốc
(Chiều 22/7, Chính phủ công bố thông tin bổ nhiệm Tổng giám đốc ngân hàng Ngoại thương Nguyễn Phước Thanh là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. )
Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn
(Tuyến cao tốc nối thủ đô Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) dài 146km dự kiến được đầu tư 27.312 tỷ đồng. )
100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối
(Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có các nghi vấn, cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng. )
Rạch mặt cướp iPhone 5 ở Hà Nội
(Đang trên đường về nhà, chị Thảo bất ngờ bị tên cướp dùng dao rạch mặt và cướp điện thoại iPhone 5. )
Chụp ảnh cưới, cô dâu 'đụng' tử thi dưới hồ đá
(Đang cùng chồng sắp cưới tìm cảnh đẹp tại khu vực hồ đá để chụp ảnh cưới, cô dâu kinh hoàng khi phát hiện tử thi nổi lềnh bềnh trên mặt nước phía dưới hồ. )
Chữa bách bệnh bằng... sờ mó 'vùng kín'
(Một đồn mười, mười đồn trăm, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của thầy lang Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa cũng không quản ngại tìm đến. )
Thôn nữ cắn người yêu 6 nhát, đâm kéo vào ngực
(“Con nhỏ không chỉ đâm con tôi mà trước đó nó còn cắn thằng Liêm đến sáu nhát khắp hai bên sườn, trong đó có 3 vết chảy máu, 3 vết còn lại in rõ dấu răng”. )
Đám cưới hoá đám tang sau khi ô tô lao xuống ao, 4 người chết
(Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường. )
Gây tai nạn rồi trốn, bỏ nạn nhân gào khóc dưới bánh xe
(Sau khi gây ra tai nạn, tài xế công ty TNHH Một thành viên Cao su Bình Phước bỏ trốn khỏi hiện trường, mặc cho nạn nhân gào thét dưới bánh xe. )
Ô sin xinh đẹp hoang báo bị 3 người hiếp dâm ở Hà Nội
(Sâm thấy người yêu ôm hôn cô gái khác nên nghĩ cách trả thù. Cô gái này bịa chuyện bị hiếp dâm rồi miêu tả thủ phạm giống tình cũ. )
  Các tin khác
Sinh viên khóc dở mếu dở vì “bẫy “bán hàng đa cấp“
(Để trở thành một nhân vên bán hàng đa cấp không hề khó, và với sinh viên, đó lại càng là điều dễ dàng hơn bao giờ hết. )
Quyết dẹp nạn “đô la hóa”
(Chiều qua (13/12), Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối. Nhiều ủy viên UBTVQH nhất trí ban hành Pháp lệnh sửa đổi để góp phần quan trọng ...)
Chủ tịch phường “đổ dầu vào lửa” cho tranh chấp lại “đá bóng” trách nhiệm
(Hội đồng xét duyệt thuế đất phi nông nghiệp quận Tây Hồ cần sớm chỉ đạo sửa sai việc thẩm định, xét duyệt sai trái của phường Nhật Tân khi cho bà Phan Kim Thúy, đóng thuế đất phi nông nghiệp trên tài sản của người khác ...)
Nên bầu Hòa giải viên để bảo đảm dân chủ
(Hôm qua (13/12), cho ý kiến vào Dự án Luật Hòa giải ở cơ sở, đa số các ý kiến trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất cao với đề nghị của Ủy ban về các vấn đề xã hội. Tuy nhiên, cũng còn nhiều ý ...)
Vụ "mua dâm 150 nghìn mất 17 triệu đồng" xử lọt tội?
(Việc không khởi tố và xử lý những người liên quan đến việc chứa mãi dâm và mua dâm người chưa thành niên có thể dẫn đến việc điều tra, xử lý không đúng đối với “người môi giới”. )
Chợ tiền tỷ bỏ hoang vì người dân lạnh nhạt
(Khu chợ mới xây xong, khang trang, rộng rãi lại chịu cảnh hoang vắng, biến thành bãi chăn bò, trái ngược với cảnh sống động, tập nập nơi chợ cũ chật chội. Nghịch lý này đang “nóng” lên từng ngày ở Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) ...)
Hy vọng JPP đóng góp nhiều hơn cho Tư pháp Việt Nam
(Đến chào Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường chiều qua trước khi rời Việt Nam, Cố vấn Trưởng chương trình đối tác Tư pháp (JPP) Gilles Blanchi cảm ơn vì đã được tin tưởng và tạo điều kiện trong hoạt động tại Việt Nam thời ...)
Căn cứ “mù mờ” dễ miễn tội tùy tiện
(Quy định về việc miễn trách nhiệm hình sự theo Điều 25 Bộ luật Hình sự là một quy định thể hiện tính nhân đạo trong chính sách hình sự của Nhà nước ta. Tuy nhiên, hiện đang tồn tại vướng mắc là do các căn cứ quy ...)
Bát nháo “lệnh” cấm đi khỏi nơi cư trú
(Cấm đi khỏi nơi cư trú là một trong những biện pháp ngăn chặn được quy định trong Bộ luật Tố tụng Hình sự (BLTTHS). Tuy nhiên trên thực tiễn nhiều bị can, bị cáo đã trốn khỏi nơi cứ trú, phạm tội mới, lại có những ...)
Thảm án kinh hoàng từ “vay nóng”
(Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ trọng án như đâm thuê chém mướn, sử dụng vũ khí nóng để xiết nợ, ép nợ. Các vụ án trên đều bắt nguồn từ vấn nạn tín dụng đen- được coi là cơn sóng ngầm của tội phạm gây ra… )
Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn