QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tiêu điểm
Sự thật “chống” Kết luận điều tra một vụ TNGT
(18:53, ngày 29 tháng 11 năm 2012)
Gia đình nạn nhân và các nhân chứng… khẳng định tài xế xe tải 79H - 9426 đã cán chết anh Trần Tuấn Minh, nhưng Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) vẫn kết luận: “Nạn nhân phanh xe tự ngã để xe ô tô cán chết”?.


Tự ngã?

Theo tài liệu của vụ tai nạn, khoảng 21h15 ngày 23/6/2010, anh Trần Tuấn Minh đi xe mô tô trên đường quốc lộ, thuộc địa phận ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom thì bị xe ô tô kéo rơ móoc, mang biển kiểm soát 79H - 9426 đi cùng chiều do tài xế Trần Ngọc Anh (hộ khẩu thường trú: tại 1A/45 Đặng Tắc, phường Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hòa) điều khiển, gây tai nạn khiến anh Minh tử vong tại chỗ.

Mặc dù lúc đó, người dân đi đường kêu la, nhưng tài xế vẫn lái xe chạy. Đi được khoảng 4km đến khu vực Công viên 30/4, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa thì một số thanh niên đuổi theo cùng anh Nguyễn Văn Tuấn (Dân phòng phường Tân Biên) đang đi tuần tra đã chặn được chiếc xe, sau đó đưa tài xế Trần Ngọc Anh bàn giao cho Công an phường Tân Biên.

Trong vụ tai nạn giao thông này, một số người dân xác định, anh Trần Tuấn Minh điều khiển xe mô tô đi đúng phần đường của mình, một số người đã viết giấy làm chứng, nhưng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Trảng Bom lại cho rằng: do nạn nhân phanh xe tự ngã để xe ô tô cán chết. Điều đáng nói, khi gây tai nạn, tài xế Trần Ngọc Anh chưa một lần đến gia đình nạn nhân để thăm hỏi. Nhưng Cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bom không ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Gọi điện bắt gia đình nạn nhân trả cước

Mặc dù các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Trảng Bom đã ban hành quyết định giải quyết khiếu nại của gia đình nạn nhân, nhưng đến nay ông Trần Thanh Quang (bố của nạn nhân Trần Tuấn Minh), vẫn gửi đơn đến các cơ quan, tổ chức để khiếu nại vì cho rằng, các cơ quan tố tụng huyện Trảng Bom đã xử lý vụ việc không khách quan, trái với quy định của pháp luật, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm...

Điều khiến gia đình nạn nhân bức xúc là trong khi điều tra vụ việc, Điều tra viên Hoàng Văn Bình đã tự ý giữ chiếc điện thoại di động Nokia 1208 của anh Trần Tuấn Minh để sử dụng và liên lạc với người khác. Cụ thể, anh Minh chết ngày 23/6/2010, nhưng gia đình nạn nhân vẫn phải trả tiền cước điện thoại trong tháng 7/2010 với số tiền là 102.000 đồng.  

Về việc này, Tại Quyết định 01/QĐ-CQĐT ngày 20/12/2010 của Thủ  trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bom đã thừa nhận: “Trường hợp Điều tra viên Hoàng Văn Bình trong quá trình khám nghiệm, thụ lý điều tra giải quyết vụ tai nạn khi tạm giữ chiếc điện thoại di động Nokia 1208 của anh Minh không đưa vào biên bản, trong quá trình quản lý điện thoại di động đã sử dụng liên lạc với người khác là vi phạm quy trình thu giữ, quản lý tang, tài vật. Công an huyện Trảng Bom đang tiến hành xác minh làm rõ để có hình thức xử lý đối với Điều tra viên Hoàng Văn Bình”.

Như đã nêu, sự việc nói trên, ngoài gia đình nạn nhân, người làm chứng, công luận cũng đã nhiều lần lên tiềng, song người nhà nạn nhân vẫn chưa nhận được câu trả trả lời thuyết phục từ phía cơ quan tiến hành tố tụng của huyện này. Vì vậy, Công an tỉnh Đồng Nai không thể không chỉ đạo kiểm tra lại toàn bộ vụ việc, đồng thời xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy trình quản lý tang, tài vật của Điều tra viên Bình - người đã trực tiếp thụ lý vụ tai nạn này.

  Tin mới nhất
Sếp Vietcombank được bổ nhiệm vị trí Phó thống đốc
(Chiều 22/7, Chính phủ công bố thông tin bổ nhiệm Tổng giám đốc ngân hàng Ngoại thương Nguyễn Phước Thanh là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. )
Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn
(Tuyến cao tốc nối thủ đô Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) dài 146km dự kiến được đầu tư 27.312 tỷ đồng. )
100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối
(Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có các nghi vấn, cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng. )
Rạch mặt cướp iPhone 5 ở Hà Nội
(Đang trên đường về nhà, chị Thảo bất ngờ bị tên cướp dùng dao rạch mặt và cướp điện thoại iPhone 5. )
Chụp ảnh cưới, cô dâu 'đụng' tử thi dưới hồ đá
(Đang cùng chồng sắp cưới tìm cảnh đẹp tại khu vực hồ đá để chụp ảnh cưới, cô dâu kinh hoàng khi phát hiện tử thi nổi lềnh bềnh trên mặt nước phía dưới hồ. )
Chữa bách bệnh bằng... sờ mó 'vùng kín'
(Một đồn mười, mười đồn trăm, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của thầy lang Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa cũng không quản ngại tìm đến. )
Thôn nữ cắn người yêu 6 nhát, đâm kéo vào ngực
(“Con nhỏ không chỉ đâm con tôi mà trước đó nó còn cắn thằng Liêm đến sáu nhát khắp hai bên sườn, trong đó có 3 vết chảy máu, 3 vết còn lại in rõ dấu răng”. )
Đám cưới hoá đám tang sau khi ô tô lao xuống ao, 4 người chết
(Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường. )
Gây tai nạn rồi trốn, bỏ nạn nhân gào khóc dưới bánh xe
(Sau khi gây ra tai nạn, tài xế công ty TNHH Một thành viên Cao su Bình Phước bỏ trốn khỏi hiện trường, mặc cho nạn nhân gào thét dưới bánh xe. )
Ô sin xinh đẹp hoang báo bị 3 người hiếp dâm ở Hà Nội
(Sâm thấy người yêu ôm hôn cô gái khác nên nghĩ cách trả thù. Cô gái này bịa chuyện bị hiếp dâm rồi miêu tả thủ phạm giống tình cũ. )
  Các tin khác
Nơm nớp lo thẻ ATM giả
(Một trong những lý do khiến Việt Nam được xem là “mảnh đất màu mỡ” đối với tội phạm làm giả thẻ ATM là nhiều ngân hàng vẫn còn dùng thẻ từ - một loại thẻ không đảm bảo an toàn bảo mật thông tin dữ liệu ...)
Hà Nội sắp lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo chủ chốt
(Ngày 27/11, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết, thành phố sẽ đi đầu trong việc lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh cán bộ chủ chốt do cấp ủy và HĐND bầu. Đây là căn cứ để các lãnh đạo tự sửa mình. )
'Hộ chiếu đường lưỡi bò sẽ khiến Trung Quốc bị cô lập'
("Hành động in đường lưỡi bò lên hộ chiếu là một sự khiêu khích, người Trung Quốc sẽ bị cô lập. Chính phủ Trung Quốc nên rút lại mẫu hộ chiếu mới", giáo sư Carl Thayer trao đổi với VnExpress, sáng 28/11. )
200 cảnh sát phá tường khống chế khói lửa cao trăm mét
(Nhiều tiếng nổ lớn, khói bốc cao cả trăm mét phát ra từ kho hàng cạnh KCX Linh Trung (quận Thủ Đức, TP HCM). Hơn 200 cảnh sát phải phá tường, di dời toàn bộ container để có không gian chữa cháy. )
Kiến nghị thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu
(Ngay sau khi Bộ Tài chính dự thảo Thông tư về phí sử dụng đường bộ, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã kiến nghị thu phí qua xăng dầu, không nên thu trên đầu phương tiện, không để Bộ Giao thông quản lý quỹ này. )
'Hộ chiếu in đường lưỡi bò lộ dã tâm của Trung Quốc'
(Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu Biển Đông, việc Trung Quốc đưa "đường lưỡi bò" vào hộ chiếu là chưa có tiền lệ trong quan hệ quốc tế. Việt Nam cần có biện pháp cương quyết, đóng dấu hủy lên hộ chiếu đó khi nhập cảnh vào ...)
11 tháng, cả nước thu hút 12,18 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài
(Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KHĐT) vừa công bố tình hình thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong tháng 11 và 11 tháng năm 2012. )
'Cả dân tộc chống tham nhũng thì không sợ trù dập'
("Một người có thể bị trù úm, mươi người có thể bị trù úm, nhưng cả dân tộc này cùng chống tham nhũng thì không có gì phải sợ", Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói trong buổi tiếp xúc cử tri TP HCM. )
Cuối năm DN ồ ạt báo lỗ
(Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là năm 2012 kết thúc, đây là lúc nhiều DN thừa nhận kế hoạch kinh doanh năm nay thất bại nặng nề. Nỗ lực cuối cùng của HĐQT là xin cổ đông thông qua kế hoạch điều chỉnh. Nhưng xem ra ...)
Cuộc chiến chống tham nhũng còn lâu dài
(Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 4, QH khóa 13, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, "QH cũng xác định cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng còn lâu dài, còn nhiều khó khăn, phức tạp". )
Thứ Sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn