QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tin tức
Mối tình lầm lỗi của người khuyết tật
(16:06, ngày 05 tháng 01 năm 2011)
Dù đã có vợ con nhưng Cường vẫn yêu một cô gái khác. Trong lần xô xát với người bạn ngăn cản “tình yêu” của mình, Cường đã quật một thanh niên xuống đất khiến nạn nhân tử vong. Điều đau lòng ở vụ án là tất cả họ đều bị câm điếc.
 


Sáng 17/11/2010, tòa án TP HCM đã đưa vụ án “giết người” do Tòng Văn Cường (27 tuổi) thực hiện ra xét xử. Cả khán phòng rộng lớn đầy ắp những học sinh trong bộ đồng phục nhưng tất cả đều tịnh yên, hướng mắt về người phụ nữ đang liên tục quơ tay ra dấu để “dịch” lại nội dung vụ án. Họ đến từ một trường khuyết tật trong thành phố.
 
Trước vành móng ngựa, Tòng Văn Cường đứng ngơ ngác, ánh mắt lộ rõ vẻ hoang mang. Hết lấm lét nhìn Hội đồng xét xử, gã thanh niên lại quay quắt hướng về phía cô giáo Trần Thị Ngời (Hiệu trưởng trường khuyết tật Hy Vọng 1), người có nhiệm vụ phiên dịch diễn biến phiên tòa và lời khai của bị cáo.


 Cường cố giải thích không cố ý giết chết nạn nhân. Ảnh: Vũ Mai.
 
Theo nội dung vụ án, Cường bị câm điếc bẩm sinh nhưng vẫn được cha mẹ cho học đến lớp 3 của một trường khuyết tật. Bản tính hiền lành, lại có vẻ ngoài khôi ngô nên Cường được hàng xóm hết mực thương yêu, chia sẻ. Vài năm trước, Cường dắt về nhà một cô gái có hoàn cảnh như mình và xin cha mẹ được làm đám cưới. Khó khăn nhưng muốn con trai được hạnh phúc, cha mẹ cậu cũng chạy vay được ít tiền làm mâm cơm “ra mắt” họ hàng.
 
Hàng ngày, khi người vợ ở nhà chăm lo việc nội trợ, Cường đi đẩy xe thuê để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Cuộc sống đôi vợ chồng khuyết tật càng hạnh phúc hơn khi sinh được một cậu con trai hoàn toàn mạnh khỏe như bao đứa trẻ khác.
 
Tuy nhiên, trong những lần sinh hoạt với nhóm bạn cùng hoàn cảnh như mình, Cường đem lòng yêu thương một cô gái khác. Biết Cường đã có gia đình, một người bạn của cô gái ra sức ngăn cản khiến đôi bên thường xảy ra mâu thuẫn.
 
Rạng sáng 17/12/2009, sau khi đi chơi về, Cường chở “người yêu” đến quán của cô bạn kia tại Công viên 23/9 (quận 1). Thấy Cường, cô bạn liền đuổi về nhưng người này lại dùng ghế đập vào tay cô gái. Anh Bình đang ngồi nhậu với nhóm bạn (cũng bị câm điếc) gần đó liền đứng dậy can ngăn, xô Cường té và ra dấu đánh nhau. Vùng dậy, Cường xông đến đấm vào mắt Bình rồi bế ngửa người này lên, buông tay cho rơi tự do xuống nền xi măng nhiều lần.
 
Sau khi Cường bỏ đi, nhóm bạn thấy anh Bình nằm thở dốc, máu trào ra miệng nên đỡ dậy xức dầu. Tuy nhiên, vài giờ sau đó, bảo vệ công viên phát hiện anh Bình bất tỉnh bên vệ đường liền đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết do chấn thương sọ não. Cường bị bắt ngay sau đó.


 Các học sinh trường khuyết tật chăm chú theo dõi cô giáo đang "tường thuật" lại diễn biến phiên tòa. Ảnh: Vũ Mai.
 
Được đánh giá là phiên tòa đặc biệt nhất trong nhiều năm trở lại đây của TAND TP HCM, thái độ của nữ chủ tọa khá nhỏ nhẹ, dè dặt trong từng câu thẩm vấn. Ngược lại, dù không nói được nhưng Cường luôn tỏ vẻ bức xúc, cố diễn đạt thật nhiều về hành vi phạm tội của mình. Qua phiên dịch, bị cáo cho rằng mình không cố tình giết chết anh Bình mà chỉ vì quá tức giận khi bị anh này đánh.
 
“Bị cáo là đàn ông nhưng lại đánh một phụ nữ, anh Bình can ra có đúng không?”, chủ tọa hỏi.
 
“Giờ bị cáo mới thấy anh ấy làm vậy là đúng. Chứ lúc đó cái đầu bị cáo không nghĩ được như vậy”, Cường quơ tay diễn tả sau một lúc trầm tư - “Tôi thấy tội mình nặng. Là bài học đắt cho mình...".
 
Dưới khán phòng, những học sinh trong bộ đồng phục của trường khuyết tật vẫn dán chặt mắt vào cô giáo riêng của mình. Họ không bỏ sót bất cứ cử chỉ mô tả diễn biến phiên tòa nào từ cô. Thỉnh thoảng, những ánh mắt ngây thơ sáng lên như vừa khám phá ra điều gì đó mới mẻ. Có lúc lại u buồn hướng về bị cáo.
 
Được tòa gọi đến, cô của nạn nhân nhỏ nhẹ trình bày: “Cháu tôi bị tật bẩm sinh nhưng hiền lắm, đi làm bốc xếp mà cứ bị người ta ăn hiếp hoài. Nhưng thôi, chuyện đã lỡ vậy rồi. Cháu tôi thì mất đi, còn Cường ở trong nhà giam chắc cũng ân hận lắm. Xin tòa xử nhẹ cho nó sớm được về với gia đình”.
 
Chia sẻ tại phiên tòa, cô Trần Thị Ngời cho biết, hơn 30 năm công tác trong ngành giáo dục trẻ khuyết tật, cô rất hiểu về những con người bất hạnh này. Họ có đầu óc bình thường nhưng suy nghĩ không bình thường. Họ thường hành động theo bản năng mà không thể nhận thức hết được hậu quả. Và đó cũng là lý do cô đưa những học trò khuyết tật của mình đến tham dự phiên tòa này, xem như là một buổi học về pháp luật thực tế nhất.


 Cường đau đáu nhìn người thân trước khi lên xe về trại giam. Ảnh: Vũ Mai.
 
Giờ nghị án. Người vợ trẻ gầy guộc của Cường mon men đến cửa phòng lưu phạm, ánh mắt đỏ hoe. Thấy hoàn cảnh đôi vợ chồng tội nghiệp, lực lượng cảnh sát tư pháp đã cho phép họ được gặp nhau trong ít phút. Sự hờn dỗi, yêu thương phải đè nén bao ngày cứ hối hả trao cho nhau qua từng ánh mắt, điệu bộ, cử chỉ ra dấu. Họ hỏi han rất nhiều những khó khăn vất vả từ ngày họ xa nhau. Cường xin lỗi vợ về lầm lỗi đã qua. Người này cũng kể cho vợ nghe về cuộc sống trong trại giam, kể cả việc đã bện một chiếc nhẫn bằng chỉ để đeo vào tay vì quá nhớ vợ.
 
Cho rằng bị cáo đã thực hiện một loạt các hành vi nguy hiểm dẫn đến cái chết của nạn nhân. Nhưng cũng xem xét cho bị cáo vì là người khuyết tật, khả năng nhận thức và điều khiển hành vi hạn chế, gia đình đã khắc phục hậu quả và được phía bị hại xin giảm án… HĐXX đã tuyên phạt Tòng Văn Cường mức án 9 năm tù về tội “giết người”.
 
Nhìn người vợ trẻ đứng chết lặng dõi theo chiếc xe tù dần mất hút, vị hiệu trưởng trường khuyết tật khẽ thở dài: “Đã từng tham gia nhiều phiên tòa cho người khuyết tật, nhưng tôi chưa từng gặp học trò của mình trong số những bị cáo. Phải chi tất cả những người bị khiếm khuyết đều có thể đến trường, được nhận sự giáo dục bài bản thì xã hội sẽ bớt đi những vụ án đau lòng như thế”.
 
 Vũ Mai
 
Nguồn: Vnexpress.net
  Tin mới nhất
Đề nghị cách chức thẩm phán của chánh án huyện vì bao che
( Ngày 15/8, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Phú ...)
Mánh điều hành đường dây mại dâm 'gái quê' của góa phụ trẻ
(Ngoài việc chỉ tiếp mối quen, Nhung không bao giờ điều gái bán dâm "đi khách" ở cùng một địa điểm 2 lần. Mỗi khi “cháy hàng”, Nhung trực tiếp phục vụ khách làng chơi. )
Kẻ sát nhân nhận họ hàng với Lê Văn Luyện bị y án
(Cho rằng bị tâm thần nên trói "người tình trong mộng" hiếp dâm và vứt xác phi tang xuống ao, kẻ giết người xin giảm nhẹ mức án 18 năm tù. Hôm nay, đề nghị của hắn không được cấp phúc thẩm chấp nhận. )
Ông Đoàn Văn Vươn bị y án 5 năm tù
(Chiều 30/7, TAND Tối cao tuyên bác kháng cáo của ông Đoàn Văn Vươn cùng 3 người tham gia chống đối việc cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Hai bị cáo còn lại được giảm án tù. )
Vì căn nhà thừa kế, con kiện cha
(Người đàn ông tóc bạc trắng ngồi trầm ngâm nơi hàng ghế đầu tiên dành cho đương sự. Trên chiếc xe lăn, người thanh niên lặng lẽ cúi đầu suy tư. Họ là cha con, cũng là nguyên đơn và bị đơn trong vụ kiện. )
Lật tẩy thủ đoạn tuồn cá trắm Trung Quốc vào thị trường nội địa
(Sau khi thu gom cá trắm từ Trung Quốc, các đầu nậu sẽ không đưa cá về thẳng Hà Nội bằng xe tải mà sẽ tập kết ở các tỉnh thành lân cận, sau đó xé lẻ rồi đưa hàng vào thủ đô để tránh sự phát hiện của lực ...)
Rơi từ tầng 5 chung cư, 3 người thương vong
(Nhóm người đang có hành vi đánh bạc thì cảnh sát ập vào triệt phá, hòng thoát thân, 3 người đã ra lan can trèo xuống tầng dưới nhưng do bất cẩn nên bị trượt chân rơi từ tầng 5 xuống đất. Hậu quả 2 người tử ...)
Khám phá vụ án bằng sự mưu trí, lòng quả cảm
(Hà Nội rét tái tê, nhưng cuộc trò chuyện sôi nổi với Đại úy Nguyễn Tiến Hải như truyền cho chúng tôi một ngọn lửa nhỏ, được anh thắp lên từ một sức sống, một năng lượng tuổi trẻ đầy ăm ắp. )
Án mạng trên giường ngủ
(“Trong vụ án này, bị cáo có hai điều không thể chấp nhận được, đó là bị cáo đâm chồng rất nhiều nhát và giết chồng khi đang nằm cạnh đứa con thơ…”, nghe nữ kiểm sát viên giáo huấn, nước mắt bị cáo càng thêm giàn giụa. )
“Trừ tà” bịp dân, “cô” nữ 26 tuổi lĩnh án
(Mỗi lần cúng "giải độc, trừ tà", Sí lấy của nạn nhân 2 triệu đồng. Đã có hàng chục người bị “cô” lừa đảo lấy tiền mà bệnh tình ngày càng nặng thêm. )
  Các tin khác
Nữ sinh vụ Sầm Đức Xương từ chối luật sư
((24h) - TAND tỉnh Hà Giang vừa có thông báo về việc nữ sinh Thúy từ chối mời luật sư Triển bào chữa vụ “hiệu trưởng mua dâm”.   )
Kẻ sát hại bạn gái rồi lẩn trốn suốt 10 năm bị bắt
(Bị người yêu kháng cự quyết liệt, Tuấn lấy giầy đang đi đập vào mặt rồi đẩy cô gái xuống mương nước. Hung thủ bỏ trốn sau khi dìm nạn nhân đến chết và cướp đi một số nữ trang.   )
Chủ mưu vụ phá máy ATM bị đuổi khỏi đội U15 Nghệ An
(Ban lãnh đạo đội trẻ câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đang xúc tiến thủ tục thanh lý hợp đồng cầu thủ Phùng Bảo Quốc - thiếu niên đã tham gia phi vụ phá máy ATM trộm tiền tại thành phố Vinh.   )
Hàng loạt vụ lừa ôtô của nữ sinh viên bị lật tẩy
(Cô sinh viên năm thứ 3 Phạm Thị Thanh Hoa đang bị Công an Quảng Ninh và Hà Nội xác định là "tác giả" hơn 10 vụ lừa đảo chiếm đoạt ôtô tự lái tại nhiều tỉnh, thành.   )
Trung úy bị loại ngũ vì lùm xùm chuyện mượn tiền dân
(Chỉ là trung úy nhưng ông Nhứt khắc dấu tự phong hàm đại úy để đóng lên các biên nhận mượn tiền của dân. Nhiều người tin tưởng vị “đại úy” này nên đã cho mượn tiền tỷ.   )
Cán bộ tòa 'nẫng' tiền của người trùng tên họ
(Biết người trùng tên họ với mình có tiền gửi từ nước ngoài về, Trần Minh Vương - thư ký TAND huyện Tuy An đã đến ngân hàng mạo nhận và lĩnh trọn hơn 3.000 USD.   )
Chi cục hải quan bị kiện vì áp sai thuế nhập khẩu thép
(Cho rằng Chi cục Hải quan ga đường sắt quốc tế Yên Viên (thuộc Cục Hải quan Hà Nội) đã áp "nhầm" mức thuế suất, Công ty TNHH sản xuất thép Thành Long đứng đơn khởi kiện.   )
Giảm án cho bị cáo 'hiếp dâm' người tình 12 năm trước
(Cho rằng hoàn cảnh gia đình Nguyễn Quốc Cường đang rất khó khăn, bị cáo đã phạm tội "hiếp dâm trẻ em" từ 12 năm trước... HĐXX đã chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm án của người này.   )
Bán rượu ngâm cây thuốc phiện
(Với việc tung ra tiêu thụ hàng nghìn lít rượu "dân tộc" ngâm thân, lá, rễ, quả của cây thuốc phiện..., bà chủ Bùi Thị Hoa vừa bị kết tội mua bán trái phép chất ma túy.   )
Ba người vào tù vì bán 'nô lệ tình dục'
(Họ đã "đẩy" một cô gái thành món hàng trong tay những kẻ kinh doanh thân xác phụ nữ. 12 năm sau ngày gây tội, ba kẻ buôn người đã bị kết án tù.   )
Thứ Tư, ngày 24 tháng 4 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn