QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tiêu điểm
Luật sư day dứt “hậu“ vụ án mẹ ghẻ hại con chồng
(18:50, ngày 09 tháng 12 năm 2012)
Trong quá khứ Nguyễn Thị Chinh (SN 1968, quê Thái Nguyên) đã từng là một người mẹ kế rất nhân hậu, ân tình. Chỉ vì mâu thuẫn trong việc phân chia khối di sản thừa kế mà người chồng để lại, bị các con chồng “trục xuất” Chinh đã khiến người đời phải tặc lưỡi: “mấy đời bánh đúc có xương”… 


Người đàn bà này từng là hoa khôi khu gang thép
Người đàn bà này từng là hoa khôi khu gang thép
Án mạng dốc Dây Diều
 
Khoảng 11 giờ 30 ngày 25/8/2010, xác một người đàn ông trẻ được phát hiện tại dốc Dây Diều (xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn). Nạn nhân là anh N.V.N (34 tuổi, quê Thái Nguyên) tử vong do bị đầu độc bằng chất cực độc xyanuya. Anh N. là một Luật sư, công tác tại bộ phận pháp chế của một ngân hàng thương mại. Hoàn cảnh của anh N. rất éo le. Anh là người con trai cả trong gia đình có ba anh em, mẹ qua đời từ năm anh mới khoảng hơn 14 tuổi. Từ khi người cha lấy vợ kế là Nguyễn Thị Chinh, anh em anh N. ở cùng cha và mẹ kế. Đến đầu năm 2007, cha anh N. cũng qua đời vì trọng bệnh. Thời điểm này, anh N. cũng làm thủ tục ly hôn vợ, sau đó có xảy ra mâu thuẫn giữa anh N. với mẹ kế khá gay gắt, nguyên nhân là do chuyện tranh chấp tài sản thừa kế của người cha để lại. 
 
Sau chưa đầy một tháng khẩn trương phá án, công an TP. Hà Nội đã xác định kẻ chủ mưu sát hại anh N. chính là Nguyễn Thị Chinh, mẹ kế của nạn nhân. Động cơ gây án được xác định là do mâu thuẫn trong việc phân chia di sản thừa kế, Nguyễn Thị Chinh đã nhờ người tình của mình thuê “đàn em” sát hại anh N. để tranh giành khối tài sản. 
 
Từng là người mẹ nhân hậu, tảo tần
 
Có thể nói, bị cáo Nguyễn Thị Chinh là một người đàn bà đẹp, từng được mệnh danh “hoa khôi khu gang thép” nhưng tình duyên lại quá đa đoan. 20 tuổi Chinh đã thành thiếu phụ lỡ dở, hàng ngày bán quán ở cạnh cây xăng của vợ chồng ông Nh. (bố nạn nhân N. trong vụ án).
 
Số phận đưa đẩy thế nào mà sau đó gia đình ông Nh. xảy ra hỏa hoạn khiến vợ ông Nh. thiệt mạng. Thương cảm với hoàn cảnh của ông Nh. - thương binh 42 tuổi, góa vợ, phải một mình gà trống nuôi ba đứa con trai đang tuổi ăn tuổi lớn, Chinh khi đó mới 22 tuổi đã tự nguyện đến làm vợ người đàn ông góa, gần gấp đôi tuổi của mình. 
 
Khi chung vai gánh vác gia đình cùng chồng trong hoàn cảnh như vậy, Chinh đã phải làm đủ thứ nghề từ bán hàng, tuyển quặng, thu gom gang sắt phế liệu... để nuôi các con chồng, lèo lái kinh tế gia đình. Vất vả, khó nhọc nhưng hạnh phúc vẫn nở hoa khi Chinh có với ông Nh. một cô con gái xinh ngoan. Ba anh em anh N. khôn lớn, trưởng thành, tốt nghiệp Đại học rồi yên bề gia thất đều có bàn tay chăm sóc và công lao gây dựng của Chinh. Tình cảm và công lao đó của Chinh với các con chồng được họ hàng nhà chồng, hàng xóm, anh em bạn hữu đều xác nhận. Người lạ nhìn vào hạnh phúc êm ấm của gia đình họ,  nhiều người còn chẳng biết hoàn cảnh của họ là mẹ kế con chồng.
 
Tháng 3/2007, ông Nh. mất không để lại di chúc. Vào dịp cúng 100 ngày người cha, anh N. đưa ra một bản di chúc có chữ ký của ông Nh. với nội dung: Để lại toàn bộ nhà đất cho ba anh em anh Nh. Điều này đồng nghĩa với việc Chinh và con gái không được hưởng thừa kế. Vì bản di chúc kia, sau ngày chồng mất, Chinh đã phải ra đường tay trắng.  
 
Nghĩ mình cả đời một lòng một dạ tận tụy vì các con chồng, thế mà khi cha họ vừa qua đời, họ đã đuổi mình ra khỏi nhà nên Chinh rất uất hận. Chinh đã từng khởi kiện chia tài sản thừa kế của chồng nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết xong. Xuất phát từ mâu thuẫn trên, Chinh đã nảy sinh ý định sát hại anh N. để trả thù. 
 
Tất cả nỗi uất ức, mâu thuẫn với con chồng, Chinh đã tâm sự với người tình của mình là Dương Quang Thái (đồng phạm trong vụ án). Thái kém Chinh 2 tuổi, là con trai của một quan chức địa phương. Ra tay nghĩa hiệp giúp người tình, Thái đã thuê nhóm đàn em với “giá” 150 triệu đồng để bắt anh N. về giao nộp cho Chinh “xử lý”. Chinh đã đưa ảnh anh N. cho nhóm “đâm thuê chém mướn” nhận diện, rồi đưa cả lọ thủy tinh đựng chất độc xyanua, đôi găng tay cao su và tiền mặt để “giải quyết” con mồi. 
 
Bị cáo khóc xin lãnh án tử hình
 
Ngày 22/8/2010, anh N. từ Hà Nội lên Thái Nguyên để họp gia đình phân chia tài sản thừa kế. Hôm đó, anh N. đã nhận ra mình cư xử không phải với mẹ kế nên xin lỗi Chinh và đồng ý phân chia tài sản của người cha thành 4 phần, ba anh em anh N. mỗi người một phần, phần còn lại cho em gái (con của Chinh). Theo Chinh khai, khi thấy sự việc được anh N. giải quyết có tình có lý như thế, Chinh đã gọi điện báo cho nhóm sát thủ được thuê dừng ngay kế hoạch giết người lại. Nhưng vì điện thoại không liên lạc được nên Chinh đành “bó tay” phó mặc. 
 
Sáng 24/8, nhóm được thuê đã bám theo anh N., ép nạn nhân lên ô tô, ép uống thuốc độc cho tử vong rồi vứt xác nạn nhân xuống vệ đường tại dốc Dây Diều. Từ những dấu vết rất mong manh, mờ nhạt tại hiện trường, chỉ sau 22 ngày phá án, Cơ quan CSĐT công an TP. Hà Nội đã tóm gọn Chinh và đồng bọn.
 
Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TP. Hà Nội, bị cáo Nguyễn Thị Chinh tỏ ra vô cùng ân hận, thậm chí người đàn bà này xin được nhận án tử hình. Tuy nhiên, thời điểm gây án Chinh đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; bé trai này được sinh trong thời kỳ hôn nhân của Chinh và ông Nh nên vẫn khai sinh là con trai của hai người. Nhờ vậy, với vai trò kẻ chủ mưu gây ra vụ giết người có tổ chức nên Chinh chỉ bị tuyên án tù chung thân.  
 
Là luật sư bảo vệ nữ thân chủ bất hạnh, tôi cảm thấy vô cùng tiếc, xót xa cho bị cáo. Tôi cho rằng, nguyên nhân vì bị cáo bột phát hành xử dã man không phải vì động cơ tranh chấp tài sản mà là do quá uất ức. Một người đàn bà “đã từ hai mảnh tay không/ kể chi mẹ ghẻ, con chung, chồng người” nay bị con chồng ngược đãi, buộc phải bẽ bàng ra khỏi nhà chồng tay trắng nên Chinh mới không kiềm chế được cơn tức giận và lòng thù hận. Để rồi, tất cả ân nghĩa cũ vỡ tan tành, Chinh phải cả đời ôm nỗi ân hận trong tù, để lại con thơ nheo nhóc.
 
Phía nạn nhân N. mất đi cũng để lại cho người vợ mới ly hôn hai đứa con thơ… Giá như những người lớn biết kìm chế lòng tham, biết suy xét kỹ để kịp dừng lại trước những việc làm sai trái thì có thể đã tránh được thảm kịch…
  Tin mới nhất
Sếp Vietcombank được bổ nhiệm vị trí Phó thống đốc
(Chiều 22/7, Chính phủ công bố thông tin bổ nhiệm Tổng giám đốc ngân hàng Ngoại thương Nguyễn Phước Thanh là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. )
Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn
(Tuyến cao tốc nối thủ đô Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) dài 146km dự kiến được đầu tư 27.312 tỷ đồng. )
100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối
(Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có các nghi vấn, cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng. )
Rạch mặt cướp iPhone 5 ở Hà Nội
(Đang trên đường về nhà, chị Thảo bất ngờ bị tên cướp dùng dao rạch mặt và cướp điện thoại iPhone 5. )
Chụp ảnh cưới, cô dâu 'đụng' tử thi dưới hồ đá
(Đang cùng chồng sắp cưới tìm cảnh đẹp tại khu vực hồ đá để chụp ảnh cưới, cô dâu kinh hoàng khi phát hiện tử thi nổi lềnh bềnh trên mặt nước phía dưới hồ. )
Chữa bách bệnh bằng... sờ mó 'vùng kín'
(Một đồn mười, mười đồn trăm, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của thầy lang Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa cũng không quản ngại tìm đến. )
Thôn nữ cắn người yêu 6 nhát, đâm kéo vào ngực
(“Con nhỏ không chỉ đâm con tôi mà trước đó nó còn cắn thằng Liêm đến sáu nhát khắp hai bên sườn, trong đó có 3 vết chảy máu, 3 vết còn lại in rõ dấu răng”. )
Đám cưới hoá đám tang sau khi ô tô lao xuống ao, 4 người chết
(Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường. )
Gây tai nạn rồi trốn, bỏ nạn nhân gào khóc dưới bánh xe
(Sau khi gây ra tai nạn, tài xế công ty TNHH Một thành viên Cao su Bình Phước bỏ trốn khỏi hiện trường, mặc cho nạn nhân gào thét dưới bánh xe. )
Ô sin xinh đẹp hoang báo bị 3 người hiếp dâm ở Hà Nội
(Sâm thấy người yêu ôm hôn cô gái khác nên nghĩ cách trả thù. Cô gái này bịa chuyện bị hiếp dâm rồi miêu tả thủ phạm giống tình cũ. )
  Các tin khác
Ở chung cư cao cấp vẫn nơm nớp lo tội phạm tấn công
(Cư dân chung cư thường là những người có thu nhập khá trở lên, tài sản của họ cộng với môi trường sống khép kín cũng là "đích ngắm" của tội phạm. Liên tiếp nhiều vụ trộm cắp, hành hung người dân xảy ra tại các chung ...)
6 thanh tra giao thông làm thiệt hại cho hàng nghìn người trồng mía
(Liên tiếp trong nhiều ngày cuối tháng 11 vừa qua, khu vực ngã tư Cây Me thuộc địa bàn ấp Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên xôn xao, náo động khi xuất hiện một trạm chặn xe. Gọi là trạm nhưng thực chất chỉ có ...)
“Trần ai“ lật tẩy “băng “cò“ khiếu kiện lừa tiền người nghèo
(Sau gần 1 năm thu thập chứng cứ, phóng viên mới đến cơ quan chức năng làm việc để phanh phui nhóm “cò" khiếu kiện lợi dụng sự thật thà, bức xúc của người dân để chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng... )
Sông Đà Thăng Long bị khách hàng tố lừa đảo
(Sau một thời gian chờ đợi dự án “tái khởi động”, “dần hoàn chỉnh”, “tiếp tục bơm vốn” như hứa hẹn của chủ đầu tư nhưng rồi tương lai vẫn thấy quá  mù mịt, cộng đồng khách hàng tại dự án USilk City (Hà Nội) đã  dùng ...)
Giảm bớt thẩm quyền, thu gọn hình thức ban hành văn bản QPPL
(Hôm qua (7/12), Ban soạn thảo Dự án Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (hợp nhất) đã có cuộc họp lần đầu để thông qua quy chế, kế hoạch xây dựng và tổng kết thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ...)
“Giải pháp dịch vụ công chứng số” cho Việt Nam
(“Giải pháp dịch vụ công chứng số” được giới thiệu tại hội thảo do Bộ Tư pháp phối hợp của Đại sứ quán Cộng hòa Áo tại Việt Nam, Công ty Bit Media (thuộc Bit Group của Cộng hòa Áo), tổ chức sáng qua (6/12) tại Hà ...)
“Không thừa nhận” hôn nhân đồng giới?
(Dưới sự chủ trì của Trưởng Ban - Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Ban soạn thảo Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Hôn nhân và gia đình (HN&GĐ) năm 2000 hôm qua có phiên họp thứ hai. Trong phiên họp ...)
“Không được “gây khó” khi người dân tiếp cận công lý“
(“Sửa đổi Bộ luật Tố tụng Hình sự phải tạo lập hệ thống các thủ tục dân chủ, công khai, minh bạch, chặt chẽ và hiệu quả hơn. )
Khuất tất những “thương vụ bạc tỷ“ của Haprosimex
(Nhiều khu "đất vàng" giao cho Cty Sản xuất – Xuất khẩu tổng hợp Hà Nội (Haprosimex, DN 100% vốn nhà nước) được sang tên cho các đối tác. Không ít khu đất của DN này nằm ở khu phố trung tâm đã mọc lên những tòa tháp ...)
Khởi tố một chuyên viên VPĐB Quốc hội tỉnh lừa đảo
(Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) hôm qua kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Đào Khoa Thức (44 tuổi, nguyên chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh Phú Yên) về tội ...)
Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn