QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tiêu điểm
Chủ tịch phường “đổ dầu vào lửa” cho tranh chấp lại “đá bóng” trách nhiệm
(18:35, ngày 13 tháng 12 năm 2012)
Hội đồng xét duyệt thuế đất phi nông nghiệp quận Tây Hồ cần sớm chỉ đạo sửa sai việc thẩm định, xét duyệt sai trái của phường Nhật Tân khi cho bà Phan Kim Thúy, đóng thuế đất phi nông nghiệp trên tài sản của người khác trái  pháp luật,  gây phức tạp tình hình tại địa phương. Chủ tịch UBND Tây Hồ cần kiểm tra làm rõ năng lực quản lý nhà nước đối với ông Chủ tịch UBND phường Nhật Tân.


2 thông báo nộp thuế ra cùng một ngày, trên một thửa đất nhưng người nộp thuế thì khác nhau
2 thông báo nộp thuế ra cùng một ngày, trên một thửa đất nhưng người nộp thuế thì khác nhau

Né tránh trách nhiệm

Như PLVN đã thông tin, sau khi hòa giải bất thành, ông Phan Tuấn Ngọc, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân chỉ đạo cán bộ thu thuế của phường cho bà Thúy được kê khai và cho đóng thuế trên phần đất thuộc quyền sử dụng của gia đình bà Đỗ Thị Kim Ngân một cách trái pháp luật. Bà Thúy không phải là người nộp thuế theo quy định của Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp vì bà không phải là người sử dụng, vừa không phải là người có quyền sử dụng đất được pháp luật thừa nhận.

Sau khi sự việc được PLVN phản ánh, ngày 3/12/2012, UBND phường Nhật Tân có văn bản 449 trả lời những bức xúc của bà Ngân nhưng vẫn “bao biện” việc thẩm định sai trái của mình. “Căn cứ vào tờ khai, các giấy tờ liên quan của các bên và theo quy định của pháp luật, Hội đồng xét duyệt thuế phi nông nghiệp đã xác nhận việc đóng thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho bà Phan Kim Thúy là 100m2 và bà Đỗ Thị Kim Ngân là 82m2. Tuy nhiên, hiện nay đối với phần diện tích 100m2 mà bà Thúy đã đóng thuế, đang có sự kiến nghị từ phía bà Ngân, UBND phường sẽ báo cáo Hội đồng xét duyệt thuế phi nông nghiệp Quận Tây Hồ để xem xét chỉ đạo”- UBND phường Nhật Tân “đá bóng” trách nhiệm lên cấp quận.

Cơ quan thuế nói gì?

Sau khi sự việc được Báo PLVN phản ánh, Chi cục Thuế quận Tây Hồ cũng đã tổ chức buổi làm việc với bà Đỗ Thị Kim Ngân tại đội thuế của phường Nhật Tân để tìm hướng giải quyết.

Tại buổi làm việc này, đại diện Chi cục Thuế quận Tây Hồ là ông Trương Hồng Mịch (Đội trưởng Đội thuế) và ông Quách Song Hào (cán bộ quản lý thuế) giải thích  rằng, cơ quan thuế không có quyền quyết định cho ai nộp thuế, chỉ có tư vấn cho UBND phường trong việc kê khai và xác nhận theo luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, không giải quyết hành chính quản lý đất đai. Chi cục chỉ nhận tờ khai, lập bộ và ra thông báo thuế. Cơ quan thuế hướng dẫn bà Ngân về lại UBND phường xin kê khai đóng thuế theo nguyện vọng.

Tuy nhiên, trả lời của người đại diện với Chi cục thuế quận Tây Hồ đối với kiến nghị của bà Ngân vẫn còn hình thức, chưa tròn trách nhiệm. Chưa nói đến cùng ngày 18/10/2012, bà Lê Thị Kim Yến Phó Chi cục trưởng ký ban hành 2 Thông báo cho bà Đỗ Thị Kim Ngân nộp 182m2 như những năm trước đây và bà Phan Kim Thúy nộp thuế 100m2. Có nghĩa là mảnh đất đó được Chi cục thuế quận Tây Hồ tăng diện tích lên đến 282m2?

Theo quy định, Cơ quan thuế có trách nhiệm gửi thông báo nộp thuế tới người nộp thuế.Trong thời gian 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo nộp thuế của cơ quan thuế, người nộp thuế có quyền phản hồi (sửa chữa, khai bổ sung) về các thông tin trên thông báo và gửi tới nơi nhận hồ sơ khai thuế. Cơ quan thuế có trách nhiệm trả lời trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được ý kiến phản hồi của người nộp thuế. Trường hợp người nộp thuế không có ý kiến phản hồi thì số thuế đã ghi trên thông báo mới được coi là số thuế phải nộp.

Trao đổi với PLVN, một lãnh đạo của Chi cục Thuế quận Tây Hồ khẳng định, việc thẩm định theo hồ sơ về quản lý đất đai để làm căn cứ nộp thuế là trách nhiệm của UBND phường. Phường duyệt sai thì phường phải chịu trách nhiệm. Nếu việc kê khai, xác nhận nộp thuế còn bất hợp lý như trong trường hợp bà Ngân thì Chi cục sẽ cùng phối hợp với phường để giải quyết cho người dân. 

  Tin mới nhất
Sếp Vietcombank được bổ nhiệm vị trí Phó thống đốc
(Chiều 22/7, Chính phủ công bố thông tin bổ nhiệm Tổng giám đốc ngân hàng Ngoại thương Nguyễn Phước Thanh là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. )
Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn
(Tuyến cao tốc nối thủ đô Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) dài 146km dự kiến được đầu tư 27.312 tỷ đồng. )
100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối
(Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có các nghi vấn, cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng. )
Rạch mặt cướp iPhone 5 ở Hà Nội
(Đang trên đường về nhà, chị Thảo bất ngờ bị tên cướp dùng dao rạch mặt và cướp điện thoại iPhone 5. )
Chụp ảnh cưới, cô dâu 'đụng' tử thi dưới hồ đá
(Đang cùng chồng sắp cưới tìm cảnh đẹp tại khu vực hồ đá để chụp ảnh cưới, cô dâu kinh hoàng khi phát hiện tử thi nổi lềnh bềnh trên mặt nước phía dưới hồ. )
Chữa bách bệnh bằng... sờ mó 'vùng kín'
(Một đồn mười, mười đồn trăm, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của thầy lang Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa cũng không quản ngại tìm đến. )
Thôn nữ cắn người yêu 6 nhát, đâm kéo vào ngực
(“Con nhỏ không chỉ đâm con tôi mà trước đó nó còn cắn thằng Liêm đến sáu nhát khắp hai bên sườn, trong đó có 3 vết chảy máu, 3 vết còn lại in rõ dấu răng”. )
Đám cưới hoá đám tang sau khi ô tô lao xuống ao, 4 người chết
(Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường. )
Gây tai nạn rồi trốn, bỏ nạn nhân gào khóc dưới bánh xe
(Sau khi gây ra tai nạn, tài xế công ty TNHH Một thành viên Cao su Bình Phước bỏ trốn khỏi hiện trường, mặc cho nạn nhân gào thét dưới bánh xe. )
Ô sin xinh đẹp hoang báo bị 3 người hiếp dâm ở Hà Nội
(Sâm thấy người yêu ôm hôn cô gái khác nên nghĩ cách trả thù. Cô gái này bịa chuyện bị hiếp dâm rồi miêu tả thủ phạm giống tình cũ. )
  Các tin khác
Nên bầu Hòa giải viên để bảo đảm dân chủ
(Hôm qua (13/12), cho ý kiến vào Dự án Luật Hòa giải ở cơ sở, đa số các ý kiến trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất cao với đề nghị của Ủy ban về các vấn đề xã hội. Tuy nhiên, cũng còn nhiều ý ...)
Vụ "mua dâm 150 nghìn mất 17 triệu đồng" xử lọt tội?
(Việc không khởi tố và xử lý những người liên quan đến việc chứa mãi dâm và mua dâm người chưa thành niên có thể dẫn đến việc điều tra, xử lý không đúng đối với “người môi giới”. )
Chợ tiền tỷ bỏ hoang vì người dân lạnh nhạt
(Khu chợ mới xây xong, khang trang, rộng rãi lại chịu cảnh hoang vắng, biến thành bãi chăn bò, trái ngược với cảnh sống động, tập nập nơi chợ cũ chật chội. Nghịch lý này đang “nóng” lên từng ngày ở Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) ...)
Hy vọng JPP đóng góp nhiều hơn cho Tư pháp Việt Nam
(Đến chào Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường chiều qua trước khi rời Việt Nam, Cố vấn Trưởng chương trình đối tác Tư pháp (JPP) Gilles Blanchi cảm ơn vì đã được tin tưởng và tạo điều kiện trong hoạt động tại Việt Nam thời ...)
Căn cứ “mù mờ” dễ miễn tội tùy tiện
(Quy định về việc miễn trách nhiệm hình sự theo Điều 25 Bộ luật Hình sự là một quy định thể hiện tính nhân đạo trong chính sách hình sự của Nhà nước ta. Tuy nhiên, hiện đang tồn tại vướng mắc là do các căn cứ quy ...)
Bát nháo “lệnh” cấm đi khỏi nơi cư trú
(Cấm đi khỏi nơi cư trú là một trong những biện pháp ngăn chặn được quy định trong Bộ luật Tố tụng Hình sự (BLTTHS). Tuy nhiên trên thực tiễn nhiều bị can, bị cáo đã trốn khỏi nơi cứ trú, phạm tội mới, lại có những ...)
Thảm án kinh hoàng từ “vay nóng”
(Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ trọng án như đâm thuê chém mướn, sử dụng vũ khí nóng để xiết nợ, ép nợ. Các vụ án trên đều bắt nguồn từ vấn nạn tín dụng đen- được coi là cơn sóng ngầm của tội phạm gây ra… )
Sẽ miễn thuế TNCN 6 tháng đầu năm 2013?
(Đóng thuế TNCN với phần thu nhập trên 4 triệu đồng/tháng trong 6 tháng đầu năm 2013, liệu có phù hợp với thực tiễn hay không? )
Thuế TNCN 2013: tăng mức giảm trừ gia cảnh
(Mức giảm trừ gia cảnh của thuế TNCN từ ngày 1/7/2013 sẽ tăng lên như sau: )
Nghị định 100 về BHTN, vẫn chưa khả thi
(Nghị định 100/2012/NĐ-CP mới được ban hành gần đây và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người lao động trong việc nhận bảo hiểm thất nghiệp, tuy nhiên vẫn còn nhiều vướng mắc trong nghị định này )
Thứ Năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn