QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Tiêu điểm
Chính phủ giảm thu, dân và doanh nghiệp giảm khó
(18:34, ngày 27 tháng 12 năm 2012)

Thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, lệ phí trước bạ đối với ôtô dưới 10 chỗ, tiền thuê đất... là những loại thuế, phí dự kiến được giãn, giảm. Đây là nội dung đáng chú ý trong dự thảo nghị quyết của Chính phủ.


Dự thảo này vừa được trình bày tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương ngày 25-12.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương - Ảnh: TTXVN


Diễn ra trong hai ngày (25 và 26-12), hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương triển khai nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013 tập trung xem xét, thảo luận hai dự thảo nghị quyết của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013, một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu (nghị quyết chuyên đề).

Trọng tâm là tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết bên cạnh mục tiêu tổng quát, Chính phủ đã đề ra các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2013, trong đó có việc tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng khoảng 5,5%, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) dưới 6,81%, đồng thời dự kiến chín nhóm giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành. “Trong chín nhóm giải pháp thì nhóm giải pháp về tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh là trọng tâm đang nổi lên của nền kinh tế” - Thủ tướng nêu rõ.

Trình bày dự thảo nghị quyết chuyên đề nêu trên, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nói có hai nhóm giải pháp chính: thứ nhất là giải quyết hàng tồn kho, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN), thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển; thứ hai là về giải quyết nợ xấu. Đáng chú ý, Phó thủ tướng cho biết các giải pháp về chính sách thuế dự kiến hỗ trợ thêm nguồn lực cho DN và thị trường trên cơ sở gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng và tiền sử dụng đất vào khoảng 31.000 tỉ đồng, giảm tiền thuê đất vào khoảng 3.000 tỉ đồng.

Dự thảo nghị quyết cũng có nội dung về việc không ban hành chính sách thực hiện việc thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ theo đầu phương tiện; giảm lệ phí trước bạ đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ theo hướng: đối với ôtô đăng ký lần đầu thì mức thu chung là 10%, các địa phương được điều chỉnh tăng không quá 50% mức quy định chung; đối với ôtô đăng ký lần 2 trở đi: mức thu chung là 2% và thực hiện thống nhất trên toàn quốc.

20.000 - 40.000 tỉ đồng cho vay bất động sản

Về vốn tín dụng, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết tiếp tục hạ mặt bằng lãi suất tín dụng phù hợp với mức giảm của lạm phát. Gia hạn thời hạn cho vay ngắn hạn bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với DN xuất khẩu đến hết ngày 31-12-2013.

Dự thảo nghị quyết giao Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo các ngân hàng thương mại của Nhà nước dành một lượng vốn hợp lý để cho các đối tượng thu nhập thấp, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang vay để mua, thuê mua nhà xã hội và nhà thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2; cho vay đối với các DN xây dựng nhà ở xã hội, DN chuyển đổi công năng của dự án đầu tư phục vụ cho nhà ở xã hội với lãi suất hợp lý và kỳ hạn trả nợ phù hợp với kỳ hạn của nguồn vốn và khả năng trả nợ của khách hàng. Trong quý 1-2013 phối hợp với Bộ Xây dựng ban hành, hướng dẫn quy chế cho vay đối với các đối tượng trên để đảm bảo sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích các khoản tín dụng hỗ trợ. Cùng với đó, NHNN dành từ 20.000-40.000 tỉ đồng thông qua tái cấp vốn với lãi suất hợp lý và thời hạn tối đa 10 năm tùy theo đối tượng sử dụng vốn vay hỗ trợ cho các ngân hàng thương mại của Nhà nước để phục vụ cho vay đối với các đối tượng này.

Bên cạnh đó, theo Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, cần “nghiên cứu để sớm hình thành các định chế tài chính mới như: quỹ tiết kiệm nhà ở, quỹ đầu tư bất động sản, cơ quan tái thế chấp nhà ở, tạo kênh huy động vốn trung và dài hạn cho thị trường bất động sản”.

Về giải quyết nợ xấu, NHNN khẩn trương tiếp thu ý kiến thành viên Chính phủ, hoàn thiện và trình Chính phủ xem xét, ban hành nghị định về tổ chức và hoạt động của Công ty Quản lý tài sản VN trong tháng 1-2013.

Sớm đưa giải pháp vào cuộc sống

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND các tỉnh thành đều thể hiện sự nhất trí cao với nội dung hai dự thảo nghị quyết Chính phủ xây dựng. Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đề nghị Chính phủ sau khi ban hành nghị quyết thì các bộ ngành có ngay văn bản cụ thể hóa để những giải pháp quan trọng sớm đi vào cuộc sống, đơn cử như các giải pháp đối với thị trường bất động sản sẽ phát huy tác dụng ngay từ mùa khô đầu năm 2013, tạo đà thuận lợi cho các thị trường khác. Ông Quân cũng đề cập đến việc CPI những tháng cuối năm thông thường là cao, nhưng quý 4 này CPI thấp cho thấy sức mua thị trường có dấu hiệu giảm sút, đây là vấn đề Chính phủ cần chú ý trong chỉ đạo vĩ mô.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng đề nghị Chính phủ rà soát điều chỉnh quy chế làm việc của Chính phủ, tránh trường hợp có những việc mà địa phương đề xuất lên thì một năm sau mới có kết quả. “Cơ chế hiện nay nhiều việc dồn lên Thủ tướng Chính phủ quá, đơn cử một việc như địa phương tổ chức bắn pháo hoa cũng phải xin ý kiến Thủ tướng” - ông Thắng nói.

Sáng nay, hội nghị sẽ nghe lãnh đạo các bộ ngành phát biểu về những vấn đề có liên quan, tiếp đó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ kết luận hội nghị.

  Tin mới nhất
Sếp Vietcombank được bổ nhiệm vị trí Phó thống đốc
(Chiều 22/7, Chính phủ công bố thông tin bổ nhiệm Tổng giám đốc ngân hàng Ngoại thương Nguyễn Phước Thanh là Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước. )
Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn
(Tuyến cao tốc nối thủ đô Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) dài 146km dự kiến được đầu tư 27.312 tỷ đồng. )
100 cảnh sát ập vào quán bar, nhiều dân chơi chống đối
(Phát hiện nhiều "cậu ấm cô chiêu" ra vào quán bar Cảm Tưởng (Feeling) có các nghi vấn, cả trăm cảnh sát ập vào kiểm tra. Nhiều dân chơi có hành vi chống đối lực lượng chức năng. )
Rạch mặt cướp iPhone 5 ở Hà Nội
(Đang trên đường về nhà, chị Thảo bất ngờ bị tên cướp dùng dao rạch mặt và cướp điện thoại iPhone 5. )
Chụp ảnh cưới, cô dâu 'đụng' tử thi dưới hồ đá
(Đang cùng chồng sắp cưới tìm cảnh đẹp tại khu vực hồ đá để chụp ảnh cưới, cô dâu kinh hoàng khi phát hiện tử thi nổi lềnh bềnh trên mặt nước phía dưới hồ. )
Chữa bách bệnh bằng... sờ mó 'vùng kín'
(Một đồn mười, mười đồn trăm, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của thầy lang Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa cũng không quản ngại tìm đến. )
Thôn nữ cắn người yêu 6 nhát, đâm kéo vào ngực
(“Con nhỏ không chỉ đâm con tôi mà trước đó nó còn cắn thằng Liêm đến sáu nhát khắp hai bên sườn, trong đó có 3 vết chảy máu, 3 vết còn lại in rõ dấu răng”. )
Đám cưới hoá đám tang sau khi ô tô lao xuống ao, 4 người chết
(Hiện ảnh cưới và những vật dụng chuẩn bị cho đám cưới của nạn nhân đã được gia đình mang đi cất giấu để giảm nỗi đau cho bố mẹ Cường. )
Gây tai nạn rồi trốn, bỏ nạn nhân gào khóc dưới bánh xe
(Sau khi gây ra tai nạn, tài xế công ty TNHH Một thành viên Cao su Bình Phước bỏ trốn khỏi hiện trường, mặc cho nạn nhân gào thét dưới bánh xe. )
Ô sin xinh đẹp hoang báo bị 3 người hiếp dâm ở Hà Nội
(Sâm thấy người yêu ôm hôn cô gái khác nên nghĩ cách trả thù. Cô gái này bịa chuyện bị hiếp dâm rồi miêu tả thủ phạm giống tình cũ. )
  Các tin khác
Cản trở hoạt động tố tụng, phạt hành chính cũng khó
(Ủy ban Tư pháp của Quốc hội vừa có cuộc khảo sát tình hình xử lý vi phạm hành chính với các hành vi cản trở hoạt động tố tụng của TAND và chấp hành pháp luật về thi hành án dân sự (THADS) tại một số ...)
Sắp thu phí bảo trì đường bộ, địa phương vẫn “mù mờ“ thông tin
(Đúng 5 ngày nữa (1/1/2013), các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy sẽ bắt đầu phải đóng phí bảo trì đường bộ. Tuy nhiên, đến thời điểm này chính quyền nhiều phường, xã trên địa bàn Hà Nội vẫn án binh bất động với ...)
Tòa án Việt Nam khởi động tiến trình áp dụng án lệ
(Tại hội thảo “Triển khai Đề án phát triển án lệ của Tòa án nhân dân tối cao” do Tòa án nhân dân tối cao tổ chức sáng qua (25/12) tại Hà Nội, các chuyên gia, nhà khoa học pháp lý đã “mổ xẻ” án lệ từ nhiều ...)
Truy trách nhiệm trong việc nợ đọng văn bản, hướng dẫn “vượt rào“
(Hôm qua, tại phiên giải trình về việc ban hành văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành luật, pháp lệnh do Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tổ chức, hai vấn đề lớn được nhiều đại biểu quan tâm đó  là  tình ...)
Làm rõ những thế lực “bảo kê“ “cát tặc“ tại sông Lô?
(“Đúng là có dư luận cho rằng có thế lực nào đó đứng sau bảo kê, chống lưng cho những hoạt động này, nhưng cho đến nay thì chúng tôi vẫn chưa thể khẳng định có hay không, phải chờ kết luận cuối cùng từ Bộ Công ...)
Đại học quốc gia được tự chủ về đào tạo và tài chính
(Ngày 21/12, Bộ GD & ĐT đã công bố dự thảo Nghị định Đại học quốc gia. )
Nan giải chuyện xử lý tội phạm mang quốc tịch ngoại
(Những năm gần đây, tội phạm là người nước ngoài hoạt động tại Việt Nam có xu hướng gia tăng với những thủ đoạn hết sức tinh vi, phức tạp. Phát hiện tội phạm này đã khó, xử lý còn khó hơn nhiều do các quy định của ...)
“Kẽ hở” bị lợi dụng để tẩu tán tài sản thi hành án
(Tài sản của người phải thi hành án (THA) không ít vụ án lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn đến vụ kiện dân sự giá trị nhỏ chỉ còn lại "con số không" vì không áp dụng biện pháp kê biên kịp thời... )
Bắt nguyên Giám đốc Xí nghiệp Thương mại dầu khí hàng không miền Bắc
(Bộ Công an mới ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Hải Triều, nguyên Giám đốc Xí nghiệp Thương mại dầu khí hàng không miền Bắc - đơn vị được Công ty TNHH một thành viên xăng dầu Hàng không Việt ...)
“Tội phạm ngoại“ công nghệ cao“ còn diễn biến phức tạp
(Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang nhận định: Tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao tại Việt Nam thời gian gần đây diễn biến rất phức tạp. )
Thứ Sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn