QUẢNG CÁO




    THỐNG KÊ TRUY CẬP
free counter
Home
Trao đổi kinh nghiệm
Áp dụng biện pháp khẩn cấp với “thương hiệu xi măng nghìn tỷ“?
(19:09, ngày 29 tháng 10 năm 2012)
Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng và Du lịch Bình Minh (Công ty Bình Minh) mới chính thức có công văn gửi Bộ Công an, Tòa án nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đề nghị các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngặn chặn khẩn cấp đối với hành vi “cướp” thương hiệu “Xi măng Trung Sơn” mà Công ty TNHH Xi măng Xuân Mai đang tiến hành.


Theo công văn này, mặc dù bản án chưa có hiệu lực, Toà án nhân dân Tối cao đang thụ lý hồ sơ,  nhưng Công ty TNHH Xuân Mai (Cty Xuân Mai) vẫn coi thường pháp luật, coi thường các văn bản quyết định của Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hoà Bình, ngang nhiên  cung cấp các thông tin không đúng với quyết định của Cục SHTT nhằm lừa dối người tiêu dùng trên phương tiện thông tin đại chúng khi sử dụng thương hiệu “Xi măng Trung Sơn”, gây rối loạn và nhầm lẫn cho các giao dịch, các hợp đồng kinh tế, các văn bản pháp lý, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của Nhà máy xi măng Trung Sơn do Công ty Bình Minh làm chủ đầu tư.

Nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp và chính đáng, tôn trọng pháp luật, tạo điều kiện cho nhà máy xi măng Trung Sơn phát triển đúng định hướng của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của UBND tỉnh Hoà Bình đã phê duyệt, đặc biệt trong bối cảnh cả nước thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Công ty Bình Minh chính thức đề nghị Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao “xem xét tư cách, phẩm chất đạo đức của ông Chánh toà Hành chính Toà án nhân dân tỉnh Hoà Bình Trần Dũng Tiến”, đồng thời chỉ đạo điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh hành vi cạnh tranh không lành mạnh, coi thường pháp luật của ban giám đốc Cty Xuân Mai.

Biện pháp khẩn cấp trước mắt, Công ty Bình Minh đề nghị cơ quan chức năng ra quyết định áp dụng biện pháp ngăn chặn khẩn cấp tạm thời theo Điều 99 và Điều 102, Bộ luật Tố tụng Dân sự, buộc Công ty TNHH Xuân Mai huỷ bỏ tên “Công ty Xi măng Trung Sơn”, dòng chữ “Trung Sơn” trên bao bì sản phẩm, bộ nhận diện thương hiệu mới... cũng như các thông tin gây hiểu nhầm khác.

Như Pháp luật Việt Nam đã có loạt bài phản ánh, dự án Nhà máy Xi măng Trung Sơn đã được đưa vào Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 108/2005/QT-TTg. Chủ đầu tư dự án là Công ty Bình Minh.

Thế nhưng, khi làm thủ tục để đăng ký thương hiệu cho sản phẩm, Công ty Bình Minh bất ngờ phát hiện thấy ngoài vỏ bao xi măng của Công ty TNHH Xuân Mai, trụ sở tại xã Thành Lập, huyện Lương Sơn có in hàng chữ “Xi măng pooc lăng hỗn hợp Trung Sơn” trùng với tên Nhà máy Xi măng Trung Sơn của Bình Minh.

Với sai phạm này, ngày 8/12/2010 Cục Sở hữu Trí tuệ đã ra Quyết định 2470 hủy bỏ từ “Trung Sơn” trong văn bằng bảo hộ nhãn hiệu đã cấp cho Công ty Xuân Mai.

Công ty Xuân Mai sau đó đã khởi kiện Cục Sở hữu trí tuệ, yêu cầu hủy bỏ Quyết định 2470 của cơ quan này về việc hủy bỏ một phần hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa số 82099 và Quyết định số 904 về việc giải quyết khiếu nại hủy bỏ hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu của Cục Sở hữu trí tuệ.

Ngày 24/2/2012 TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hành chính giữa nguyên đơn là Công ty Xuân Mai và bị đơn là Cục Sở hữu trí tuệ do. Phiên tòa do thẩm phán Trần Dũng Tiến làm chủ tọa.

Theo Bản án số 01/2012/HCST, Tòa này “chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện” của Công ty Xuân Mai, đồng thời tuyên “hủy Quyết định số 2470 ngày 8/1/2010 về việc hủy bỏ hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa số 82099 và Quyết định số 904 ngày 13/5/2011 về việc giải quyết khiếu nại quyết định hủy bỏ hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa” của Cục Sở hữu trí tuệ.

Sau phiên tòa, Cục Sở hữu trí tuệ đã kháng án. Đại diện Công ty Bình Minh cũng chính thức có đơn tố cáo Thẩm phán chủ tọa phiên tòa Trần Dũng Tiến điều khiển phiên tòa một cách thiên vị.

Dù bản án của phiên tòa sơ thẩm chưa có hiệu lực pháp lý cuối cùng, tuy nhiên Công ty Xuân Mai vẫn bất chấp pháp luật, ngang nhiên sử dụng thương hiệu “Xi măng Trung Sơn”. Trong khi đó, phía các cơ quan chức năng lại làm ngơ, không có biện pháp ngăn chặn khẩn cấp tạm thời để tránh thiệt hại về tài sản, thương hiệu cho Công ty Bình Minh nói riêng và đảm bảo sự trong lành cho môi trường đầu tư địa phương nói chung.

  Tin mới nhất
Bị can không muốn hết “thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự”
(Sau 8 năm kể từ khi bị khởi tố, tháng 5/2012, ông Hồ Thanh Hải (sinh năm 1953, trú tại quận Bình Thạnh, TP HCM) được Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đình chỉ điều tra về tội “Trốn thuế” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài ...)
“Giải mã“ ác mộng“ từ giấc mơ xuất ngoại
(Mang giấc mộng đổi đời nơi xứ người, nhưng nhiều người lao động đã trở thành nạn nhân của sự lừa đảo để rồi tay trắng trở về với sức tàn, lực kiệt; trong khi đó, hành lang pháp lý về lao động ngoài nước ở Việt Nam ...)
Mất việc vì không chịu hiến đất làm đường?
(Cô giáo Bùi Thị Phượng, Trường THCS xã Hải Bắc và chồng là thầy giáo Vũ Quốc Đạt, Trường Tiểu học xã Hải Long, huyện Hải Hậu, Nam Định bỗng nhiên nhận được công văn của UBND huyện Hải Hậu cho nghỉ việc “để tập trung thực ...)
'Hôn nhân Việt - ngoại nhiều khác biệt dễ dẫn đến bi kịch'
(Phân tích những bi kịch của nhiều cô dâu Việt ở nước ngoài, các nhà tâm lý cho rằng khác biệt văn hóa, bất đồng ngôn ngữ, hôn nhân thiếu tình yêu khiến người phụ nữ thường bị chồng bạo hành, cảm thấy bế tắc trong cuộc ...)
Một thủ đoạn bòn rút tiền của Nhà nước
(TAND tỉnh vừa tổ chức xét xử sơ thẩm (từ 24 đến 27-9-2012) đối với 30 bị cáo, trong đó 12 bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 14 bị cáo về tội “Mua bán trái phép hoá đơn” và 4 bị cáo về tội ...)
Phá án lớn từ kinh nghiệm trinh sát
(Gần đây, Đồn Biên phòng cửa khẩu Móng Cái liên tiếp lập nhiều chiến công trong công tác ĐTHS. Từ đầu năm 2012 đến nay, đơn vị đã khởi tố 10 vụ với 15 đối tượng, trong đó có 7 vụ mua bán, tàng trữ ma tuý, ...)
Nhiều bất cập tiềm ẩn nguy cơ gây oan sai ở Khánh Hòa
(Tại Hội nghị Khảo sát thực tiễn 11 năm thi hành Bộ Luật hình sự (BLHS) năm 1999, do Bộ Tư pháp tổ chức tại Khánh Hòa, Công an tỉnh Khánh Hòa có Báo cáo số 803/VP11 ngày 30/10/2012 nêu: “Nhận thức giữa Cơ quan điều tra, ...)
9 năm mòn mỏi chờ sổ đỏ
(Dù hồ sơ xin cấp sổ đỏ không có ai khiếu kiện nhưng suốt 9 năm qua, mảnh đất của ông Nguyễn Văn Dũng (số 1, ngõ 304 đường Lê Duẩn, phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn không được cấp sổ đỏ. )
Bài học cay đắng cho cuộc hôn nhân không giấy giá thú
(TAND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) mới tuyên án sơ thẩm vụ “Không công nhận quan hệ vợ chồng giữa bà Phạm Thị Mỹ Hoa và ông Trần Bình Trọng”. Phần xử chia tài sản chung trong vụ án này khiến nhiều người phải suy nghĩ. )
Cặp song sinh tội đồ
(Sinh ra trong nỗi tủi nhục của bà mẹ trẻ sau một lần bị hãm hại, Chơn và Chất không biết cha là ai. Thiếu thốn tình thương lại phải sớm vào đời, lúc túng quẫn cặp song sinh rủ nhau gây tội ác. )
  Các tin khác
Một bản án tranh chấp hợp đồng mua bán tài sản chưa thỏa đáng
(Gần 5 năm sau ngày bản án sơ thẩm có hiệu lực pháp luật, dù tài sản đã bị kê biên, đem bán đấu giá để “trả nợ” theo án tuyên nhưng bà Nguyễn Thị Ngọc Hương (ở số 45/7 ô 5 ấp Hải Hà, thị trấn Long ...)
“Giết người” hay “Gây rối trật tự công cộng”?
(TAND tỉnh Đồng Nai vừa xét xử lưu động vụ giết người do mâu thuẫn giữa hai nhóm thanh niên. Tuy nhiên, trong quá trình tiến hành tố tụng, giữa Cơ quan Điều tra, Viện Kiểm Sát và cả Luật Sư đã có những quan điểm trái ...)
Thụ lý 9 tháng, tòa vẫn “ngâm” không xử
(Ông Nguyễn Chí Thông là gia đình thương binh, liệt sĩ  liên tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng khiếu nại việc ông khởi kiện Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN) trái pháp luật của UBND huyện ra TAND ...)
UBND quận Đống Đa làm trái chỉ đạo của thành phố?
(Báo PLVN số 279 ngày 23/10/2012 có bài “Dự án công viên Hồ Ba Mẫu: Dự án “tắc” do giải quyết khiếu nại “đặc thù”, phản ánh việc UBND quận Đống Đa chậm trễ báo cáo UBND TP Hà Nội để gỡ vướng cho trường hợp bị thu ...)
Có thể tù chung thân dù tố giác tội phạm?
(Dù phạm tội trong tình cảnh bị một nhóm người lạ mặt đe doạ, cưỡng bức, sau đó đã dũng cảm tố giác tội phạm giúp Cơ quan điều tra phá án nhưng Hoàng Chí Trung vẫn bị VKSND tỉnh Hải Dương truy tố từ 12 năm ...)
Cách tính thuế thu nhập khi chuyển nhượng bất động sản
(Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 123/2012/TT-BTC ngày 27/7/2012  hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế TNDN và Nghị định 124/2008/NĐ-CP ngày 11/12/2008, Nghị định 122/2011/NĐ-CP ngày 27/12/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật ...)
Dịch vụ pháp lý - “hot” và “hốt”!
(Nghề cung ứng dịch vụ pháp lý, tư vấn pháp luật ngày càng có vị thế và được trọng dụng. Bên cạnh đó, nghề “thầy cãi” cũng được xem là nghề “hốt”: vừa “hốt bạc”, lại vừa hốt hoảng vì lắm hệ lụy rủi ro. Nhưng dù ...)
Tình mất, tật mang, vào tù ra tội vì ghen... “bất chấp“ luật
(Ghen tuông là một thứ tình cảm tự nhiên, tất yếu của con người, vì có yêu thì tất có ghen. Pháp luật tuy không có quy định cụ thể về hình phạt cho hành vi “ghen”, nhưng không có nghĩa là “ghen thì muốn làm gì cũng ...)
Khi người ủy quyền chết, hợp đồng sẽ hết hiệu lực
(Theo Điều 147 Bộ luật Dân sự, một trong các trường hợp làm chấm dứt việc đại diện theo uỷ quyền của cá nhân là người uỷ quyền hoặc người được uỷ quyền chết, bị Toà án tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự... )
Lấy đạo đức làm gốc cho nghề luật sư
(Quy tắc đạo đức nghề nghiệp luật sư phải đi kèm với những chế tài cụ thể về các vi phạm. )
Thứ Bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024
        TÌM KIẾM
        txt_box_pmem_right_name
txt_box_pmem_right_contents
        HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
    

    Tư vấn doanh nghiệp

    Click here go to chat with Tư vấn doanh nghiệp
    Tư vấn đất đai
    Click here go to chat with Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Tư vấn đầu tư nước ngoài
    Click here go to chat with Tư vấn kế toán thuế
    Tư vấn công chứng

 

Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả
Xem tất cả


  Copyright © 2010. All rights reserved. Công ty thiết kế web | Thiết kế web bởi VNT.NET.VN
                               VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯỜNG TÍN
Địa chỉ : Tòa nhà N02, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
Điện thoại : 024 6252 8866 - 0972 447 556
Fax : (84-4) 6269 1743
Email : info@luattruongtin.com.vn; luattruongtin@gmail.com
Website : www.luattruongtin.com.vn - www.luattruongtin.vn